“ช่อ” เผยอาจจัดอภิปรายนอกสภาอีกครั้ง หากประชาชนชอบ

“ช่อ” เผยอาจจัดอภิปรายนอกสภาอีกครั้ง หากประชาชนชอบ

“ช่อ” เผยอาจจัดอภิปรายนอกสภาอีกครั้ง หากประชาชนชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ช่อ" เชื่อมั่นส.ส.อนาคตใหม่ยังคงมีอุดมการณ์เดียวกัน ขณะการอภิปรายนอกสภาอาจจะมีการจัดอีกหากประชาชนชอบ

นางสาวพรรณิการ์ วาณิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีหลังศาลตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ ทางพรรคพลังประชารัฐ มีเสียงว่า ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่อีกหลายคนจะย้ายขั้วไปอยู่กับฝั่งรัฐบาล ว่า ส่วนตัวไม่สามารถพูดแทน ส.ส.ได้ ซึ่งจะต้องตัดสินใจว่าจะเดินไปด้วยกันหรือไปพรรคไหนอย่างไร ซึ่งได้มีการพูดคุยกันมาหลายครั้งแล้วและหวังว่าผู้แทนราษฎรของอนาคตใหม่จะเดินกันไปเป็นกลุ่มก้อนบนอุดมการณ์เดียวกัน แต่การตัดสินใจเป็นสิทธิของแต่ละคน ซึ่งแต่ละคนจะไปอยู่พรรคไหนอย่างไรก็ต้องไปถามเจ้าตัวเอง และตนยังเชื่อมั่นว่าทุกคนในคณะอนาคตใหม่ยังมีอุดมการณ์เดียวกัน

ซึ่งแนวทางของคณะอนาคตใหม่หลังจากนี้จากที่ได้เคยพูดไปแล้วว่าไม่ใช่แค่ต้องการชนะการเลือกตั้งแต่ต้องการปักธงทางความคิด ในเมื่อพรรคถูกยุบไปเหลือเพียงคณะอนาคตใหม่การทำงานความคิดยังเดินหน้าต่อไป รวมถึงการรณรงค์ที่เคยให้นโยบายที่เคยหาเสียงไว้เป็นจริง แต่เป็นการทำในนามของประชาชน ที่มีความหวังและความคาดหวังทางการเมือง รวมถึงเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นคณะอนาคตใหม่ก็ยังจะผลักดันต่อไป ซึ่งการขับเคลื่อนของคณะอนาคตใหม่ไม่ใช่เรื่องของอายุ แต่เป็นเรื่องของความคิดและอุดมการณ์ ซึ่งความชัดเจนในการทำงานจะต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้งเพราะในตอนนี้ยังมีงานด้านธุรการที่จะต้องจัดการหลังจากถูกยุบพรรค

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามถึงจะมีการจัดอภิปรายนอกสภาอีกหรือไม่ นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า ถ้าชอบกันก็อาจจะมีอีกและให้ติดตามดูว่าจะมีคนอื่นอีกหรือไม่ ส่วนกรณีที่กกต.จะดำเนินคดีทางอาญา ตนมองว่าเป็นกระบวนการที่ กกต.ดำเนินการตามกฎหมายก็เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายปกติ ไม่มีอะไร ส่วนจะมีการนำมวลชนลงถนนหรือไม่ก็เป็นสิทธิเสรีภาพของบุคคลซึ่งตนมองว่าช่วงที่ผ่านมาที่มีการแสดงออกโดยการชุมนุมหลายครั้งทุกครั้งก็สงบเรียบร้อยไม่ได้ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อสังคมโดยรวม ส่วนตัวมองว่าการแสดงออกถึงความไม่พอใจต่อรัฐบาลของประชาชนยังอยู่ในขอบเขตของกฎหมายประชาชนย่อมมีสิทธิและเสรีภาพที่จะใช้สิทธินั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook