ทายาทเจ้าของปางช้างแม่สา-นักธุรกิจพันล้าน ร้องกองปราบสอบการเสียชีวิตของพ่อ

ทายาทเจ้าของปางช้างแม่สา-นักธุรกิจพันล้าน ร้องกองปราบสอบการเสียชีวิตของพ่อ

ทายาทเจ้าของปางช้างแม่สา-นักธุรกิจพันล้าน ร้องกองปราบสอบการเสียชีวิตของพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทายาทเจ้าของปางช้างแม่สาและนักธุรกิจ 1,000 ล้าน ในจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร้องกองปราบให้สอบการเสียชีวิตของพ่อและเส้นทางการเงิน หลังพบว่ามีการโอนไปไปยังบุคคลอื่นถึง 41 ล้าน

วันนี้ ( 4 มี.ค.) ที่ บก.ป. นางอัญชลี กัลมาพิจิตร อายุ 51 ปี บุตรสาวคนโตของ นายชูชาติ กัลมาพิจิตร อายุ 79 ปี เจ้าของปางช้างแม่สา และนักธุรกิจ 1,000 ล้านในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เสียชีวิตเมื่อเดือนมกราคม 2562 พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของบิดา ที่ตนเองยังค้างคาใจอยู่

นอกจากนี้ แล้วยังให้กองปราบตรวจสอบเส้นทางการเงินในบัญชีของพ่อที่ถูกโอนออกไปถึง 41 ล้าน ว่าใครยักยอกเงินส่วนนี้ไป โดยนำหลักฐานต่างๆ เป็นเอกสารเกี่ยวกับเส้นทางการเงินมามอบให้กับพนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

โดย นางอัญชลี กล่าวว่า หลังจากที่นายชูชาติพ่อของตนได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2562 ตนในฐานะที่เป็นผู้จัดการมรดกร่วมได้พบความผิดปกติเกี่ยวกับเงินในบัญชีธนาคารของพ่อ ที่ถูกโอนไปยังบัญชีบุคคลอื่นโดยผิดปกติจำนวน 41 ล้านบาท

เมื่อทำการตรวจสอบก็พบว่าเริ่มมีการโอนเงินในบัญชีของพ่อตนจำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2562 จำนวน 10 ล้านบาท และครั้งที่สองจำนวน 31 ล้านบาท ในวันที่ 21 มกราคม 2562

ซึ่งตนในฐานะที่เป็นผู้จัดการมรดกร่วมนั้น จึงอยากให้ทางกองปราบช่วยตรวจสอบเส้นทางการเงินดังกล่าว ว่ามีการโอนไปยังบุคคลใดและเป็นการโอนเงินโดยถูกต้องหรือไม่ เพราะตามพินัยกรรมที่พ่อเขียนไว้นั้น ได้มีการระบุชัดเจนว่าเงินในบัญชีดังกล่าวต้องแบ่งให้หลานๆ คนละ 5 แสนบาท ส่วนที่เหลือแบ่งให้กับลูกๆ ทุกคน คนละเท่าๆ กัน

นางอัญชลี กล่าวต่อว่า ตนยังอยากให้ทางกองปราบช่วยตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของพ่อที่แท้จริง เพราะตนเชื่อว่าน่าจะเสียชีวิตแบบผิดปกติ และนับตั้งแต่วันที่พ่อเสียชีวิตเวลาผ่านล่วงเลยมานานกว่า 1 ปี จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าพ่อเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนกองปราบได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องและตรวจสอบพยานหลักฐานที่นำมามอบให้อย่างละเอียด ก่อนจะทำเรื่องเสนอต่อผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook