Sanook คลุกข่าวเช้า 2 มี.ค. 63 ไทยและหลายประเทศพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรก

Sanook คลุกข่าวเช้า 2 มี.ค. 63 ไทยและหลายประเทศพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรก

Sanook คลุกข่าวเช้า 2 มี.ค. 63 ไทยและหลายประเทศพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับ ขอต้อนรับเข้าสู่เช้าวันจันทร์ที่ 2 มีนาคม 2563 เริ่มต้นวันทำงานวันแรกของเดือนใหม่กัน เผลอแป๊บเดียวเข้าสู่เดือนที่ 3 ของปีกันแล้ว เอาล่ะไม่พูดพร่ำทำเพลง เข้าเนื้อหากันเลยดีกว่า แล้วอย่าลืมเลื่อนขึ้นไปมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงเพื่อกดฟังเนื้อหาที่ระบบ AI ของเราจะอ่านให้ฟังกันตั้งแต่ต้นจนจบกันนะครับ

  • หลายประเทศยกระดับมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 หลังพบผู้เสียชีวิตรายแรกเพิ่มขึ้น

ยอดผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นทั่วโลกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และไทย รายงานผู้เสียชีวิตรายแรกของประเทศ ทำให้รัฐบาลในหลายประเทศประกาศยกระดับมาตรการป้องกันการระบาด

ผู้เสียชีวิตในไทยเป็นชายวัย 35 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก ก่อนที่จะติดเชื้อ COVID-19 ร่วมด้วย แต่มีความเห็นแย้งจาก ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ที่ระบุว่าไข้เลือดออก ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับการเสียชีวิตของผู้ป่วยรายนี้ ซึ่งคงต้องรอการยืนยันอย่างชัดเจนจากกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง

ส่วนที่ออสเตรเลีย เป็นชายวัย 78 ปี ซึ่งเป็นผู้โดยสารคนหนึ่งของเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส ที่กลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อ ทำให้มีผู้ป่วยอย่างน้อย 700 คน

ในสหรัฐฯ ผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 50 กว่าๆ ที่อาศัยอยู่ในรัฐวอชิงตัน ซึ่งมีปัญหาด้านสุขภาพมาก่อน แต่ชายคนนี้ไม่มีประวัติว่าติดเชื้อจากการเดินทาง จึงทำให้คาดการณ์กันว่านี่จะเป็นการระบาดภายในชุมชน ทำให้ผู้ว่าการรัฐวอชิงตันออกมาประกาศภาวะฉุกเฉิน

นอกจากนี้ หลายๆ ประเทศ ยังรายงานว่าพบการติดเชื้อ COVID-19 รายแรก ในช่วงสุดสัปดาห์ เช่น กาตาร์ เอกวาดอร์ สาธารณรัฐโดมินิกัน อาร์มีเนีย ลักเซมเบอร์ก และไอร์แลนด์ ขณะที่ สกอตแลนด์และสาธารณรัฐเชค รายงานว่าผู้ติดเชื้อรายแรกของประเทศได้เดินทางไปยังตอนเหนือของอิตาลี ​

ด้านพระสันตะปาปา ฟรานซิส ยังคงประชวรเพราะหวัด และยกเลิกกิจกรรมต่างๆ เป็นเวลา 3 วันแล้ว ในขณะที่ยอดการติดเชื้อและผู้เสียชีวิตในอิตาลียังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในเอเชีย จำนวนผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้และอิหร่านพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 3,150 คน ส่วนทางการอิหร่านรายงานในวันอาทิตย์ว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 54 คน หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นเกือบหนึ่งพันคน

นั่นทำให้รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ออกกฎเพิ่ม โดยห้ามไม่ให้ชาวต่างชาติที่เดินทางไปยังอิหร่านใน 14 วันที่ผ่านมาเดินทางเข้าประเทศ และยังยกระดับคำเตือนพลเมืองเป็น “ห้ามเดินทาง” ไปยังอิตาลีและเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 มากที่สุดรองจากจีน

จนถึงเช้านี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลกอยู่ที่อย่างน้อย 88,500 คน และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 3,000 คน

  • ดราม่าร้านกาแฟดัง แบ่งชนชั้นลูกค้า สั่งให้ "คนขับแกร็บ" ไปนั่งรอนอกร้าน

ดราม่าบังเกิดเมื่อเพจเฟซบุ๊ก Red Skull Society ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่พนักงานแกร็บรายหนึ่งขณะที่ไปรอรับออเดอร์ที่ร้านกาแฟชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่กลับถูกเจ้าของร้านเชิญให้ไปรอนอกร้าน ทั้งที่ในร้านไม่มีลูกค้า ซึ่งพนักงานแกร็บรายดังกล่าวระบุว่า เป็นคนเหมือนกัน ร้อนเหมือนกัน ถ้าในร้านคนเยอะ ตนจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่โต๊ะว่างกลับไม่ให้นั่ง ทำแบบนี้เหมือนเป็นการแบ่งชนชั้น

จากคลิปดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตต่างคอมเมนต์แสดงความไม่พอใจเจ้าของร้านที่มีพฤติกรรมแบ่งชนชั้น และระบุว่า คนขับแกร็บ หรือพนักงานรับส่งอาหารเดลิเวอรี่ทุกคน เป็นตัวแทนของลูกค้าไปซื้อสิ้นค้าที่ร้าน ก็เปรียบเสมือนลูกค้าเช่นกัน ควรได้รับการปฏิบัติและบริการแบบเดียวกับลูกค้าทั่วไป

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาทางต้นสังกัดของร้านกาแฟซึ่งเป็นผู้จัดการเขต ได้นัดพูดคุยไกล่เกลี่ยถึงข้อปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกับร้านและคนขับ grab เป็นที่เรียบร้อย ในขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "Café Amazon" ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ร้านที่เกิดเหตุเป็นร้านขนาดเล็ก ลูกค้าร้องเรียนว่าไม่ค่อยมีที่นั่ง ไม่ได้รับความสะดวกเวลามาใช้บริการ จึงต้องแยกที่นั่งรอให้พนักงานแกร็บไว้โดยเฉพาะ พร้อมยืนยันว่าให้ความสำคัญกับลูกค้าทุกคนไม่แบ่งแยก และยินดีรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพของเครื่องดื่ม สินค้าและการบริการให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

  • "บอย ปกรณ์" แจงสาวปริศนากุข่าวจีบ "เนย BNK48" มีอาการป่วย วอนอย่าซ้ำเติม

หลังจากที่พระเอกอารมณ์ดี บอย ปกรณ์ งานเข้าอย่างจังถูกสาวปริศนาเข้ามาคอมเมนต์แบบรัวๆ โดยบอกว่า บอย ปกรณ์ นั้นเคยตามจีบตนเอง แต่สุดท้ายพระเอกเปลี่ยนใจไปตามจีบนักร้องสาว ซึ่งมีชื่อของ เนย BNK48 เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย งานนี้บอกเลยว่าแฟนคลับของสาว เนย BNK48 มีความกังวลใจกับข่าวดังกล่าวเป็นอย่างมาก และเพื่อไม่ให้ประเด็นข่าวนั้นลุกลามหรือเกิดการเข้าใจผิดไปมากกว่านี้  

ล่าสุด บอย ปกรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านไอจีสตอรี่ โดยได้บอกว่าทั้งหมดเป็นการเข้าใจผิดกัน และสาวปริศนาคนที่เข้ามาคอมเมนต์ในอินสตาแกรมนั้นคาดว่าอาจจะมีภาวะป่วย เพราะนอกจากจะส่งข้อความหาตนเองแล้ว ยังมีการส่งข้อความไปหาเพื่อนนักแสดงคนอื่นๆ ด้วย ยืนยันว่าไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ก็ไม่อยากให้ใครไปว่าหรือซ้ำเติมบุคคลดังกล่าว พร้อมกับกล่าวขอโทษทางน้องเนยและแฟนคลับน้องเนยด้วย ที่อาจทำให้ตกใจและได้รับผลกระทบจากกรณีที่เกิดขึ้น

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook