สั่งปิดโรงเรียนที่ศรีสะเกษ หลังพบนักเรียนป่วย "ไข้หวัด" จำนวนมาก

สั่งปิดโรงเรียนที่ศรีสะเกษ หลังพบนักเรียนป่วย "ไข้หวัด" จำนวนมาก

สั่งปิดโรงเรียนที่ศรีสะเกษ หลังพบนักเรียนป่วย "ไข้หวัด" จำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนศรีสะเกษป่วยเป็นไข้หวัดจำนวนมาก  รอง ผอ. ยืนยันไม่พบเด็กติดเชื้อโควิด 19 

วานนี้(28 ก.พ.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงเรียนรวมสินวิทยา ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางเมืองศรีสะเกษ นายธานี บุศบงค์ ผอ.โรงเรียนรวมสินวิทยา  ได้สั่งการให้นายพงษ์ศักดิ์  ภูมิภักดิ์ รอง ผอ.โรงเรียนรวมสินวิทยา นำคณะครูและนักการภารโรงทุกคน  ช่วยกันนำเอาน้ำยาฆ่าเชื้อโรคและมาล้างทำความสะอาดอาคารสถานที่รอบบริเวณ เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคต่างๆ ที่อาจจะมีอยู่ในโรงเรียน ซึ่งก่อนหน้านี้มีการออกหนังสือไปถึงผู้ปกครอง นักเรียนทุกระดับชั้น เพื่อแจ้งปิดเรียนกรณีพิเศษ ระหว่างวันที่ 27 – 28 ก.พ. 63 ซึ่งคาบเกี่ยวต่อเนื่องกับวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ทำให้เป็นการปิดเรียนยาวนานถึง 4 วัน โดยจะเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติในวันที่ 2 มี.ค.63 ที่จะถึงนี้

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า การแจ้งปิดเรียนกรณีพิเศษ เป็นผลสืบเนื่องมาจาก พบเด็กป่วยเป็นโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่จำนวนมาก อีกทั้งตามที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด – 19  ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงสูงต่อสุขภาพของนักเรียน จึงสั่งปิดเรียนกรณีพิเศษทุกระดับชั้น เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสดังกล่าว และได้ร่วมกันล้างทำความสะอาดรอบบริเวณโรงเรียนด้วย

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า สัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ จะมีการสอบวัดผล หากมีเด็ก นักเรียนป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่จำนวนมาก  อาจจะส่งกระทบต่อการเรียนการสอนได้ จึงได้สั่งปิดเรียนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค  พร้อมยืนยันว่าไม่มีเด็กของโรงเรียนแห่งนี้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด เพียงแค่ป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่เท่านั้น จึงวางมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ตามที่ได้รับคำแนะนำจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ  โดยมีการให้เด็กกินอาหารร้อน  ใช้ช้อนกลางตักอาหาร และหมั่นล้างมือบ่อยๆ 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สั่งปิดโรงเรียนที่ศรีสะเกษ หลังพบนักเรียนป่วย "ไข้หวัด" จำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook