เผาสุนัข 6 ตัว ของเสี่ยเต็นท์รถแล้ว ส่วน 5 ศพฆ่ายกครัว สองครอบครัวแยกทำพิธีทางศาสนา

เผาสุนัข 6 ตัว ของเสี่ยเต็นท์รถแล้ว ส่วน 5 ศพฆ่ายกครัว สองครอบครัวแยกทำพิธีทางศาสนา

เผาสุนัข 6 ตัว ของเสี่ยเต็นท์รถแล้ว ส่วน 5 ศพฆ่ายกครัว สองครอบครัวแยกทำพิธีทางศาสนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติและเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่าง 6 น้องหมาตายพร้อมเสี่ยเต็นท์รถ ทำพิธีเผาแล้ว ที่เมรุสัตว์เลี้ยงแสนรัก วัดเขื่อนขันธ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ขณะที่ 5 ศพ ฆ่ายกครัว แยกภรรยาเฮียตี๋และลูกชายวัย 13 ปี มาทำพิธีทางศาสนาอีกวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 ก.พ.) เมื่อเวลา 16.30 น. ที่เมรุสัตว์เลี้ยงแสนรัก วัดเขื่อนขันธ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จากเหตุการณ์สลดเจ้าของเต็นท์รถมือสองที่ตำบลจอมทอง ก่อเหตุกินยา รมควันฆ่าตัวเองตายในบ้านพักพร้อมสมาชิกครอบครัวรวม 5 คน รวมถึงสุนัขที่เลี้ยงไว้อีก 6 ตัว ก็เสียชีวิตพร้อมกันในห้องเดียวกันด้วย

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์เวร และพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบสถานที่และนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายนำส่งนิติเวชรพ.พุทธชินราชพิษณุโลกแล้ว ศพน้องหมาจำนวน 6 ตัว ทางญาติของผู้เสียชีวิตได้ขอให้ นายนพกัญจน์ ใจอารีย์ กู้ภัยหมาแมวบางแก้วเมตราธรรม พร้อมด้วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก นำร่างมาทำการเผา ณ เมรุสัตว์เลี้ยงแสนรักวัดเขื่อนขันธ์ เพื่อประกอบพิธีเผาร่าง

โดย นางสาวอัจ (นามสมมุติ) พี่สาวของผู้เสียชีวิต คือ นางยอด (นามสมมุติ) ภรรยาของนายกัณ (นามสมมุติ) หรือ เฮียตี๋ ได้มาร่วมประกอบพิธีเผาร่างสุนัขทั้ง 6 ตัว ประกอบด้วยสุนัขพันธ์ บีเกิ้ล 2  ตัว พันธุ์ปอมปอม 1 ตัว และพันธุ์ชิสุ 3 ตัว

โดยมีพิธีพระสงฆ์ทำพิธีชักบังสุกุล ญาติทำพิธีวางดอกไม้จันทน์ กรวดน้ำ จากนั้นได้ทำการเผาสุนัขครั้งละ 3 ตัว เผาแต่ละครั้งใช้เวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งทางญาติแจ้งความประสงค์กับทางวัดว่า จะขอมาเก็บกระดูกสุนัขไปทำพิธีลอยอังคารอีกครั้งหนึ่งในวันรุ่งขึ้น 

ขณะที่พิธีศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายนั้น อาจจะมีการแยกการประกอบพิธีทางศาสนา ญาติทางฝ่ายภรรยาที่เสียชีวิต  อาจจะนำร่างของ นางยอด และเด็กชายรชฏ อายุ 13 ปี ลูกชาย มาประกอบพิธีที่วัดธรรมจักร ต.ในเมืองพิษณุโลก

ส่วนญาติฝั่งสามีที่เสียชีวิต มีรายงานว่าจะนำร่างผู้เสียชีวิต 3 ราย นายกัณ หรือ เฮียตี๋ วัย 40 ปี นางสุ (นามสมมุติ) แม่เฮียตี๋ อายุ 60 ปี นางสาวพร (นามสมมุติ) พี่สาวเฮียตี๋ ไปประกอบพิธีที่วัดท่าตะเคียน ตำบลจอมทอง อ.เมืองพิษณุโลก

จากการสอบถาม นายนพกัญจน์ ใจอารีย์ กู้ภัยหมาแมวบางแก้วเมตตาธรรม เปิดเผยว่า ทางญาติผู้เสียชีวิตก็เบลอไปหมด ตำรวจและกู้ภัยเห็นว่าตนทำจิตอาสากู้ภัยหมาแมวอยู่แล้ว ญาติก็บอกให้ฝัง เพราะเจ้าของที่เสียชีวิตรักสุนัขมาก ตนก็บอกญาติไปแล้วถ้าฝังต้องใช้รถแม็คโครมาขุด เพราะสุนัขมีถึง 6 ตัว

ตนจึงแนะนำและประสานกับเจ้าอาวาสวัดเขื่อนขันธ์ ขอนำสุนัขทั้ง 6 ตัวมาเผาที่วัด เพราะมีเมรุสำหรับเผาสัตว์เลี้ยงอยู่ ทางวัดเขื่อนขันธ์ก็ยินดีเผาให้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย รวมถึงพวกตนด้วย ที่พร้อมช่วยเหลือประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยขอให้ทางญาติไปซื้อนำมันดีเซลมาสำหรับเผา จึงนำร่างสุนัขทั้ง 6 ตัว มาเผาที่วัดเขื่อนขันธ์ แล้วนำกระดูกมาลอยอังคาร หรือไปฝังที่วัดอีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook