นักกีฬาว่ายน้ำจู่ๆ ป่วยโรคตับแข็ง เพราะดื่มเบียร์ขวดเดียวทำให้รู้ ทรมาน 6 ปี ก่อนสิ้นใจ

นักกีฬาว่ายน้ำจู่ๆ ป่วยโรคตับแข็ง เพราะดื่มเบียร์ขวดเดียวทำให้รู้ ทรมาน 6 ปี ก่อนสิ้นใจ

นักกีฬาว่ายน้ำจู่ๆ ป่วยโรคตับแข็ง เพราะดื่มเบียร์ขวดเดียวทำให้รู้ ทรมาน 6 ปี ก่อนสิ้นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แห่ไว้อาลัย หนุ่มนักกีฬาว่ายน้ำมารู้ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคตับแข็ง หลังจากดื่มเบียร์แค่ขวดเดียว รักษาตัวอยู๋นาน 6 ปี ก่อนสิ้นใจ

(22 ก.พ.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊ก Rit Chatcharit ของนายชัชฤทธิ์ นักกีฬาว่ายน้ำ วัย 24 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคตับแข็ง และเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังรักษาตัวมานานกว่า 6 ปี โดยมีคุณแม่ รวมถึงเพื่อนๆ เข้ามาโพสต์ภาพและข้อความไว้อาลัยมากมาย

นายชัชฤทธิ์ ได้โพสต์เล่าอาการป่วยของตนเองไว้เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2562 เปิดเผยว่า ตนเองเป็นนักกีฬาว่ายน้ำตั้งแต่เด็กจนเข้ามหาวิทยาลัย เป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรงมากๆ แถมไม่เคยป่วยอะไรเลย

แต่เมื่อ 6 ปีก่อน ตนเองยังใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพฯ ตามปกติ ร่างกายแข็งแรง แต่หลังเมื่อเดินทางกลับมาบ้านที่ จ.กาญจนบุรี เกิดนอนไม่หลับ จึงหยิบเบียร์มาดื่ม 1 ขวด

ตื่นเช้ามารู้สึกท้องอืด พอช่วงบ่ายถ่ายออกมามีกลิ่นแรงมาก กลิ่นคาวและมีสีดำเหมือนยางมะตอยและหนืดมาก เมื่อพอไปหาหมอที่โรงพยาบาลเพื่อเช็กอาการ ก็ถูกพาเข้าห้องฉุกเฉินทันที

นายชัชฤทธิ์ ระบุว่า ในตอนแรกสงสัยว่าตนเองป่วยเป็นไวรัสตับหรือไม่ แต่หลังจากผลตรวจร่างกายออกมาก็พบว่าไม่ได้เป็นอะไรเลย ตนเองรักษามา 6 ปี อาจารย์หมอหลายคนก็ยังไม่ทราบ และเป็นเคสที่อาจารย์หมอหลายคนสนใจมาก เพราะถือเป็นเคสตัวอย่าง แม้ในตอนแรกที่รู้ว่าตัวเองเป็นโรคตับแข็งจะเกิดความรู้สึกน้อยใจว่าทำไมต้องเป็นตัวเอง และคิดว่ารักษากันไปเดี๋ยวก็หาย

โดยหลังจากรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ในจังหวัดกาญจนบุรีอยู่ประมาณ 1 อาทิตย์ หมอสงสัยว่าเจ้าตัวอาจจะเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย จึงทำเรื่องส่งตัวไปตรวจที่สถาบันมะเร็ง แต่เมื่อผลออกมาก็พบว่าไม่ได้เป็นมะเร็ง ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ราชวิถี

ซึ่งเมื่อถูกส่งตัวมาที่ รพ.ราชวิถี คุณหมอได้ทำการตรวจใหม่หมด และพบว่าโรคตับแข็งที่เจ้าตัวเป็นเกิดจาก "เส้นเลือดฝอยในตับอุดตัน" ซึ่งหมอก็หาสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร และยังสงสัยว่านายชัชฤทธิ์ใช้ชีวิตปกติมานานได้อย่างไร 

นายชัชฤทธิ์ ได้เล่าอาการป่วยต่อจากโพสต์ดังกล่าวมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ทรุดหนัก และถูกหามเข้าห้อง ICU ด่วน ก่อนที่คุณหมอจะบอกข่าวร้ายว่าตอนนี้ตับไม่ทำงานแล้ว และต้องเปลี่ยนตับใหม่ ซึ่งตอนที่เจ้าตัวโพสต์ก็ยังอยู่ระหว่างรอตับที่เข้ากันได้

จนกระทั่งถึง EP.5 เจ้าตัวระบุว่า โชคดีมากที่ตนเรียนจบก่อนอาการจะทรุดหนัก และถ้าหายจากโรคนี้ตนเองจะเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่หมด และรักษาตับที่ได้มาให้ดีที่สุด พร้อมแจ้งข่าวกับเพื่อนๆ ว่าตอนนี้ตนเองกลับมาอยู่ที่บ้านใน จ.กาญจนบุรี แล้ว

ทั้งนี้ นายชัชฤทธิ์ อธิบายเพิ่มเติมว่า อาการป่วยของตนเองไม่ได้เกิดจากเบียร์ขวดเดียว แต่ตนเองป่วยมานานแล้วแต่ไม่รู้ตัว เพราะร่างกายปกติดี มีเพียงตาเหลืองนิดหน่อย ซึ่งหลังจากดื่มเบียร์ขวดดังกล่าวไป จึงทำให้รู้ว่าเป็นโรคตับแข็ง

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ นักกีฬาว่ายน้ำจู่ๆ ป่วยโรคตับแข็ง เพราะดื่มเบียร์ขวดเดียวทำให้รู้ ทรมาน 6 ปี ก่อนสิ้นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook