ตร.ค้นบ้านหนุ่มรัวยิงปืน 40 นัด ยึดปืนลูกซองเพิ่ม แจ้ง 4 ข้อหา-ค้านประกันตัว

ตร.ค้นบ้านหนุ่มรัวยิงปืน 40 นัด ยึดปืนลูกซองเพิ่ม แจ้ง 4 ข้อหา-ค้านประกันตัว

ตร.ค้นบ้านหนุ่มรัวยิงปืน 40 นัด ยึดปืนลูกซองเพิ่ม แจ้ง 4 ข้อหา-ค้านประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้า จากกรณีเมื่อวานนี้(16 ก.พ.) เวลา 16.00 น. ร.ต.อ.ณภัทร สุทธิธนากุล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีชายคุ้มคลั่งก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า และยิงออกมานอกตัวบ้านมากกว่า 40 นัด เหตุเกิดภายในชุมชนวัดขุดก้อง ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง

เมื่อเวลา 20.00 น. (16 ก.พ.63) พ.ต.อ.ภควัต ธรรมดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนางรอง  จ.บุรีรัมย์ ได้ทำการสอบปากคำนายจักรกฤษ หรือมาร์ค อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาที่เกิดอาการคุ้มคลั่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. กระหน่ำยิงขึ้นฟ้า และยิงออกมานอกตัวบ้านของตัวเอง ซึ่งอยู่ในชุมชนวัดขุนก้อง ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง มากกว่า 40 นัด เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา กระทั่งเวลา 18.00 น. ผู้ก่อเหตุจึงยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมและควบคุมสถานการณ์ โดยไม่ได้มีการยิงต่อสู้ และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ก็ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุยิงปืนจริงซึ่งจำไม่ได้ว่ายิงไปทั้งหมดกี่นัด โดยอ้างว่าเป็นการยิงเพื่อระบายอารมณ์ เนื่องจากไม่พอใจน้าที่มาต่อว่าเรื่องการตัดต้นไม้และขอยืมรถกระบะเพื่อนำกิ่งไม้ไปทิ้ง ไม่ได้มีเจตนาจะยิงใส่ใคร ประกอบกับก่อนก่อเหตุนายจักรกฤษ ได้ดื่มเหล้าขาวไป 2 ขวด และเสพยาบ้าด้วย เมื่อถูกต่อว่าจึงเกิดอารมณ์โมโห ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนขนาด 9 ม.ม. อย่างไรก็ตามหลังจากนายจักรกฤษ ยอมมอบตัว เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านก็พบปืนลูกซองยาวอีก 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ 

 ซึ่งนายจักรกฤษ ผู้ต้องหา บอกว่า ปืนทั้ง 2 กระบอกเป็นปืนของพ่อเลี้ยงซึ่งเป็นอดีตข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุแล้ว ปัจจุบันไปอยู่กับแม่ที่กรุงเทพฯ ส่วนปืนเก็บไว้ที่บ้าน ซึ่งตำรวจก็จะได้เรียกพ่อเลี้ยงที่ถูกกล่าวอ้างถึงว่าเป็นเจ้าของปืนทั้ง 2 กระบอก มาสอบสวนอีกครั้งว่าเป็นปืนที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่อย่างไร

ส่วนกรณีที่มีโซเชียลระบุว่า ได้มีการจับญาติไว้เป็นตัวประกันตัวนั้น ผู้ต้องหาก็ยืนยันว่าไม่ได้จับใครเป็นตัวประกัน ขณะก่อเหตุอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว ทั้งนี้ผู้ต้องหายังได้ขอโทษน้า และญาติพี่น้อง ที่ก่อเหตุขึ้นในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามหลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวนายจักรกฤษ ผู้ต้องหา ส่งให้พนักงานสอบสวน ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้ง 4 ข้อหา คือ “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต , ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และเสพสารเสพติด” ทั้งนี้ยังได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวนด้วย เพราะเกรงจะไปก่อเหตุซ้ำอีก

 

            

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook