เจ้าอาวาสวัดดังจมน้ำมรณภาพปริศนา ชาวบ้านไม่เชื่อหลวงพ่อกลิ้งตกจากริมตลิ่งไปเอง

เจ้าอาวาสวัดดังจมน้ำมรณภาพปริศนา ชาวบ้านไม่เชื่อหลวงพ่อกลิ้งตกจากริมตลิ่งไปเอง

เจ้าอาวาสวัดดังจมน้ำมรณภาพปริศนา ชาวบ้านไม่เชื่อหลวงพ่อกลิ้งตกจากริมตลิ่งไปเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ก.พ.) เมื่อเวลา 07.00 น. ร.ต.อ.นิกร มงคลประดิษฐ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ได้รับแจ้ง เหตุพระสงฆ์จมน้ำมรณภาพในแม่น้ำยม หลังวัดแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่หมู่ 6 ต.ศรีสัชนลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

ที่เกิดเหตุ บริเวณแม่น้ำยมหลังกุฏิเจ้าอาวาส ลงไปซึ่งมีลักษณะสูงชัน เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำยมเหลือน้อย ด้านบนตลิ่งพบรองเท้าหนังสีน้ำตาลของเจ้าอาวาสตกอยู่ใต้ต้นมะม่วง ภายในแม่น้ำ พบร่าง พระครูบำเหน็จ อายุ 79 ปี เจ้าอาวาส สภาพศพจมน้ำศีรษะและหัวไหล่ลอยปริ่มน้ำ สวมสบงผืนเดียว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาให้แพทย์ชันสูตรบนตลิ่ง เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย พบเพียงรอยครูด บริเวณแผ่นหลัง ร่างกายเริ่มแข็ง คาดว่ามรณภาพมาแล้วประมาณ 8-12 ช.ม.

จากการสอบถามคนใกล้ชิด ทราบว่า เมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณวัดยังพบเห็นเจ้าอาวาส มาเดินตรวจดูสถานที่เตรียมจัดงานประจำปี ที่จะมีขึ้น ในวันที่ 4-8 มี.ค. ที่จะถึงนี้ จนเวลา 15.30 น. จึงกลับเข้ากุฏิไป

จากนั้นไม่มีผู้ใดพบเจ้าอาวาสอีกเลย จนกระทั่งทราบข่าวกลายเป็นศพจมอยู่ในแม่น้ำยม ซึ่งโดยปกติเวลาเย็นเจ้าอาวาสมักชอบมาเดินดูต้นไม้ที่ขึ้นอยู่ริมตลิ่งหลังกุฏิ หลากหลายชนิด เช่น มะม่วง น้อยหน่า และกล้วย เบื้องต้นคาดว่าระหว่างเดินดูต้นไม้อยู่ เกิดเป็นลมล้มลง แล้วร่างกลิ้งตกลงไปในแม่น้ำ จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้  จึงมรณภาพดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านและลูกศิษย์บางส่วนยังคงสงสัยในสาเหตุการมรณภาพในครั้งนี้ เนื่องจากหลวงพ่อดูแข็งแรงดี อีกทั้งบริเวณตลิ่งที่เกิดเหตุ มีดงกล้วยและต้นไม้ขึ้นค่อนข้างหนาแน่น เหตุใดร่างของหลวงพ่อจึงได้กลิ้งตกลงมา แบบไม่ติดค้างโคนต้นไม้บ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.พิษณุโลก เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

สำหรับประวัติ พระครูบำเหน็จ เกิดเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2484 ที่ ตำบลบ้านหม้อ อำเภอพิชัย จ.อุตรดิตถ์ โดยเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2538 ได้รับสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook