Sanook คลุกข่าวเช้า 4 มี.ค. 63 นายกฯ หักเงินเดือนครม.ตั้งกองทุนโควิด-19 สิทธิบัตรทองรักษาได้

Sanook คลุกข่าวเช้า 4 มี.ค. 63 นายกฯ หักเงินเดือนครม.ตั้งกองทุนโควิด-19 สิทธิบัตรทองรักษาได้

Sanook คลุกข่าวเช้า 4 มี.ค. 63 นายกฯ หักเงินเดือนครม.ตั้งกองทุนโควิด-19 สิทธิบัตรทองรักษาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันที่ 4 มีนาคม 2563 พบกันเป็นประจำทุกวัน ทีมงานได้เสิร์ฟข่าวที่น่าสนใจมาให้คุณถึงหน้าจอมือถือและเดสก์ท็อป เรียกว่าครบจบในเนื้อหาเดียวและที่สำคัญคุณสามารถเลือกกดปุ่มฟังเพื่อความสะดวกได้แล้ว โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์รูปลำโพง รับฟังพร้อมอ่านกันได้ทุกบรรทัดคุณจะไม่พลาดในทุกเหตุการณ์เด่นๆ เริ่มต้นที่ไวรัสโควิด-19 ที่ตอนนี้สามารถใช้สิทธิบัตรทองได้แล้ว 

นายกฯ หักเงินเดือน ครม. 1 เดือน ตั้งกองทุนโควิด-19 ไฟเขียวงบ 225 ล้าน ทำหน้ากากผ้าแจก

เป็นข่าวที่สังคมให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก หลังนายกรัฐมนตรีประกาศขอหักเงินเดือนคณะรัฐมนตรี เพื่อตั้งกองทุนโควิด-19 โดย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ให้ตั้งกองทุนโควิด-19 โดยให้คณะรัฐมนตรีบริจาคเงินเดือน เบื้องต้น 1 เดือน เข้ากองทุน เพื่อเป็นทุนประเดิมในการใช้บริหารจัดการและดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส และที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังได้อนุมัติงบประมาณจำนวน 225 ล้านบาท ให้กับกระทรวงมหาดไทย ในการจัดทำสินค้าหน้ากากอนามัยแบบผ้า เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศ เป็นการป้องกันสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

ไฟเขียวขยายสิทธิบัตรทอง ครอบคลุมการรักษา "โควิด-19" จัดงบพันล้านดูแล

หลายๆ ประเทศกำลังเผชิญหน้ากับไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้รวมถึงประเทศไทยที่กำลังต่อสู้ยับยั้งไม่ให้วิกฤตไปมากกว่านี้ ทำให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างออกมาตรการป้องกันและข้อควรระวังให้ทุกคนได้พึงปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัดเพื่อลดการแพร่ระบาดและรองรับการรักษาหากมีผู้ป่วย ล่าสุด สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ มีมติเห็นชอบให้กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อยู่ในประเภทและขอบเขตบริการสาธารณสุขในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง) พร้อมอนุมัติหลักการให้ใช้เงินกองทุน รายการรายได้สูง (ต่ำ) กว่าค่าใช้จ่ายสะสม จำนวนไม่เกิน 1,020 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการเบิกจ่ายในกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของหน่วยบริการ ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า คณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อม ป้องกัน และแก้ไขปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่แห่งชาติ ยังได้มอบให้ สปสช. ใช้งบประมาณจากกองทุนฯ เพื่อสร้างเสริมสุขภาพ ป้องกัน และควบคุมโรค ในการร่วมสกัดปัญหาการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น แม้ว่าการแพร่ระบาดของประเทศไทยยังอยู่ในระยะที่ 2 คือไม่พบการแพร่ระบาดในประเทศ แต่ สปสช. จำเป็นต้องเตรียมงบประมาณรองรับไว้เพื่อสร้างความมั่นใจและสนับสนุนการบริการของหน่วยบริการในการดูแลผู้ป่วยและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน 

ดราม่าจนได้ ชาวเน็ตคอมเมนต์ "เบนซ์ เรซซิ่ง" หลัง "แพท ณปภา" เปิดตัวแฟนใหม่

กำลังเป็นประเด็นฮอตในวงการบันเทิงเลยทีเดียว หลังจากที่นักแสดงสาวคุณแม่ลูกหนึ่ง แพท ณปภา ได้เปิดใจยอมรับว่ากำลังคบหาดูใจกับหนุ่มตี๋รุ่นน้องอายุห่างกันกว่า 10 ปี เรียกว่าสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก หลายคนต่างเข้ามาแสดงความยินดีกับรักครั้งใหม่กันอย่างล้นหลาม เพราะเป็นความรักของคนดังทำให้ทุกความเคลื่อนไหวเลยถูกจับจ้องไปด้วย หนึ่งในนั้นคือ เบนซ์ เรซซิ่ง อดีตสามีของ แพท ณปภา ที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจในประเด็นที่ว่า เบนซ์ เรซซิ่ง จะมีปฏิกิริยาอย่างไรหลังได้ทราบข่าวดังกล่าว ปรากฏว่า เบนซ์ เรซซิ่ง มีการลงภาพครอบครัวในอินสตาแกรมซึ่งเป็นภาพที่แสดงให้เห็นถึงความอบอุ่น แต่ก็ไม่วายจะมีดราม่าเกิดขึ้นมีการถูกจับโยงถึงความรักครั้งใหม่ของ แพท ณปภา ด้วยคอมเมนต์ที่ว่า "เขาจะมีผัวใหม่ก็ช่างเขา...รักแท้คือครอบครัวเรา" คอมเมนต์ดังกล่าวสร้างความไม่สบายใจเป็นอย่างมาก หลายคนจึงเข้าไปตำหนิพร้อมกับถล่มด้วยประโยคสุดแซ่บจนอ่วมเลยทีเดียว 

ได้วันใหม่แล้ว! Motor Show 2020 เลื่อนวันจัดงานเป็น 22 เม.ย. - 3 พ.ค. นี้

หลังจากประกาศเลื่อนงาน The 41st Bangkok International Motor Show 2020 เนื่องด้วยผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุดทางผู้จัดงานก็ประกาศวันจัดงานใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ประกาศเลื่อนการจัดงานเป็นวันที่ 22 เม.ย. - 3 พ.ค. 2563 เพื่อลดความเสี่ยงด้านสุขภาพของผู้ชมงาน และทีมงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสปอดอักเสบ Covid-19 โดยสถานที่จัดงานยังคงเป็นชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี เหมือนเดิม เรียกว่าคนรักรถรอติดตามยนตกรรมใหม่ๆ ได้เลย  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook