เสียแรงสงสาร! สาวอุตส่าห์ช่วยเหลือลุงตกงาน-ปั่นจักรยานหลงทาง เจออีกทีเมาไม่รู้เรื่อง

เสียแรงสงสาร! สาวอุตส่าห์ช่วยเหลือลุงตกงาน-ปั่นจักรยานหลงทาง เจออีกทีเมาไม่รู้เรื่อง

เสียแรงสงสาร! สาวอุตส่าห์ช่วยเหลือลุงตกงาน-ปั่นจักรยานหลงทาง เจออีกทีเมาไม่รู้เรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ หลังตัวเองได้ขับรถผ่านมา พบ นายสมบัตร อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ นั่งอยู่บริเวณป้ายรถประจำทาง บนถนน รังสิต-ปทุมธานี  อ.เมือง จ.ปทุมธานี  จึงได้จอดรถและลงไปสอบถามจนได้ใจความว่า ลุง ลาออกจากงานที่จังหวัดราชบุรี โดยขี่รถจักรยาน พร้อมกับข้าวของเครื่องใช้ เพื่อที่จะไปจังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างทางอาศัยนอนตามวัด กระทั่งขี่มาถึงที่จังหวัดปทุมธานี ได้เกิดหลงทางและกลับไม่ถูก จึงได้มอบเงินให้จำนวนหนึ่งพร้อมทั้งตัดสินใจโพสต์เพื่อขอความช่วยเหลือ กระทั่งมีผู้ให้การช่วยเหลือ ซื้อตั๋วรถโดยสารให้พร้อมทั้งเงินสดติดตัวจำนวนหนึ่ง เพื่อเดินทางกลับบ้านที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

ต่อมาวันที่ 13 ก.พ. 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านน้ำอ้อย หมู่ 4 ต.นาเกาะ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อติดตามว่า นายสมบัตรเดินทางกลับมาถึงบ้านหรือยัง พบนายสมศักดิ์ อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของนายสมบัตร โดยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนกับนายสมบัตรอยู่บ้านหลังเดียวกัน ซึ่งในหลวงพระราชทานให้เมื่อหลายปีก่อน แต่นายสมบัตรได้หายออกจากบ้านไปประมาณ 1 ปีกว่าแล้ว ไม่สามารถติดต่อกันได้เลย บางครั้งคิดว่าน้องชายเสียชีวิตไปแล้ว กระทั่งเมื่อวานเพื่อนบ้านได้มาบอกว่า มีคนให้การช่วยเหลือและกำลังจะเดินทางกลับ แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงบ้านเลย ก่อนหน้าที่นายสมบัตรจะหายตัวไปนั้นมีนิสัยชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ ชอบอาละวาดทำลายข้าวของ จึงทำให้ทะเลาะกับตนเองเป็นประจำ

ต่อมาในช่วงเย็นของวันเดียวกัน มีคนพบนายสมบัตรเมานอนหลับไม่ได้สติ อยู่ที่ตลาดนัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองเพชรบูรณ์ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ประสานกับมูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ นำตัวไปส่งที่ สภ.หล่มสัก เพื่อติดต่อญาติและคนรู้จักให้มารับ กระทั่งช่วงค่ำผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.นาเกาะ ได้นำรถยนต์มารับตัวไปส่งที่บ้าน โดยระหว่างทางนายสมบัตรยังมีอาการเมาพร้อมกับบอกว่าไม่อยากกลับบ้าน อยากที่จะเร่ร่อนไปเรื่อยๆ แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เกลี้ยกล่อมให้นายสมบัตรนอนพักผ่อนอยู่ที่บ้านเสียก่อน พรุ่งนี้จะเดินทางไปไหนก็ค่อยว่ากันอีกที จึงทำให้นายสมบัตรยินยอมลงจากรถไปพักผ่อนในบ้าน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook