ฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 23 ก.พ. 63 เปิดใจ "แอลลี่" กว่าจะมีวันนี้ได้ ไม่ง่ายเลย

ฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 23 ก.พ. 63 เปิดใจ "แอลลี่" กว่าจะมีวันนี้ได้ ไม่ง่ายเลย

ฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 23 ก.พ. 63 เปิดใจ "แอลลี่" กว่าจะมีวันนี้ได้ ไม่ง่ายเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกับการอัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 นะครับ ยังไงก็อย่าลืมลองมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงเพื่อกดฟังเนื้อหาจากระบบ AI กันนะครับ

  • เปิดใจ "แอลลี่" ลูกสาวแห่งชาติ สวยเป๊ะ เต้นแซ่บ กว่าจะมีวันนี้ได้ ไม่ง่ายเลย

เรียกได้ว่ากลายเป็นซูเปอร์สตาร์ดวงใหม่ในวงการเพลงบ้านเราเลยก็ว่าได้ สำหรับ  แอลลี่-อชิรญา นิติพน ทายาทของคุณพ่อคุณแม่คนบันเทิง อ่ำ อัมรินทร์ และ จอย อัจฉริยา ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้มีโอกาสเดบิวต์เป็นศิลปินหมายเลข 1 ของค่าย 411ent ที่มาพร้อมกับซิงเกิ้ลแรกในชีวิต How To Love

ซึ่งถ้าใครที่มีโอกาสได้ชมการร้อง การเต้น ของสาวแอลลี่ แล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่าเป๊ะปังมาก แถมเอ็มวีเพลง How To Love ที่ปล่อยออกมาแค่ 16 ชั่วโมงแรก ก็มียอดวิวทะลุ 2 ครั้งเข้าไปแล้ว

โดยซุปตาร์หน้าใหม่เปิดใจว่า หลังจากต้องเดินทางไปฝึกหนักอยู่ที่เกาหลีคนเดียว ทำให้ต้องมีการปรับตัวเรื่องของภาษา กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ก็ซ้อมมาหลายเดือน ที่ผ่านมามีท้อบ้างเล็กน้อย

"ตื่นเต้นมากๆ เลยค่ะ ฝากติดตามผลงานเพลงของหนูด้วยนะคะ หนูไม่คิดเลยจริงๆ ว่าทุกคนจะให้การต้อนรับกันขนาดนี้ เพราะที่ผ่านมาตัวหนูเองก็ผ่านอะไรมาเยอะอดทนมาเยอะ แต่พอมาถึงวันนี้หนูรู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ"

ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องแอลลี่โลดแล่นในสายงานที่รักและชื่นชอบไปนานๆ ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องนะครับ

  • ราชกิจจาฯ เผยแพร่คำพิพากษาให้ทรัพย์สิน "เมียอริสมันต์" กว่า 42 ล้าน ตกเป็นของแผ่นดิน

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เรื่อง ขอให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน

สืบเนื่องจาก นางระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง ภรรยาของนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 จึงถือว่าเป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่ต้องยื่นบัญชีแสดงทรัพย์สินและหนี้สิน รวมทั้งเอกสารประกอบ ทั้งของตนเองและคู่สมรสต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งกรณีขณะเข้ารับตำแหน่ง กรณีพ้นจากตำแหน่ง และกรณีพ้นจากตำแหน่งเป็นเวลา 1 ปี

ต่อมา คณะกรรมการ ป.ป.ช. สั่งตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินและหนี้สินของนางระพิพรรณ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องและความมีอยู่จริง รวมทั้งความเปลี่ยนแปลงของทรัพย์สินและหนี้สิน ซึ่งผลการตรวจสอบปรากฏว่ามีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญ

คณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงส่งรายงานผลการตรวจสอบไปยังอัยการสูงสุด ขอให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดํารงตําแหน่งทางการเมืองมีคําสั่งให้ทรัพย์สินของนางระพิพรรณที่เพิ่มขึ้นมากผิดปกติ จํานวน ๔๒,๘๑๖,๒๒๖.๖๔ บาท รวมทั้งดอกผลของทรัพย์สินนั้นตกเป็นของแผ่นดิน

และในที่สุด ศาลโดยมติเสียงข้างมากขององค์คณะผู้พิพากษาก็ตัดสินให้ทรัพย์สินกว่า 42 ล้านบาทดังกล่าว ตกเป็นของแผ่นดิน

  • นักกีฬาว่ายน้ำจู่ๆ ป่วยโรคตับแข็ง เพราะดื่มเบียร์ขวดเดียวทำให้รู้ ทรมาน 6 ปี ก่อนสิ้นใจ

ถือเป็นอุทาหรณ์ในเรื่องของการดูแลสุขภาพร่างกายอีกหนึ่งกรณีนะครับ เมื่อโลกออนไลน์แห่ไว้อาลัย หนุ่มนักกีฬาว่ายน้ำวัย 24 ปี ที่มารู้ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคตับแข็ง หลังจากดื่มเบียร์แค่ขวดเดียว รักษาตัวอยู๋นาน 6 ปี ก่อนสิ้นใจ โดยหนุ่มคนดังกล่าวได้โพสต์เล่าอาการป่วยของตนเองไว้เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2562 ว่า ตนเองเป็นนักกีฬาว่ายน้ำตั้งแต่เด็กจนเข้ามหาวิทยาลัย เป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรงมากๆ แถมไม่เคยป่วยอะไรเลย

แต่เมื่อ 6 ปีก่อน เมื่อเดินทางกลับมาบ้านที่ จ.กาญจนบุรี เกิดนอนไม่หลับ จึงหยิบเบียร์มาดื่ม 1 ขวด ตื่นเช้ามารู้สึกท้องอืด พอช่วงบ่ายถ่ายออกมามีกลิ่นแรงมาก กลิ่นคาวและมีสีดำเหมือนยางมะตอยและหนืดมาก พอไปหาหมอที่โรงพยาบาลเพื่อเช็กอาการ ก็ถูกพาเข้าห้องฉุกเฉินทันที

เจ้าตัวระบุว่า ตอนแรกสงสัยว่าตนเองป่วยเป็นไวรัสตับหรือไม่ แต่หลังจากผลตรวจร่างกายออกมาก็พบว่าไม่ได้เป็นอะไรเลย ตนเองรักษามา 6 ปี อาจารย์หมอหลายคนก็ยังไม่ทราบ และเป็นเคสที่อาจารย์หมอหลายคนสนใจมาก เพราะถือเป็นเคสตัวอย่าง แม้ตอนแรกที่รู้ว่าตัวเองเป็นโรคตับแข็งจะเกิดความรู้สึกน้อยใจว่าทำไมต้องเป็นตัวเอง และคิดว่ารักษากันไปเดี๋ยวก็หาย

จนเมื่อถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ราชวิถี คุณหมอได้ทำการตรวจใหม่หมด และพบว่าโรคตับแข็งที่เจ้าตัวเป็นเกิดจาก "เส้นเลือดฝอยในตับอุดตัน" ซึ่งหมอก็หาสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร

หลังจากนั้น หนุ่มคนนี้ก็เล่าอาการป่วยต่อจากโพสต์ดังกล่าวมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ทรุดหนัก และถูกหามเข้าห้อง ICU ด่วน รวมทั้งมีการอธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า อาการป่วยของตนเองไม่ได้เกิดจากเบียร์ขวดเดียว แต่ตนเองป่วยมานานแล้วแต่ไม่รู้ตัว เพราะร่างกายปกติดี มีเพียงตาเหลืองนิดหน่อย ซึ่งหลังจากดื่มเบียร์ขวดดังกล่าวไป จึงทำให้รู้ว่าเป็นโรคตับแข็ง

อย่างไรก็ตาม อดีตนักกีฬาว่ายน้ำหนุ่มเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังรักษาตัวมานานกว่า 6 ปี โดยมีคุณแม่ รวมถึงเพื่อนๆ เข้ามาโพสต์ภาพและข้อความไว้อาลัยกันจำนวนมาก

Sanook ขอแสดงความเสียใจมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ

ขอให้มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนประจำสัปดาห์กันนะครับ แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook