"อเมซอน" แจงดราม่าให้คนขับแกร็บนั่งรอนอกร้าน ชี้ลูกค้าไม่มีที่นั่ง ต้องแยกที่นั่งเฉพาะ

"อเมซอน" แจงดราม่าให้คนขับแกร็บนั่งรอนอกร้าน ชี้ลูกค้าไม่มีที่นั่ง ต้องแยกที่นั่งเฉพาะ

"อเมซอน" แจงดราม่าให้คนขับแกร็บนั่งรอนอกร้าน ชี้ลูกค้าไม่มีที่นั่ง ต้องแยกที่นั่งเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่พนักงานแกร็บรายหนึ่ง ซึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะที่ไปรอรับออเดอร์ที่ร้านกาแฟชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่กลับถูกเจ้าของร้านเชิญให้ไปรอนอกร้าน ทั้งที่ในร้านไม่มีลูกค้า ซึ่งพนักงานแกร็บรายดังกล่าวระบุว่า เป็นคนเหมือนกัน ร้อนเหมือนกัน ถ้าในร้านคนเยอะ ตนจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่โต๊ะว่างกลับไม่ให้นั่ง ทำแบบนี้เหมือนเป็นการแบ่งชนชั้น 

>> โซเชียลรุมถล่มร้านกาแฟดัง แบ่งชนชั้นลูกค้า สั่งให้ "คนขับแกร็บ" ไปนั่งรอนอกร้าน

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก "Café Amazon" ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ร้านที่เกิดเหตุเป็นร้านขนาดเล็ก ลูกค้าร้องเรียนว่าไม่ค่อยมีที่นั่ง ไม่ได้รับความสะดวกเวลามาใช้บริการ จึงต้องแยกที่นั่งรอให้พนักงานแกร็บไว้โดยเฉพาะ พร้อมยืนยันว่าให้ความสำคัญกับลูกค้าทุกคนไม่แบ่งแยก โดยในแถลงการณ์ระบุว่า

"ตามที่มีสื่อมวลชนรายงานข่าวกรณีพนักงาน Grab โพสต์คลิปทางโซเซียลมีเดียว่าไม่ได้รับความสะดวกในการรอรับเครื่องดื่มที่ร้านคาเฟ่อเมซอน สาขาตลาดบัวขาว พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 นั้น คาเฟ่อเมซอนมิได้นิ่งนอนใจ เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวโดยไม่ชักช้า สรุปรายละเอียดได้ดังนี้

ร้านคาเฟ่อเมซอนที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นร้านขนาดเล็ก ได้รับข้อร้องเรียนจากผู้บริโภคที่ต้องการนั่งรับทานเครื่องดื่มและเบเกอรี่ภายในร้านมาโดยตลอดว่า ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ เนื่องจากมีพนักงาน Grab หรือพนักงานอื่นๆ นั่งรอรับเครื่องดื่มอยู่เต็มพื้นที่  ทางร้านฯจึงได้แก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยจัดพื้นที่บริเวณด้านนอกร้านและเตรียมที่นั่งเป็นการเฉพาะเพื่อให้บริการแก่พนักงาน Grab หรือพนักงานอื่นๆที่มารอรับเครื่องดื่ม โดยเมื่อทางร้านฯ จัดเตรียมเครื่องดื่มแล้วเสร็จ จะประกาศแจ้งผ่านระบบไมโครโฟนซึ่งมีลำโพงอยู่ด้านนอกร้าน เพื่อให้พนักงาน Grab หรือพนักงานอื่นๆเข้ามารับเครื่องดื่มภายในร้านฯ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากพนักงาน Grab และพนักงานอื่นๆที่มารอรับเครื่องดื่มเป็นอย่างดี และสามารถแก้ไขปัญหาผู้บริโภคไม่มีที่นั่งภายในร้านได้

อย่างไรก็ตาม จากการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางร้านฯ จะเพิ่มประสิทธิภาพการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการทุกท่าน ทั้งผู้บริโภคที่ประสงค์จะนั่งรับประทานเครื่องดื่มและเบเกอรี่ภายในร้าน ตลอดจนพนักงาน Grab และพนักงานอื่นๆ ที่มารอรับเครื่องดื่ม โดยจะเพิ่มจำนวนเครื่องชง และเครื่องปั่นเครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการ ตลอดจนปรับปรุงพื้นที่สำหรับรอรับเครื่องดื่ม โดยสร้างหลังคา ติดตั้งพัดลมไอน้ำ และบริการเครื่องดื่มเพื่อให้พนักงานที่มารอรับเครื่องดื่มได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

คาเฟ่อเมซอน ขอยืนยันว่า ให้ความสำคัญกับผู้ใช้บริการทุกท่านตลอดมา และยินดีรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพของเครื่องดื่ม สินค้าและการบริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook