โซเชียลรุมถล่มร้านกาแฟดัง แบ่งชนชั้นลูกค้า สั่งให้ "คนขับแกร็บ" ไปนั่งรอนอกร้าน

โซเชียลรุมถล่มร้านกาแฟดัง แบ่งชนชั้นลูกค้า สั่งให้ "คนขับแกร็บ" ไปนั่งรอนอกร้าน

โซเชียลรุมถล่มร้านกาแฟดัง แบ่งชนชั้นลูกค้า สั่งให้ "คนขับแกร็บ" ไปนั่งรอนอกร้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (29 ก.พ.63) เฟซบุ๊ก Red Skull Society ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่พนักงานแกร็บรายหนึ่ง ซึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่ไปรอรับออเดอร์ที่ร้านกาแฟชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่กลับถูกเจ้าของร้านเชิญให้ไปรอนอกร้าน ทั้งที่ในร้านไม่มีลูกค้า ซึ่งพนักงานแกร็บรายดังกล่าวระบุว่า เป็นคนเหมือนกัน ร้อนเหมือนกัน ถ้าในร้านคนเยอะ ตนจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่โต๊ะว่างกลับไม่ให้นั่ง ทำแบบนี้เหมือนเป็นการแบ่งชนชั้น 

ข้อความจากพนักงานแกร็บระบุว่า...

"เหตุเกิดที่ร้านกาแฟอเมซิ่ง

วันนี้ครับ 10.45 น เจอเหตุการณ์ร้านกาแฟดังในซอยบัวขาว ผมเข้าไปออเดอร์ Grab Food ปกติ และก็นั่งรอภายในร้านเพราะว่าในร้านเก้าอี้ว่างๆ ไม่มีลูกค้า

ปรากฏว่ามีผู้หญิงสูงวัยคนนึงมาบอกว่าเขาเป็นเจ้าของร้าน เชิญให้ ผมซึ่งเป็น Grab Driver ออกไปรอด้านนอก ผมปฏิเสธถามว่าทำไมต้องออกไปรอข้างนอก Grab Driver ก็เป็นคนร้อนเป็นเหมือนกัน ถ้าลูกค้าเต็มร้านไม่มีที่นั่งผมจะไม่ว่าสักคำ

ปรากฏว่านางบอกให้ลูกน้องไม่ต้องขายออเดอร์ให้ผม

โทรแจ้งตำรวจโทรแจ้งคนนู้นคนนี้ และนางบอกให้กดยกเลิกออเดอร์ แต่ที่ร้านไม่สามารถกดยกเลิกได้ผมเลยถามย้ำว่าสรุปทางร้านจะทำออเดอร์ให้ผมไหม พนักงานแจ้งว่าคงไม่ทำให้ครับพี่ ผมจึงโทรไปหาลูกค้าเพื่อให้ลูกค้ากดยกเลิก

ถามเพื่อนสมาชิกว่าร้านแบบนี้มองคนไม่เท่ากัน เราควรจะทำยังไงครับ

ปล.ร้านอื่นๆ ที่ดีมีน้ำใจก็มีเยอะนะครับ.. ขอบพระคุณในน้ำใจนั้นที่มีต่อคนขับ Grab ด้วยครับ"

จากคลิปดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตต่างคอมเมนต์แสดงความไม่พอใจเจ้าของร้านที่มีพฤติกรรมแบ่งชนชั้น และระบุว่า คนขับแกร็บ หรือพนักงานรับส่งอาหารเดลิเวอรี่ทุกคน เป็นตัวแทนของลูกค้าไปซื้อสิ้นค้าที่ร้าน ก็เปรียบเสมือนลูกค้าเช่นกัน ควรได้รับการปฏิบัติและบริการแบบเดียวกับลูกค้าทั่วไป

 

ล่าสุด เพจ เรารักพัทยา ได้เผยแพร่ภาพและข้อความจากหนุ่มพนักงานแกร็บ หลังเรื่องราวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล ก็ได้มีการพูดคุยไกล่เกลี่ยข้อพิพาทดังกล่าวแล้ว

"เรียนพี่น้องชาวสื่อโซเชียลที่นับถือทุกท่านครับ จากกรณีเหตุการณ์ของผมกับร้านกาแฟดังในซอยบัวขาว เช้าวันนี้ทางต้นสังกัดของร้านกาแฟซึ่งเป็นผู้จัดการเขต ได้นัดพูดคุยไกล่เกลี่ยถึงข้อปัญหาที่เกิดขึ้น ทางร้านและคนขับ grab ได้ร่วมพูดคุยแก้ปัญหากันเป็นที่เรียบร้อย ในส่วนโพสต์ของผมที่โพสต์ลงใน facebook ส่วนตัวและโพสในกลุ่มพัทยาทอล์ค ทางต้นสังกัดได้ขอให้ลบคลิปซึ่งผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ในส่วนของผู้หญิง เจ้าของร้านในคลิป ได้เอ่ยปากขอโทษในส่วนที่เข้าใจผิดและแจ้งว่าจะแก้ไขปรับปรุงการจัดการบริหารในร้านให้ดีขึ้น ในส่วนของการแถลงการณ์อื่นใดของทางต้นสังกัดหรือทางเจ้าของร้านคงจะได้ดำเนินการกันต่อไปเอง ในส่วนของผมขอขอบคุณทุกคอมเมนต์ทุกกำลังใจที่มีให้หลายพันคอมเมนต์ซึ่งผมตามอ่านแทบทั้งหมด ซึ่งผมก็จะติดตามการแก้ไขปรับปรุงของทางร้านต่อไป มีเหตุคืบหน้าอย่างไรผมจะมาเรียนแจ้งให้พี่น้องทราบเป็นระยะขอบคุณครับ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook