ชาวบ้านลอบจุดไฟเผาตอซังข้าว ลามริมถนนหลวงสายมิตรภาพ

ชาวบ้านลอบจุดไฟเผาตอซังข้าว ลามริมถนนหลวงสายมิตรภาพ

ชาวบ้านลอบจุดไฟเผาตอซังข้าว ลามริมถนนหลวงสายมิตรภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือดีลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าวลุกลามไหม้หญ้าริมทางหลวงสายมิตรภาพกลุ่มควันไฟลอยปกคลุมถนน สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน

บริเวณริมถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 ขาเข้าตัวเมืองจังหวัดนครราชีมา โค้งบ้านดอนรี ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้เกิดเพลิงไหม้หญ้าและไหม้ตอซังข้าว เป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไฟได้ลุกลามหญ้าข้างทางเป็นวงกว้างส่งผลให้เกิดหมอกควันปกคลุมไปทั่วถนน สร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านและผู้ที่สัญจรไปมา บนถนนมิตรภาพ โดยในพื้นที่กำลังเกิดลมกรรโชกแรง อีกทั้งบริเวณที่เกิดไฟไหม้มีแต่หญ้าแห้งปกคลุมสามารถเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี

สาเหตุของการเกิดไฟไหม้หญ้า และ ไหม้ตอซังข้าว ในช่วงนี้ น่าจะเกิดจากชาวบ้านในพื้นที่ ลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าว แต่ไฟเกิดลุกลามไหม้หญ้าริมถนนเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยอำเภอโนนสูง ได้ทำการขอร้องและขอความร่วมมือจาก ประชาชนในพื้นที่ ไม่ให้จุดไฟเผาหญ้าข้างทาง หรือจุดไฟเผาตอซังข้าว เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงหน้าแล้ง มีเศษใบไม้แห้ง ซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี อาจจะเกิดไฟลุกลามไหม้ทรัพย์สินของประชาชน ได้รับความเสียหายได้ อีกทั้ง กลุ่มควันไฟยังก่อให้เกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ก็ยังมีชาวบ้านบางส่วนที่ยังคงไม่ทำตาม

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ชาวบ้านลอบจุดไฟเผาตอซังข้าว ลามริมถนนหลวงสายมิตรภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook