ฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 14 ก.พ. 63 วิจารณ์สนั่นเรือสำราญจอดเทียบท่าภูเก็ต

ฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 14 ก.พ. 63 วิจารณ์สนั่นเรือสำราญจอดเทียบท่าภูเก็ต

ฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 14 ก.พ. 63 วิจารณ์สนั่นเรือสำราญจอดเทียบท่าภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดียามเช้าอันสดใสนะครับ วันนี้เป็นวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรักด้วยนะครับ ในช่วงเวลาที่พวกเราต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากไม่ว่าจะเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เหตุการณ์สะเทือนขวัญที่โคราช หรือแม้แต่สภาพเศรษฐกิจที่ซบเซา การมอบความรักความปรารถนาดีให้แก่กันก็น่าจะเป็นการช่วยส่งต่อพลังใจให้มีแรงสู้กันต่อไปนะครับ

Sanook ขอถือโอกาสนี้มอบความรักให้กับทุกๆ ท่านนะครับ แล้วก็อย่าลืมทดลองใช้บริการฟังเสียงอ่านข่าวหรือเนื้อหาบนเว็บเราด้วยการเลื่อนไปมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงแล้วให้ระบบ AI อ่านให้ฟังตั้งแต่ต้นจนจบนะครับ

  • ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น! หลังทราบข่าวเรือสำราญ Seabourn Ovation เข้าเทียบท่าที่ภูเก็ต

กลายเป็นประเด็นดราม่าครึกโครมของเมื่อวานเลยทีเดียว เมื่อปรากฏว่าช่วง 7 โมงเช้า มีเรือสำราญชื่อ Seabourn Ovation ที่เดินทางมาจากฮ่องกง ผ่านมาเลเซีย ได้เข้าเทียบท่าที่ท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต

ทำให้ชาวเน็ตพากันแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ผ่านแฮชแท็ก #seabournovation จนติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากมีความวิตกกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19

ซึ่งจากภาพการคัดกรองผู้ติดเชื้อของเจ้าหน้าที่นั้น มีการตั้งข้อสังเกตว่าไม่ค่อยรัดกุม มีเพียงการตรวจวัดไข้ผู้โดยสารด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิเท่านั้น ทั้งที่เชื้อไวรัสโคโรนานั้นจะไม่แสดงอาการหากอยู่ในระยะฟักตัว อีกทั้งชุดปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ก็ไม่ใช่ชุดป้องกันเชื้อ หลายคนยืนถ่ายรูปโดยไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยด้วยซ้ำ

ขณะที่ ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกรัฐบาล ชี้แจงในเรื่องนี้ว่า จากกรณีที่เรือ Seabourn Ovation จอดเทียบท่าที่จังหวัดภูเก็ตนั้น เป็นเรือที่มีเส้นทางการเดินเรือปกติที่กำหนดผ่านจังหวัดภูเก็ต โดยมีกำหนดแวะพักประมาณ 10 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งมีผู้โดยสารและลูกเรือเป็นชาวยุโรป

ที่ผ่านมาเรือลำนี้ได้รับอนุญาตให้จอดเทียบท่าที่ฮ่องกง เวียดนาม แหลมฉบัง เกาะกูด กัวลาลัมเปอร์ ลังกาวี ขณะที่แพทย์ประจำเรือได้แจ้งมาว่า ไม่มีผู้ป่วยใดเข้าเกณฑ์ตามนิยาม รวมถึงสามารถติดตามผู้โดยสารและลูกเรือทุกราย เนื่องจากเป็นเพียงจุดแวะพัก 10 ชั่วโมงเท่านั้น

นอกจากนี้ การเทียบท่าของเรือ Seabourn Ovation ต่างจากการขอเทียบท่าของเรือ Westerdam (เวสเตอร์ดัม) เพราะเรือเวสเตอร์ดัม เป็นการขอจอดเรือฉุกเฉินนอกเหนือเส้นทางเดินเรือ และถูกปฏิเสธการเทียบท่าจาก ไต้หวัน ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ มาก่อนแล้ว แถมยังเป็นการตั้งใจมาจอดเทียบท่าเพื่อจะกระจายผู้โดยสารออกไปเส้นทางอื่น เช่นโดยสารทางเครื่องบินกลับประเทศ เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้บ้านเราไม่อนุญาตให้เรือเวสเตอร์ดัมเข้ามาจอดนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่าตั้งแต่เมื่อวานและวันนี้ รวมถึงวันต่อๆ ไป มีเรือสำราญลำอื่นที่มีเส้นทางการเดินเรือปกติแล่นผ่านภูเก็ต แล้วขอจอดแวะพักเช่นเดียวกับเรือสำราญ Seabourn Ovation ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยืนยันว่าหากมีการจอดแวะพักจริง จะดำเนินการใช้มาตรการตรวจคัดกรองโรคกับผู้โดยสารและลูกเรือทุกลำ

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดจนถึงขณะนี้นั้น ทั่วโลกมีผู้ป่วย COVID-19 สะสมกว่า 64,000 ราย เสียชีวิต 1,486 ราย เมื่อค่ำๆ วานนี้ญี่ปุ่นพบผู้เสียชีวิตรายแรก เป็นหญิงสาวสูงวัย ซึ่งตรวจสอบแล้วไม่พบประวัติเดินทางไปต่างประเทศ

  • บุกทลายกลางกรุง 10 จุด แก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ พบหญิงสาวรับจ้างท้อง 30 คน

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากอีกหลายหน่วยงาน เปิดปฏิบัติการ stop children born – หยุดการกำเนิดเด็ก” ทลายเครือข่ายแม่อุ้มบุญที่รับจ้างตั้งครรภ์ ก่อนจะส่งเด็กทารกไปยังประเทศจีน

โดยมีการบุกเข้าตรวจค้น 10 จุด เพื่อจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 10 หมาย ที่เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับขบวนการเครือข่ายอุ้มบุญ ผลปรากฏว่าจากการบุกเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย 2 จุดแถวๆ ย่านลาดพร้าว พบตัว นายจ้าวหลาน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา พร้อมหญิงสาวอยู่รวมกัน 8 คน และเด็กทารกแรกเกิด เพศชาย อายุเพียง 10 วัน โดยหญิงสาว 7 คนเป็นหญิงสาวที่มารับจ้างอุ้มบุญ มี 1 คนที่ตั้งท้องได้ 8 เดือนแล้ว ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการรอเตรียมการตั้งครรภ์ รวมทั้งยังพบเครื่องมืออบเด็กที่ใช้ในทางการแพทย์อยู่ด้วย

จากการสอบสวนขยายผลของทางเจ้าหน้าที่พบว่า ขบวนการนี้ว่าจ้างหญิงสาวในการเป็นแม่อุ้มบุญ ประมาณ 30 คน กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ประมาณ 5 จังหวัด หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติขบวนการนี้เพิ่มเติมต่อไป

  • "ริชชี่" แอดมิทด่วน แม่เผยความในใจของลูก ถึงสาเหตุที่ไม่อยากนอนโรงพยาบาล

หลังจากที่เพิ่งจะไปร่วมงานพิธีบวงสรวงละครเรื่องล่าสุด “ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ” ช่วงเช้าของเมื่อวันก่อน (12 ก.พ.) แต่พอตกดึกก็ดูเหมือนร่างกายของนักแสดงสาว ริชชี่-อรเณศ ดีคาบาเลส จะไม่ค่อยไหวซะแล้ว จนเธอต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกลางดึกและแอดมิททันที

โดยคุณแม่ของริชชี่ ได้เผยภาพลูกสาวขณะนอนพักผ่อนอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล พร้อมเผยข้อความไว้ว่า “ลูกริชเข้าแอดมิทเมื่อคืน ไข้ขึ้นสูงจากการท้องเสียและเสียน้ำมาก เช้านี้ทำงานต่อนะลูกแม่ ขอพระเจ้าสถิตกับลูกและเสริมกำลังให้แก่ลูกนะคะ”

จากนั้นคุณแม่ยังได้เปิดเผยต่อว่า “งอแง บอกคิวงานนัดนานแล้ว หนูไม่อยากนอน รพ. กลัวไปทำงานไม่ได้ แม่หลอกริชเมื่อคืนว่าถ้าไปต้องรีบหลับให้ได้อย่างน้อยหกชั่วโมง หนูริชรีบหลับทันที”

ยังไงก็ขอส่งกำลังใจให้ ริชชี่ หายป่วยไวๆ นะครับ

ส่งท้ายวันนี้ด้วยข่าวน่ายินดีต้อนรับวันวาเลนไทน์กันเลยทีเดียว เมื่อ วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช ที่กำลังจะได้เป็นเจ้าสาวในเร็วๆ นี้ มีภาพพรีเวดดิ้งออกมาให้ชมกัน แถมยังหยอดคำหวานๆ ออกมาอีกด้วยว่าภาพเซ็ตนี้นั้นอยากจะให้ "คนที่เรารัก และ รักเรา เป็นคนร่วมทำทั้งหมดในทุกๆ ส่วน" ส่วนคู่รักมาราธอนคบกันมานานกว่า 10 ปีอย่าง นาตาลี เจียรวนนท์ กับ ฟลุค เกริกพล ที่กำลังจะจูงมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์ในเดือนมีนาคมนี้ ก็ปล่อยภาพพรีเวดดิ้งหวานๆ ที่มีภาพฉากหลังเป็นพระปรางค์วัดอรุณมาให้ร่วมอิ่มเอมไปกับความโรแมนติกของทั้งคู่

หวานรับวาเลนไทน์จนทำเอาหลายคนอิจฉาตาร้อนกันไปหมดเลย งั้นวันนี้ขอตัวลาไปเลย พบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook