ส่งตัว 2 ผู้ต้องหาฆ่ายัดกระเป๋ากลับไทย รอง ผบ.ตร. พาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปกักโรค

ส่งตัว 2 ผู้ต้องหาฆ่ายัดกระเป๋ากลับไทย รอง ผบ.ตร. พาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปกักโรค

ส่งตัว 2 ผู้ต้องหาฆ่ายัดกระเป๋ากลับไทย รอง ผบ.ตร. พาขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปกักโรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 มี.ค. 63) หลังจากที่ตำรวจเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา จับกุมนายจินเซิน อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งค์ กับ นายฟาน กังกัง อายุ 24 ปี พร้อมคนนำทางพาหนีเตรียมออกทะเลนั้น ซึ่งทั้งสองเป็น 2 ใน 4 คนร้ายก่อคดีฆ่าชาวจีนด้วยกันแล้วยัดกระเป๋าเดินทางนำไปโยนทิ้งแม่น้ำปิง จ.กำแพงเพชร แล้วหลบหนีเข้าไปในประเทศเมียนมา ซึ่งศาลได้ออกหมายจับคนร้ายเหี้ยมทั้ง 4 ราย และได้ประสานทางการเมียนมา จนนำมาซึ่งการจับกุมได้แล้ว 2 คน

โดยเมื่อกลางดึกทางการเมียนมาเมืองย่างกุ้งได้ส่งตัวคนร้ายชาวจีนทั้ง 2 คน มาไว้ที่สถานีตำรวจภูธร จ.เมียวดี ตรงข้ามด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งในช่วงสายน่าจะมีการส่งตัวให้กับทางการไทยที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก จากนั้นจะนำตัวไปกักกันและมีการตรวจโรคโควิด-19 ก่อนที่จะดำเนินการส่งตัวให้กับเจ้าของคดี ที่ จ.กำแพงเพชรต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางมาที่ สภ.แม่สอด เพื่อตรวจสำนวนคดีและสั่งการให้ประสานทางการเมียนมาเพื่อดำเนินการส่งตัวมาให้ทางฝ่ายไทยดำเนินคดี คาดว่าช่วงสายวันนี้จะมีความคืบหน้าเพราะตั้งแต่เช้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตาก และ สภ.แม่สอด มีการเคลื่อนไหวเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่จำนวนมาก คาดว่าจะมารับตัว 2 คนร้ายชาวเมียนมาดังกล่าว โดยมี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ที่นอนค้างคืนที่แม่สอด รวมทั้งอาจจะเตรียมเครื่องบินนำตัว 2 ผู้ต้องหาเข้า กทม. ส่วนทางการเมียนมารีบส่งตัวให้ไทยเนื่องจากมีการประสานงานกับในระดับสูงของทั้งสองประเทศ และเมียนมายอมโอนคดีให้ไทยดำเนินการ

ต่อมาเวลา 13.30 น พ.ต.อ.สังคม ตัดโส ผกก.ตม.จ.ตาก และคณะไปรับตัวนายจินเซิน อายุ 31 ปี  กับ นายฟาน กังกัง อายุ 24 ปี ที่ฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา จากนั้นเดินทางมาพบ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ที่ สภ.แม่สอด มีการพูดคุยโดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้ารับฟัง จากนั้นควบคุมตัวไปยัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก เพื่อทำพิธีการบางอย่างแล้วนำตัวไปยังท่าอากาศยานแม่สอด หลังเก่า ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกองบิน สตช. โดยมี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ พร้อมคณะร่วมเดินทางไปด้วย คาดว่าจะไปยัง จ.กำแพงเพชร

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook