บิ๊กตู่ ชี้แจงสภา ยืนยันภรรยาไม่ใช่ "มาดามหลังทำเนียบ" ชี้ IO บางพรรคก็ทำ

บิ๊กตู่ ชี้แจงสภา ยืนยันภรรยาไม่ใช่ "มาดามหลังทำเนียบ" ชี้ IO บางพรรคก็ทำ

บิ๊กตู่ ชี้แจงสภา ยืนยันภรรยาไม่ใช่ "มาดามหลังทำเนียบ" ชี้ IO บางพรรคก็ทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.พ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงคือ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ในประเด็นโครงการเพิ่มประสิทธิภาพตรวจพิสูจน์บุคคลโดยเทคโนโลยี Biometrics หรือ ตรวจลายนิ้วมือและใบหน้า โดยราคาซื้อขายทั้งหมดทำให้เงินหายไป 714 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ ยังเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของบริษัทที่ชนะการประมูลกับ นางนราพร จันทร์โอชา ภริยาของนายกรัฐมนตรี ที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่น บยส.รุ่น 15 ที่บริษัทที่ชนะการประมูลมักกล่าวอ้างถึง "มาดามหลังทำเนียบ"

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงโครงการไบโอเมตริกซ์ที่มีการดำเนินการนั้น อาจมีการเอื้อประโยชน์ต่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง โดยชี้แจงว่าภรรยาตนเป็นอาจารย์และเตือนตนมาโดยตลอดเรื่องการทุจริต

พร้อมย้ำว่า ระบบดังกล่าวมีความจำเป็นที่ต้องนำมาใช้เพื่อคัดกรองข้อมูลบุคคลในการเดินทางเข้า-ออกประเทศ ซึ่งอย่างน้อย 23 ประเทศในทั่วโลกมีการนำระบบนี้มาใช้ ประเทศไทยเองก็มีความจำเป็นที่ต้องมีการปรับปรุงให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพ ซึ่งตนเองในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้มีการติดตามข้อมูลกระบวนการในการดำเนินการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาโดยตลอด พร้อมยืนยันว่าการดำเนินการโครงการดังกล่าวเป็นไปด้วยความโปร่งใสตามขั้นตอนและระเบียบของทางราชการผ่านคณะกรรมการหลายขั้นตอน

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า กองทัพเปิดข้อมูลปฏิบัติการด้านข้อมูลข่าวสาร หรือ ไอโอ โดยกล่าวว่า ในโซเชียลมีเดียมีการให้ร้ายป้ายสีกันเยอะไปหมด เรื่องนี้ต้องสืบหาข้อเท็จจริง เพราะเกิดความเสียหายกับหน่วยงานภาครัฐ

ทั้งนี้ ตนเองได้ติดตามก็พบการกระทำแบบนี้ ด่ากันไปมาซึ่งเป็นเรื่องไม่ดี ปลุกระดมให้คนทะเลาะเบาะแว้งกัน และคิดว่าตนต้องตรวจสอบด้วย ในส่วนของบางพรรคก็ทำ และทำเยอะด้วยก็ต้องตรวจสอบกันทั้งหมด ซึ่งที่พูดไม่ได้ขู่ใครทั้งสิ้นแต่ต้องปฏิบัติการตามกฎหมายหาข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook