ชาวสัตหีบผวา เข็มฉีดยาลอยเกลื่อนทะเลกว่า 500 ชิ้น หวั่นเป็นขยะติดเชื้อ

ชาวสัตหีบผวา เข็มฉีดยาลอยเกลื่อนทะเลกว่า 500 ชิ้น หวั่นเป็นขยะติดเชื้อ

ชาวสัตหีบผวา เข็มฉีดยาลอยเกลื่อนทะเลกว่า 500 ชิ้น หวั่นเป็นขยะติดเชื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านแสมสารผวา พบเข็มฉีดยาลอยเกลื่อนทะเลสัตหีบ หวั่นเป็นขยะติดเชื้อ เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบพบมีมากกว่า 500 ชิ้น คาดมาจากคลินิกเสริมความงาม หรือ หมอกระเป๋า

จากกรณี นายภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ เจ้าของเพจชื่อดัง หมอแล็บแพนด้า ได้นำภาพเข็มฉีดยาลอยเกลื่อนในน้ำที่สัตหีบ โดยได้ประสานกับคนในพื้นที่ให้ช่วยไปดู ปรากฏว่าไม่ใช่แค่เข็มฉีดยา แต่มีทั้งหลอดเลือดอยู่ข้างใน และมีเข็มหลากหลายชนิด คล้ายๆ มาจากโรงพยาบาลหรือคลินิกนั้น

ล่าสุด วันนี้ (16 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณชายทะเล หมู่ 1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้พบกับ นายณัฐพงษ์ พิทักษ์กรณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.แสมสาร กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเข็มฉีดยาลอยน้ำเป็นจำนวนมาก จึงลงมาดูและพบเข็มฉีดยาลอยอยู่ในน้ำจำนวนมาก

จึงได้ประสานไปยัง รพ.สต. บ้านช่องแสมสาร และ เจ้าหน้าที่ อสม.อบต.แสมสาร และชมรมสปีดโบ้ทแสมสารและครูสปีดโบ้ท มาช่วยกันเก็บเข็มฉีดยาขึ้นมาจากน้ำ เพื่อนำไปทำลายได้เป็นจำนวนมาก ประมาณ 500 เข็มฉีดยา

โดย นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.ชลบุรีเขต 8 นายประเสริฐ พิทักษ์กรณ์ นายก อบต.แสมสาร นายอดุลย์ รักษ์สกุลสงสัย ประธานสภา อบต.แสมสาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเก็บเข็มฉีดยาขึ้นมาตรวจสอบบางส่วน คาดว่าน่าจะเป็นเข็มฉีดยาที่มาจากสถานคลินิกเสริมความงามหรือสถานพยาบาล ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

นพ.อภิรัต กล่าวต่อว่า กรณีมีคนบางกลุ่มและคนโยงไปถึงเรื่องกรณีคนไทยกลับบ้านจากอู่ฮั่น ที่พักเฝ้าดูอาการในพื้นที่สัตหีบนั้น เรายืนยันว่าไม่ใช่แน่นอน เพราะคนไทยกลับบ้านทั้งหมดไม่มีการฉีดยาอะไรทั้งสิ้น เพียงแค่คนมาพักเฝ้าดูอาการ รอครบจำนวน 14 วัน ในการกลับบ้านเท่านั้น ขอให้ประชาชนสบายใจได้

ด้าน นายอดุลย์ รักษ์สกุลสงสัย ประธานสภา อบต.แสมสาร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเพราะทะเลแสมสารมีความสวยสะอาด ซึ่งเราได้กำเนินการแจ้งความกับ สภ.สัตหีบ เพื่อดำเนินการติดตามตัวคนที่นำมาโยนทึ้งทะเลมาดำเนินคดีตามกฎหมาย      

ขณะที่ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.ชลบุรีเขต 8 กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกหน่วยงานและชาวบ้านในพื้นที่ ที่ช่วยกันเก็บเข็มที่ลอยในทะเล จากการตรวจสอบร่วมกัน ไม่ใช่เข็มที่ใช้ในโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลของรัฐบาล เข็มส่วนใหญ่ใช้ในคลินิกเสริมความงาม สันนิษฐานว่ามีผู้นำมาทิ้งซึ่งไม่ใช้พื้นที่แสมสารแน่นอน หรือหมอกระเป๋าเสริมความงาม

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ใช้เข็มที่มาจากคนไทยกลับบ้านจากอู่ฮั่นแน่นอน ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเข็มขณะนี้ได้ถูกเก็บขึ้นมาตรวจสอบและนำไปทำลายเรียบร้อย  

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ชาวสัตหีบผวา เข็มฉีดยาลอยเกลื่อนทะเลกว่า 500 ชิ้น หวั่นเป็นขยะติดเชื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook