กองถ่ายละครผวา นักแสดงบินกลับจากญี่ปุ่น เสี่ยงติดโควิด-19 มารับงานหน้าตาเฉย

กองถ่ายละครผวา นักแสดงบินกลับจากญี่ปุ่น เสี่ยงติดโควิด-19 มารับงานหน้าตาเฉย

กองถ่ายละครผวา นักแสดงบินกลับจากญี่ปุ่น เสี่ยงติดโควิด-19 มารับงานหน้าตาเฉย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว

จากกรณีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ทั่วโลก ส่งผลให้กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศเตือนผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงหรือพื้นที่ที่มีการระบาด ให้ทำการกักบริเวณ 14 วัน และหากภายใน 14 วัน หลังเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง หรือพื้นที่ที่มีการระบาด มีไข้ร่วมกับอาการทางเดินหายใจอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ ควรรีบพบแพทย์ทันที พร้อมทั้งแจ้งประวัติการเดินทางให้เจ้าหน้าที่ทราบ

โดยดาราคนดังในวงการหลายต่อหลายคนที่กลับจากประเทศเสี่ยง ก็ได้ประกาศงดรับงาน เนื่องจากต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการ อาทิ โบว์ แวนด้า น้องมะลิ ,แอน ทองประสม ,ทาทา ยัง ,มอส ปฏิภาณ ,เป้ย ปานวาด ฯลฯ 

แต่ล่าสุด ผู้จัดการส่วนตัวของนางเอกสาว จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Pokchonn Dissayabutra ระบุว่า นักแสดงตัวประกอบรายหนึ่งที่ไร้ความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ยอมกักตัวทั้งที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง แต่กลับมาถ่ายละคร ข้อความระบุว่า 

"เรื่องเล่าจากกองละคร ทีมงานในกองคุยกันด้วยความกังวล เมื่อจับได้ว่า มีนักแสดงประกอบคนหนึ่ง มารับงาน เข้าฉากละครไป 2 คิว จำนวน 2 กอง ต่อมาจับได้ว่าเขาเพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ชนิดว่าลงเครื่องเมื่อคืน เช้านี้ก็มาถ่ายงานเลย ซึ่งทีมงานจะมีการคัดกรองเบื้องต้น สอบถามทุกคนก่อนว่าเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยงมารึเปล่า ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา นายคนนี้แจ้งว่าไม่ได้เดินทาง พอความแตกคงจะมีการเช็กกลับไปยังเจ้าตัว เขาก็อ้างว่าผมไปตรวจมาแล้วไม่เป็น ทีมงานไม่เชื่อว่าไปตรวจจริง เพราะลงเครื่องเมื่อคืน เช้านี้มากองถ่าย …. คุณจะเอาเวลาไหนไปหาหมอ ? #เริ่มต้นที่รับผิดชอบตัวเอง ไม่พอนะคะ #รับผิดชอบต่อสังคมด้วย กองถ่ายรวมคนมากมาย ดูแลตัวเองกันนะผองเรา"

ต่อมา อาบี ยังได้แชร์ข้อความจากเพจ ฉันคือ..ตัวประกอบ ที่ระบุว่ามีนักแสดงสมทบที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่กักตัวเพื่อเฝ้าระวังการติดเชื้อนั้นไม่ได้มีแค่คนเดียว แต่มีถึง 2 คน ตอนนี้ทำได้เพียงภาวนาให้ทั้งคู่ปลอดภัย เพราะมันหมายถึงความเสี่ยงของคนในกองอีกนับร้อยชีวิต โดยทางเพจได้ระบุว่า นักแสดงทั้ง 2 คน ถูกหลายโมเดลลิ่งแบนไปแล้ว เนื่องจากไม่มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook