“ซูเปอร์โพล” เผยประชาชนเชื่อรัฐบาลจะชนะศึกซักฟอกครั้งนี้

“ซูเปอร์โพล” เผยประชาชนเชื่อรัฐบาลจะชนะศึกซักฟอกครั้งนี้

“ซูเปอร์โพล” เผยประชาชนเชื่อรัฐบาลจะชนะศึกซักฟอกครั้งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซูเปอร์โพล" ระบุประชาชนคาดรัฐบาลชนะศึกซักฟอกครั้งนี้ ขณะ 50.2% มองไม่ได้รับประโยชน์จากการซักฟอก

ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน1,296 ตัวอย่างเรื่อง คอการเมืองกับการซักฟอกรัฐบาล ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 10 – 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563พบว่าร้อยละ 40.8 ระบุเป็นคอการเมืองระดับเข้มข้น (ทุกวันถึงเกือบทุกวัน)ในการติดตามข่าวสารการเมืองประจำวัน ขณะที่ร้อยละ 43.8 ระบุปานกลาง และร้อยละ 15.4 ระบุเบาบางถึงไม่ติดตามเลย

ด้านความเข้าใจของประชาชนต่อความเป็น ส.ส.ของนักการเมือง พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 50.7 เข้าใจว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยังเป็น ส.ส. รองลงมาคือ ร้อยละ 32.7 ระบุเข้าใจว่า นางสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็น ส.ส. ร้อยละ 16.3 เข้าใจว่า ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง เป็น ส.ส. และร้อยละ 14.6 เท่านั้นที่ระบุเข้าใจว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็น ส.ส.

ทั้งนี้ ส่วนใหญ่ร้อยละ 56.2 คิดว่า ฝ่ายค้านไม่มีดาวเด่นในสภาในศึกซักฟอกรัฐบาล ในขณะที่ร้อยละ 43.8 คิดว่า มี เช่น นายปิยบุตร แสงกนกกุล นางสาวพรรณิการ์ วานิช นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นต้น นอกจากนี้ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 75.0 คาดว่า รัฐบาลชนะอยู่ดีในศึกซักฟอกรัฐบาลครั้งนี้ ในขณะที่ร้อยละ 25.0 คิดว่าฝ่ายค้านชนะ ทำให้เปลี่ยนรัฐบาลได้แน่ พร้อมทั้งมองว่าก้ำกึ่งกันเป็นลูกผีลูกคนไม่รู้ไปทางไหนดี คือร้อยละ 50.2 คาดว่าผลจากการซักฟอกจะไม่ได้รับประโยชน์ในการแก้ปัญหาเดือดร้อนของประชาชน ในขณะที่ ร้อยละ 49.8 คาดว่าจะได้รับประโยชน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook