เผยหลานผู้นำคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ แฟนคลับ เรน

เผยหลานผู้นำคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ แฟนคลับ เรน

เผยหลานผู้นำคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ แฟนคลับ เรน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลานชาย วัย 14 ปีของประธานาธิบดีคิม จองอิล ผู้นำคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ ชักชวนเพื่อนชาวเกาหลีใต้ 5 คน เดินทางไปชมคอนเสิร์ต "เรน" นักร้องซูเปอร์สตาร์เกาหลีใต้ในเกาะมาเก๊า เมื่อ 27 มิ.ย. โดยหลานนายคิมกระโดดโลดเต้นร่วมร้องเพลงของเรนอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้ รัฐบาลนายคิมชูนโยบายกีดกันวัฒนธรรมบันเทิงจากเกาหลีใต้และโลกตะวันตก

เมื่อ 18 ก.ค. เว็บไซต์โจซอนด็อตคอม รายงานว่า หลานชายวัย 14 ปีของคิม จองอิล ผู้นำคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ เป็นแฟนคลับของเรน นักร้องซูเปอร์สตาร์เกาหลีใต้ โดยจองที่นั่งวีไอพีเข้าชมการแสดงของเรนที่เกาะมาเก๊า เมื่อเดือนก่อน พร้อมกับเพื่อนๆ ที่ 5 คน ที่โรงแรมเวเนเทียน

หลานชายคนดังกล่าว เป็นลูกของคิมจองนัม ลูกชายคนโตของคิม จองอิล ที่หลุดโผการเป็นทายาทผู้นำการเมือง หลังจากถูกจับกุมที่ญี่ปุ่น ด้วยข้อหาใช้พาสปอร์ตปลอมไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ ทำให้รัฐบาลเกาหลีเหนือไม่พอใจ ซึ่งในคอนเสิร์ตของเรนครั้งนี้ คิมจองนัมไปกับลูกชายวัย 14 ปีด้วย โดยซื้อบัตรให้ลูกและเพื่อนๆ ลูกรวมกว่า 4 หมื่นบาท

สำหรับเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ เผชิญหน้ากันทางการเมือง เนื่องจากเกาหลีใต้เป็นพันธมิตรของสหรัฐ ขณะที่สถานการณ์ตึงเครียดขึ้นในปีนี้ เมื่อเกาหลีเหนือทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ ขณะเดียวกันมีข่าวว่า สุขภาพของคิม จองอิลไม่ดีนัก และลือว่าอาจป่วยเป็นมะเร็งที่ตับอ่อน โดยนายคิม เลือกลูกชายคนสุดท้อง คิม จองอันเป็นทายาทผู้นำไว้แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook