Sanook คลุกข่าวเช้า 18 ก.พ. 63 รอ ครม. เคาะหยุดยาว 9 วัน - ใบเฟิร์นจ่อแถลงปมเจโม่คบซ้อน

Sanook คลุกข่าวเช้า 18 ก.พ. 63 รอ ครม. เคาะหยุดยาว 9 วัน - ใบเฟิร์นจ่อแถลงปมเจโม่คบซ้อน

Sanook คลุกข่าวเช้า 18 ก.พ. 63 รอ ครม. เคาะหยุดยาว 9 วัน - ใบเฟิร์นจ่อแถลงปมเจโม่คบซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ประเดิมเช้าวันใหม่ด้วยข่าวครบรสเช่นเคย พร้อมฟังก์ชั่นล้ำๆ อย่างระบบ AI ที่คุณสามารถรับฟังข่าวสารและเรื่องราวต่างๆ ได้ง่ายๆ แค่เลื่อนขึ้นไปหาสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วก็กดฟังกันได้เลย

เปิดกันที่คู่ปรับสุดแซ่บประจำสภา “เอ๋ - ปารีณา ไกรคุปต์” ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และ “ช่อ - พรรณิการ์ วานิช” ส.ส. บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ที่มีกรณีฟ้องร้องกัน โดยนางสาวพรรณิการ์ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวปารีณา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และศาลได้นัดทั้งโจทก์และจำเลยอีกครั้งในวันที่ 30 มีนาคม 2563 ซึ่งนางสาวปารีณายืนยันว่าตนไม่รู้สึกหนักใจ ขอให้ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตาม ขอให้ฝ่ายโจทก์ให้ความร่วมมือกับศาลด้วย นอกจากนี้ นางสาวปารีณายังมั่นใจด้วยว่า นางสาวพรรณิการ์ มีคดีเยอะกว่าตนแน่นอน เนื่องจากคู่กรณี คือนางสาวพรรณิการ์นั้น ไม่มีความเกรงกลัวต่อกฏหมาย

ส่วนคดีการบุกรุกพื้นที่ ส.ป.ก. นางสาวปารีณาได้มอบหมายให้ทนายความของพรรคพลังประชารัฐเป็นผู้ดูแล พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่กังวลใจใดๆ ทั้งสิ้นเช่นกัน

กำลังเป็นที่จับตาดูเช่นกัน สำหรับประเด็นข้อเสนอวันหยุดสงกรานต์ ที่จัดหนักจัดเต็มให้ประชาชนหยุดยาวถึง 9 วัน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าข้อเสนอดังกล่าวไม่ใช่การเพิ่มวันหยุด แต่เป็นการนำวันหยุดอื่นมาชดเชยแทน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา และต้องขึ้นอยู่กับมติของคณะรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าการให้วันหยุดยาวนั้นถือเป็นมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่กำลังซบเซา 

แต่นอกจากจะรอฟังมติ ครม. ว่าจะได้หยุดยาวหรือไม่แล้ว อีกเรื่องที่น่าจับตามองก็คือ การอนุมัติให้มีวันหยุดยาวเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวจะได้ผลจริงหรือไม่ด้วย

ประเด็นสืบเนื่องจากวาเลนไทน์แสลงใจ เมื่อดาราสาวสายฮา "ใบเฟิร์น พัสกร" ลูกสาวดาวตลก “จาตุรงค์ มกจ๊ก” เปิดตัวแฟนหนุ่ม “เจโม่” แล้วดันโป๊ะแตกว่าหวานใจมีโลกสองใบ โดยผู้ที่คอมเมนต์แฉเรื่องนี้ คือน้องสาวของแฟนอีกคนของหนุ่มเจโม่นั่นเอง 

หลังจากที่ฝ่ายชายกลายเป็นข่าวดังไม่นาน ใบเฟิร์นเองก็ได้เคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า “รู้สึกช็อก” และขอเวลาทำใจสักพัก และจะให้สัมภาษณ์ในภายหลัง ส่วนเจโม่นั้นก็โพสต์ขอโทษทุกคน และยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว

ล่าสุด ทางใบเฟิร์นก็ได้อัปเดตอีกครั้งว่าจะมีการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีนี้ ในวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 และขอร้องสื่อมวลชนให้ฟังข่าวจากตนเท่านั้น อย่าไปสัมภาษณ์พ่อแม่ ซึ่งทั้งสองท่านไม่มีข้อมูลเรื่องนี้ ก็ได้แต่หวังว่าเรื่องนี้จะจบลงด้วยดี สามารถ move on ได้ในทุกภาคส่วนนะคะ

สำหรับข่าวสั้นรอบเช้าก็มีเพียงเท่านี้ หากมีข่าวเด่นเพิ่มเติม Sanook จะรีบรายงานให้คุณทราบก่อนใคร แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook