แคลิฟอร์เนียแจก "หน้ากาก N95" 21 ล้านชิ้น ให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์

แคลิฟอร์เนียแจก "หน้ากาก N95" 21 ล้านชิ้น ให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์

แคลิฟอร์เนียแจก "หน้ากาก N95" 21 ล้านชิ้น ให้เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันอังคาร (3 มี.ค.) หน่วยงานสาธารณสุขแห่งแคลิฟอร์เนีย (CDPH) ประกาศแผนสำรองฉุกเฉินที่ระบุว่า จะแจกจ่ายหน้ากากเอ็น95 (N95) แบบถอดเปลี่ยนไส้กรองได้ จำนวน 21 ล้านชิ้นแก่บรรดาผู้ให้บริการด้านสุขภาพ ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ยังคงดำเนินอยู่

การดำเนินการครั้งนี้ได้รับการอนุมัติจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) และสถาบันความปลอดภัยและอนามัยในการทำงานแห่งสหรัฐฯ ได้รับการพิจารณาจากสื่อท้องถิ่นว่าเป็นขั้นตอนสำคัญในการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันที่จำเป็นสำหรับโรงพยาบาลในแคลิฟอร์เนีย ขณะที่จำนวนผู้ต้องสงสัยว่าติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแถลงข่าวว่า ในวันจันทร์ที่ผ่านมา มีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างน้อย 5 รายในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทางตอนเหนือของประเทศ ส่งผลให้จำนวนรวมทั้งหมดแตะ 43 ราย ทั้งยังมีประชาชนมากกว่า 9,200 รายอยู่ระหว่างการสังเกตอาการตนเอง

“การปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของแพทย์ พยาบาล อีกทั้งผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพและทันตกรรม ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการรับประกันสุขภาพของเราทุกเมื่ออยู่แล้ว โดยเฉพาะขณะนี้” โซเนีย แอนเจลล์ (Sonia Angell) ผู้อำนวยการศูนย์ฯ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกล่าว

“การแจกจ่ายหน้ากากครั้งนี้จะช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพของเรา ทำงานได้อย่างปลอดภัย” เธอกล่าว

หน้ากากเหล่านี้ได้รับการอนุมัติให้ใช้ในสถานการณ์ที่จำกัดและมีความเสี่ยงเท่านั้น จึงช่วยลดความกังวลว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่มีหน้าที่ดูแลบรรดาผู้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 และทำงานอยู่ในสถานการณ์ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ จะยังมีหน้ากากที่ไม่หมดอายุใช้เพียงพอ

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์และสถาบันข้างต้นระบุว่า พวกเขาไม่แนะนำให้คนที่มีสุขภาพดีสวมหน้ากากในเวลานี้ แม้จะเห็นด้วยว่าหน้ากากสามารถ “จำกัดการแพร่กระจายของโรคสำหรับผู้ที่แสดงอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ”

“แคลิฟอร์เนียกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้มั่นใจว่าระบบการดูแลสุขภาพของเราอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่งที่สุด เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปนี้” กาวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียระบุในแถลงการณ์

“เป้าหมายสูงสุด ณ ขณะนี้ คือการดำเนินการเพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์มีหน้ากากและอุปกรณ์ป้องกันที่พวกเขาจำเป็นต้องใช้ สำหรับการปกป้องตนเองขณะดูแลผู้ป่วยอย่างเพียงพอ” เขากล่าว

“รัฐแคลิฟอร์เนียซาบซึ้งอย่างยิ่งสำหรับการทำงานอย่างหนักและการอุทิศตนของบุคลากรทางการแพทย์ ในช่วงเวลาที่เราต้องการพวกเขากว่าช่วงเวลาไหนๆ” ผู้ว่าการรัฐกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook