ฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 1 มี.ค. 63 แฟนหงส์ช็อก! ลิเวอร์พูล แพ้นัดแรกของฤดูกาล

ฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 1 มี.ค. 63 แฟนหงส์ช็อก! ลิเวอร์พูล แพ้นัดแรกของฤดูกาล

ฟังกันเลย Sanook คลุกข่าวเช้า 1 มี.ค. 63 แฟนหงส์ช็อก! ลิเวอร์พูล แพ้นัดแรกของฤดูกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับ เผลอแป๊บเดียวเข้าสู่เดือนที่ 3 ของปี 2563 หรือ 2020 กันแล้วนะครับ เท่าที่ได้พูดคุยกับหลายๆ คน ปีนี้ถือเป็นปีที่ต้องใช้ชีวิตกันอย่างมีสติมากๆ เลย เพราะมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ชนิดที่ว่าแค่ผ่านไป 2 เดือน ก็เหมือนกับพวกเราผ่านอะไรมากันเยอะมากเลย เอาเป็นว่า Sanook เป็นกำลังใจให้กับทุกท่านเลยนะครับ

อ้อ ยังไงก็ลองเข้ามาทดลองใช้บริการเทคโนโลยีใหม่ของเราที่แปลงตัวหนังสือให้ออกมาเป็นเสียงอ่านได้จากระบบ AI นะครับ แค่ลองเลื่อนขึ้นไปมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงแล้วกดฟังกันนะครับ

  • พบผู้ป่วย "โควิด-19" รายใหม่ในหลายประเทศ

ขอเริ่มต้นกันที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ก่อนเลยนะครับ เมื่อวานนี้บ้านเราพบผู้ป่วยติดเชื้อเป็นรายที่ 42 เป็นพนักงานขายเพศชาย อายุ 21 ปี ทำงานใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถูกส่งตัวมาจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง

ขณะที่เมื่อวานนี้เช่นเดียวกัน เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ก็มีการเผยแพร่ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ที่ประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (Coronavirus Disease 2019 (COVID-19)) เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 โดยระบุอาการสำคัญของโรคไว้ว่า มีไข้ ไอ เจ็บคอ หอบเหนื่อย หรือมีอาการของโรคปอดอักเสบ ในรายที่มีอาการรุนแรงจะมีอาการระบบทางเดินหายใจล้มเหลว และอาจถึงขั้นเสียชีวิต

ซึ่งจากการประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคติดต่ออันตรายนั้น จะส่งผลให้รัฐมีอำนาจควบคุมการแพร่ระบาดของโรค สามารถสั่งปิดสถานที่ต่างๆ สั่งหยุดงาน และมีอำนาจกักตัวผู้ต้องสงสัยเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค หากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกและปรับตามอัตราที่กฎหมายกำหนด

อย่างไรก็ตาม ยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในหลายประเทศ อาทิ เม็กซิโกพบผู้ป่วย 2 รายแรก คนหนึ่งเป็นชายในกรุงเม็กซิโกซิตี้ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากอิตาลี อีกคนหนึ่งเป็นผู้ป่วยที่อยู่ในรัฐสินาลัว ถือเป็นประเทศที่สองในแถบละตินอเมริกาที่พบผู้ป่วยโควิด-19 รองจากบราซิลที่พบแล้วหนึ่งราย นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อรายแรกเพิ่มอีกใน 5 ประเทศ ได้แก่ อาเซอร์ไบจาน เบลารุส ลิธัวเนีย นิวซีแลนด์ และไนจีเรีย ทำให้เวลานี้มีผู้ติดเชื้อแล้วในมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

ในกรณีของไนจีเรีย ถือเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกในประเทศแถบทางใต้ของทะเลทรายซาฮารา และเป็นรายที่สามที่พบในทวีปแอฟริกา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเดินทางไปอิตาลี เช่นเดียวกับในรายที่พบในลิธัวเนีย ส่วนในกรณีของอาเซอร์ไบจาน เบลารุส และนิวซีแลนด์ ต่างเกี่ยวข้องกับผู้ที่เดินทางกลับมาจากอิหร่าน

แต่ที่น่าสนใจก็คือ จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศจีนได้เริ่มลดลงแล้ว ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้กลับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยคณะกรรมการด้านสาธารณสุขของจีน รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 327 รายในวันศุกร์ และเสียชีวิตเพิ่มอีก 44 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ต่ำที่สุดในรอบกว่าหนึ่งเดือน แต่เกาหลีใต้รายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 571 รายในวันศุกร์ ทำให้เวลานี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในเกาหลีใต้แล้ว 2,337 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 13 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในเมืองแดกู

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วโลกจนถึงเช้านี้อยู่ที่กว่า 86,000 คน เสียชีวิตแล้ว 2,935 ราย

  • สุดช็อก! ลิเวอร์พูล บุกโดน วัตฟอร์ด ถล่มยับ 3-0 แพ้นัดแรกของซีซั่น

มาต่อกันที่ข่าวในวงการฟุตบอลกันบ้างนะครับ หลังจากเมื่อคืนนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก บุกไปเยือน วัตฟอร์ด ทีมรองบ๊วย แต่ผลการแข่งขันที่ออกมาเล่นเอาเดอะค็อปถึงกับช็อกไปตามๆ กัน

เพราะว่าที่แชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดี กลับแพ้แบบหมดรูป 0-3 ทำให้ วัตฟอร์ด กลายเป็นทีมแรกในพรีเมียร์ลีกที่สามารถคว่ำ ลิเวอร์พูล ลงได้นับตั้งแต่มกราคม 2019 ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ นับเป็นการยุติสถิติชนะติดต่อกัน 18 นัดของหงส์แดง และสถิติไร้พ่ายในลีกสูงสุด 44 นัด

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ปัจจุบัน "หงส์แดง" ยังนำเป็นจ่าฝูงด้วยการมีแต้มเหนือ แมนฯ ซิตี้ ถึง 22 คะแนน แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด

  • ผลรางวัล โทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 34 "ใหม่ เจริญปุระ" นำทีม "กรงกรรม" คว้ารางวัลใหญ่

งานประกาศผลรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ประจำปี 2562 จัดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

โดยในปีนี้มีดารานักแสดง รวมถึงทีมงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังจากละครคุณภาพหลากหลายเรื่อง ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงกันอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็น กรงกรรม, กลิ่นกะสะลอง, ลิขิตรักข้ามดวงดาว, voice สัมผัสเสียงมรณะ, สองนรี, ใบไม้ที่ปลิดปลิว, แรงเทียน, หัวใจศิลา, บ่วงสไบ และอีกมากมาย เรียกได้ว่าแต่เรื่องนั้น ล้วนแล้วแต่มีเนื้อหาเข้มข้นน่าจับตามองเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ซึ่งละครเรื่อง กรงกรรม คว้าไปได้หลายรางวัลเลยทีเดียว คือ

รางวัลนำหญิงดีเด่น ได้แก่ ใหม่ เจริญปุระ จากละคร กรงกรรม ช่อง 3 

รางวัลบทโทรทัศน์ดีเด่น ได้แก่ ยิ่งยศ ปัญญา จากละคร กรงกรรม ช่อง 3

รางวัลผู้กำกับดีเด่น ได้แก่ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง จากละคร กรงกรรม ช่อง 3

ขณะที่เมื่อวานนี้ ศรีริต้า เจนเซ่น และ กรณ์ ณรงค์เดช ถือฤกษ์ดีฤกษ์มงคล 29 กุมภาพันธ์ จัดงานฉลองมงคลสมรสอย่างยิ่งใหญ่ ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทั้งคู่ได้กุมมือกันเข้าพิธีหมั้นหมายตามประเพณี ไปเมื่อวันที่ 4 มกราคม ท่ามกลางความยินดีของญาติผู้ใหญ่จากทั้งสองฝ่าย และเพื่อนพ้องคนสนิททั้งในและนอกวงการที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง ทีมงาน Sanook ขอร่วมอวยพรให้ทั้งคู่มีความสุขและครองคู่กันอย่างยืนยาวนะครับ

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook