"แจ๊ค-หญิง" ควงคู่อัปเดตอาการป่วย เคยทรุดจนเกือบท้อ แต่ตอนนี้เหมือนได้ชีวิตใหม่

"แจ๊ค-หญิง" ควงคู่อัปเดตอาการป่วย เคยทรุดจนเกือบท้อ แต่ตอนนี้เหมือนได้ชีวิตใหม่

"แจ๊ค-หญิง" ควงคู่อัปเดตอาการป่วย เคยทรุดจนเกือบท้อ แต่ตอนนี้เหมือนได้ชีวิตใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาอัปเดตอาการให้ฟังกันอีกครั้งด้วยใบหน้าที่สดชื่นแจ่มใสขึ้นมาก สำหรับคู่รักอย่าง แจ๊ค เชิญยิ้ม และ หญิง-อภิสรา รักชาติ หลังจากต้องทนทุกข์ทรมานเพราะภรรยาป่วยเป็นโรคไตวายมานานถึง 4 ปี ไร้เรี่ยวแรงที่จะทำอะไรทุกอย่าง จนแอบคิดท้ออยู่เหมือนกัน

ล่าสุด แจ๊ค เชิญยิ้ม ได้ควง หญิง อภิสรา มาอัปเดตอาการให้สื่อมวลชนและแฟนคลับได้ทราบ ว่าตอนนี้สุขภาพของทั้งคู่เริ่มจะดีขึ้นมาก ทุกอย่างมีแนวโน้มที่ดี เหมือนได้ชีวิตใหม่อีกครั้งหนึ่ง พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ เพราะมันสำคัญมากจริงๆ

แจ๊ค : "1 ปี ที่ป่วยเป็นวัณโรคปอด อาการดีขึ้นอย่างที่บอก เริ่มรับงานได้บ้าง เริ่มใช้ชีวิตได้ดีขึ้น ไม่ว่าเป็นการออกไปข้างนอก ทำงาน พาหญิงไปฟอกไต และก็ดูแลตัวเอง ตอนนี้อยู่ในอาการที่ค่อนข้างพอใจ ถือว่าโชคเข้าข้างเรา"

มีอะไรน่าห่วงอยู่ไหมตอนนี้ ?
แจ๊ค : "ฝุ่นไง PM 2.5 ตอนนี้ทุกคนต้องระวัง แล้วแจ๊คมีเชื้ออยู่แล้ว ถ้ามันเข้าไปแล้วดูแลไม่ดี มันมีสิทธิ์ที่จะติดเชื่อได้ง่ายกว่าคนอื่น ตอนนี้ก็มีอาการเจ็บ เหนื่อยง่าย เวลาไอก็เจ็บซี่โครง น่าจะเกี่ยวกับกล้ามเนื้อนะครับ เราว่ามันน่าจะไกลปอดแต่มันอยู่ข้างๆ เวลาไอแล้วมันเจ็บเหมือนอักเสบ แต่ว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร"

นอกจากดูแลตัวเองแล้ว คุณหมอสั่งห้ามอะไรเป็นพิเศษไหม ?
แจ๊ค : "บอกให้เราใส่แมสปิดปากไว้ตลอด เป็นแมสที่ค่อนข้างมีคุณภาพ สุขภาพจิตสำคัญที่สุด และก็ทานยาให้ตรงเวลา ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็จะไม่ออกไปไหน ถ้าไม่ออกไปทำงานหรือพาหญิงไปฟอกไต เราก็จะไม่ออกไปไหนเลย อาการแจ๊คดีขึ้นมาก"

เห็นบอกว่าสุขภาพหญิงก็ดีขึ้นเหมือนกัน ?
หญิง : "ก็ดีขึ้นเยอะมากเลยค่ะ จากที่ตอนนั้นทำท่าเหมือนจะตาย หลังจากได้ผ่าตัดปิดเส้นแล้ว แผลแขนก็ยุบลงจากตอนแรกที่เห็น แต่ยังไม่ค่อยมีแรง ยังควบคุมแขนไม่ได้ แต่ระบบเลือดก็ไหลเวียนดี หน้ายุบแล้ว ไม่บวมแล้ว"

เปลี่ยนไตหรือยัง ?
หญิง : "ยังไม่ได้เปลี่ยนค่ะ แค่ผ่าตัดปิดเส้นแขน เราต้องทำไปทีละสเต็ปค่ะ ถ้าเราแข็งแรงขึ้นหมอก็จะให้เราไปตรวจเนื้อเยื่อ ตรวจเลือดแล้วก็จะเริ่มผ่าตัด"

เหมือนได้ชีวิตใหม่เลยไหม ?
หญิง : "ใช่ พอมีคนบริจาคเงินเข้ามา เราก็รีบไปผ่าตัดเลย เพราะเราใช้ชีวิตได้ ก่อนหน้านั้นเวลานั่งอยู่เฉยๆ ก็เหมือนหายใจไม่ออก เหมือนกำลังจะตาย เป็นผู้ป่วยติดเตียง ผอมจนติดกระดูก จะตายแล้วอ่ะ แต่เราก็เหมือนได้ชีวิตใหม่ เราโชคดีคุณหมอเห็นสภาพก็รีบผ่านตัดให้เราเลย กลับมาใช้ชีวิตได้แบบไม่เหนื่อย"

 แจ๊ค เชิญยิ้ม และ หญิง อภิสรา ยิ้มได้อีกครั้ง

เรื่องค่าใช้จ่ายก่อนหน้านี้มีพี่หนูเล็กมาประกาศช่วย และยังมี อั้ม พัชราภา ด้วย ?
หญิง : "ใช่ค่ะ เราก็ได้มาส่วนหนึ่งไม่ได้ได้มาเยอะ เราใช้ไปตอนแรกก็ประมาณ 2-3 แสนบาท ก็ยังเหลืออยู่ เราก็ยังตรวจอยู่เรื่อยๆ มันก็ยังมีค่าใช้จ่ายต่างๆ อย่างไปตรวจเลือด เขาจะนัดตรวจทุก 3 เดือน เราก็ยังพอมีเงินอยู่ที่เขาบริจาคมาตอนแรก เราก็ต้องแบ่งเป็นส่วนที่เราเอาไปผ่าตัด และก็เอาไว้ใช้ในการรักษา เราก็ต้องฟอกเลือดวันเว้นวัน ส่วนเรื่องการผ่าตัดเปลี่ยนไต เราจะใช้เวลาอีกนานแค่ไหน คุณหมอก็บอกว่าอยู่ที่ตัวคนไข้ เราจะต้องทำตัวเองให้แข็งแรงให้เดินได้ พยายามกินให้น้ำหนักขึ้นเยอะๆ จาก 36 ตอนนี้ขึ้นมาเป็น 40 แล้วนะ ก็ต้องให้ได้ถึง 45 ค่ะ จะได้ผ่าตัดให้ เป็นไตของน้องชายแท้ๆ เลยที่จะบริจาคให้ โอกาสที่เข้ากันก็มีสูง"

เรื่องงานของแจ๊คกลับมารับได้เหมือนเดิมหรือยัง ?
แจ๊ค : "เรากลับมารับงานตั้งแต่ 6 เดือนแรกที่ป่วยแล้ว ด้วยงานเก่าก่อนที่เราป่วย เขายังรอให้เราหายและกลับไปงานใหม่ที่โทรเข้ามา ซึ่งเป็นความกรุณามาก แต่บ้างงานโทรมาเราไม่สามารถรับได้จริงๆ เพราะด้วยสภาพร่างกายเราทำงานให้เขาได้ไม่เต็มร้อยอยู่แล้ว ตอนนี้เราก็เริ่มที่จะรับงานบ้างแล้วเราก็จะบอกกับทางงานว่าเราป่วย เราก็สามารถทำได้แค่นี้เขาจะโอเคไหมถ้าเขาอยากได้เรา เขาก็ปรับให้เราได้เราก็สามารถทำงานให้กันได้"

หญิง : "หญิงบอกตลอดเวลาเลย ว่าขอบคุณทุกคนพี่น้องประชาชนที่เรารู้จักและไม่รู้จัก เหมือนทุกคนต่อชีวิตให้เรามากๆ เลย เราดีใจมากจากแดนใกล้เขาก็มาช่วยเหลือเรา ขอบคุณจริงๆ และก็ขอบคุณพี่ๆ นักข่าวด้วยที่รักและเป็นห่วงและทำข่าวพวกเรา เหมือนมากระจายข่าวแล้วคนก็เข้ามาช่วยเหลือ ทำให้เรามีสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้น"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "แจ๊ค-หญิง" ควงคู่อัปเดตอาการป่วย เคยทรุดจนเกือบท้อ แต่ตอนนี้เหมือนได้ชีวิตใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook