แก๊งรุ่นพี่ ป.2 เอาไม้รุมตีรุ่นน้อง ป.1 ต้องผ่าตัดอวัยวะเพศ ผู้ปกครองอ้างแค่เด็กเล่นกัน

แก๊งรุ่นพี่ ป.2 เอาไม้รุมตีรุ่นน้อง ป.1 ต้องผ่าตัดอวัยวะเพศ ผู้ปกครองอ้างแค่เด็กเล่นกัน

แก๊งรุ่นพี่ ป.2 เอาไม้รุมตีรุ่นน้อง ป.1 ต้องผ่าตัดอวัยวะเพศ ผู้ปกครองอ้างแค่เด็กเล่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากนางสาวชุติมณฑร์ อายุ 28 ปี อยู่ ต.ภูหลวง จ.เลย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ลูกชายวัย 8 ขวบ อยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ภูหลวง จ.เลย ถูกนักเรียนชั้น ป.2 จำนวน 12 คน รุมตีจนได้รับบาดเจ็บที่อวัยวะเพศ วันนี้ต้องมาพบหมอที่โรงพยาบาลเลย เพื่อผ่าตัดรักษาจากการอักเสบและเจ็บปวด

มาวันนี้เมื่อเวลา 09.00 น. (3 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวได้ไปที่ รพ.เลย ไปพบกับนางสาวชุติมณฑร์ แม่ของเด็กชายชินจัง วัย 8 ขวบ ที่วันนี้พาลูกชายมาหาหมอเพื่อรอการผ่าตัดที่อวัยวะเพศ ดดยเปิดเผยกับว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.62 เวลาช่วงบ่าย ตนเองได้รับแจ้งจากน้องชายว่า ลูกชายถูกเพื่อนนักเรียนชั้น ป.2  รุมตีจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อรับแจ้งจึงได้เดินทางไปดู พบเห็นเด็กนักเรียนกว่า 10 คน ถือไม้ยาวเท่าศอกและไม้พลองลูกเสือล้อมลูกชายและไล่ให้เด็กนักเรียนออกไป

จากนั้นลูกชายเดินร้องไห้มาหา ในสภาพใบหน้าและขมับขวาเป็นรอยแดงที่ถูกทำร้าย โดยมีรุ่นพี่ ป.4 พยุงตัวเดินมา จนมีครูมาเห็นเดินเข้ามาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น จนเด็กแยกย้ายหลบหนีไป ตนเองได้พาลูกไปหาหมอที่ รพ.ภูหลวง พบว่าลูกชายเจ็บที่อวัยวะเพศมีรอยบวมแดงและถูกทำร้าย และมารักษาตัวที่บ้าน จนปลายเดือนมกราคม 63 พบว่าลูกชายเกิดเจ็บที่อวัยวะเพศ กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ ฉี่ราด เจ็บแสบ จึงมารักษาที่ รพ.เลย จนแพทย์บอกว่าเยื่อหุ้มปลายอวัยวะเพศอักเสบ ต้องทำการผ่าตัด โดยวันนี้หมอนัดมาดูอาการและจะทำการการผ่าตัดขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศออกเพื่อรักษา

จนกระทั่งทางโรงเรียนได้นัดผู้ปกครองเด็กนักเรียนทั้ง 12 คน มาพูดคุยที่หอประชุมเบื้องต้น จากนั้นมีการพูดคุยกันที่ อบต.หนองคัน จนมีการช่วยเหลือเยียยาให้ลูกชายที่บาดเจ็บคนละ 2,500 บาทเป็นเงินประมาณ 30,000 บาท ตนเองไม่ได้ติดใจเรื่องเงิน แต่อยากให้ทางผู้ปกครองเด็กช่วยรับผิดชอบที่เด็กกระทำและลงโทษไม่เป็นเยี่ยงอย่าง เพราะลูกชายโดนกระทำหรือกลั่นแกล้งมาแล้ว 4 ครั้ง เป็นเหตุการณ์ซ้ำซาก และอยากให้โรงเรียนมีมาตรการลงโทษเด็กที่กระทำกับลูกชายตน ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และเป็นอุทาหรณ์ ตนเองหมดเงินในการใช้จ่ายเดินทางพาลูกไปหาหมอกว่า 50,000 บาท และอยากให้ทางโรงเรียนดูแลลูกชายหลังรักษาตัวแล้วกลับไปเรียนดูแลเป็นพิเศษ 

นางไพรวัล อายุ 58 ปี ผู้ปกครองเด็กที่รุมทำร้ายน้องชินจัง เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการพูดคุยและเคลียร์กันไปเรียบร้อยแล้ว และมีการเยียวยาช่วยเหลือน้องชินจังคนละ 2,500 บาทและทางโรงเรียนช่วยเหลือเป็นเงินประมาณ 30,000 บาท เห็นว่าเรื่องเงียบไปแล้ว ทำไมมาเป็นข่าวอีก สอบถามหลานก็ทราบว่าเป็นการเล่นกันและไม่ได้รุมทำร้ายแต่อย่างไร ส่วนน้องชินจังเท่าที่ทราบก็ไม่ได้เจ็บหนักแต่อย่างใด การรักษาตัวโรงพยาบาลของรัฐก็ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างไร มีอะไรก็อยากให้มาพูดคุยกัน เป็นคนบ้านเดียวกัน เด็กก้เล่นซนตามประสาเด็ก

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนางสาวจงกิต บุตรเต ผอ.โรงเรียน เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเดือนธันวาคม 62 ทางโรงเรียนรียกผู้ปกครองทั้งหมดมาพูดคุยกันและตกลงกัน จนเป็นพอใจทั้งสองฝ่าย และจะไปลงโทษหนักกับเด็กนักเรียนก็ไม่ได้ เด็กเป็นเยาวชนอยู่อายุอยู่ที่ 6-8 ขวบ และทราบว่ามีการช่วยเหลือเยียวยากับผู้ปกครองน้องชินจัง เรื่องดังกล่าวทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในโรงเรียน และเป็นเด็กเยาวชน ส่วนทางผู้ปกครองน้องชินจังกลัวว่า เมื่อน้องรักษาตัวแล้วกลับมาเรียนจะโดนรังแกอีกนั้น ให้ผู้ปกครองสบายใจได้ ถึงไม่เกิดเรื่องขึ้นทางโรงเรียนก็ดูแลเด็กทุกคนอยู่แล้ว ถ้าน้องกลับมาเรียนจะสั่งครูประจำชั้นดูแลเป็นพิเศษ และทางผู้ปกครองมีอะไรที่ทางโรงเรียนจะให้ความช่วยเหลือก็บอกมาทางโรงเรียนไม่ทอดทิ้งอยู่แล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook