สาวใหญ่เล่านาทีเป็นลมล้มตึงกลางตลาด คนผวาโควิด-19 วิ่งหนีแตกตื่น ไม่มีใครช่วย

สาวใหญ่เล่านาทีเป็นลมล้มตึงกลางตลาด คนผวาโควิด-19 วิ่งหนีแตกตื่น ไม่มีใครช่วย

สาวใหญ่เล่านาทีเป็นลมล้มตึงกลางตลาด คนผวาโควิด-19 วิ่งหนีแตกตื่น ไม่มีใครช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่ล้มทั้งยืนกลางตลาดการค้าชายแดนช่องจอม แต่คนผวาโควิด-19 วิ่งหนีแตกตื่น ไม่มีใครช่วย เจ้าตัวแจงเป็นโรคประจำตัวล้มชักกำเริบขณะเดินซื้อของ

จากกรณีที่ในโลกโซเชียลในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีการลือกันว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เกิดล้มทั้งยืนกลางตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ทำให้ชาวกัมพูชาที่มาค้าขายสินค้าภายในตลาดต่างตกใจวิ่งหนี  ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต่างไม่กล้าเดินทางไปเที่ยวเลือกซื้อสินค้าภายในตลาด ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่กำลังย่ำแย่ ประชาชนเดินทางมาเที่ยวเลือกซื้อสินค้าและจับจ่ายใช้ซอยลดลงอยู่แล้ว เมื่อเกิดกระแสข่าวดังกล่าวก็ยิ่งทำให้การค้าชายแดนซบเซามากยิ่งขึ้นไปอีก

ล่าสุด วันนี้ (5 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านตาพราม ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพื่อพบกับ นางมาลี อายุ 47 ปี หญิงที่เป็นลมกลางตลาด เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนเองเดินทางไปซื้อสินค้าที่ตลาดช่องจอมกับเพื่อนบ้านและหลานๆ

จากนั้นได้แยกย้ายกันไปทำธุระ ตนจึงพาหลานอีกคนมาเดินด้วย ระหว่างที่เลือกซื้อเครื่องสำอางอยู่นั้น ตนได้เกิดวูบหน้ามืดเป็นลมล้มพับไม่รู้สึกตัว มาทราบทีหลังว่าพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาละแวกนั้นต่างวิ่งหนีไม่กล้าออกมาช่วย ส่วนหลานก็วิ่งไปตามเพื่อนบ้านและญาติๆ ที่แยกย้ายกันไปทำธุระให้มาช่วย แต่หาซอยกลับมาช่วยไม่เจอ

ทำให้ชาวกัมพูชาเข้าใจผิดว่าขนาดคนที่มาด้วยยังวิ่งหนี และต่างคิดว่าติดเชื้อโควิด-19 แล้วล้มทั้งยืนเหมือนในข่าว พอรู้สึกตัวขึ้นมาก็พบว่าไม่มีใครอยู่ มีเพียงคนไทยเป็นผู้ชายมานั่งพัดให้ตนจนดีขึ้น ก่อนที่ญาติๆ เพื่อนบ้านจะมาถึงและพาเดินกลับไปขึ้นรถกลับบ้าน

ตนขอยืนยันว่าตนองไม่ได้เป็นโรคโควิด-19 แต่อย่างใด ตนมีโรคประจำตัวคือลมชัก เป็นลมชักธรรมดา ไม่ใช่ลมบ้าหมู ที่ชักเกร็งเป็นมานานกว่า 10 ปีแล้ว วันนั้นอาการกำเริบพอดี ตนไม่อยากให้มีการแชร์ข้อมูลผิดๆ ออกไปว่าเกิดการระบาดที่ตลาด เพราะจะทำให้ตลาดเสียหายกระทบต่อเศรษฐกิจชายแดน ทำให้คนไม่กล้าเข้าไปเที่ยวซื้อสินค้า จึงขอความร่วมมือด้วย

ด้าน นายพัฒนา ชื่นยง ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายอำนวยการตลาดชายแดนช่องจอม ต้องออกมายืนยันด้วยตนเองว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแล้ว ผู้หญิงคนดังกล่าวที่เป็นลมกลางตลาดนั้น มีโรคประจำตัวลมชัก เกิดวูบขณะกำลังเลือกซื้อเครื่องสำอาง ประกอบกับอากาศในช่วงกลางวันที่ร้อนจัดทำให้อาการกำเริบได้ง่าย ทำให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์เข้าใจผิด ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นโรคโควิด-19 แต่อย่างใด

และขอเรียนถึงพี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยวได้เข้าใจว่า ตลาดชายแดนช่องจอมยังสามารถเข้ามาเที่ยวได้ตามปกติ และยังมีการค้าขายเป็นปกติ ยังไม่พบว่ามีการระบาดของโรคในพื้นที่ ซึ่งถ้ามีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อทางราชการ เราก็จะรายงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบทันที

การที่ประชาชนแชร์ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงออกไปนั้น ทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่จะเข้ามาซื้อสินค้าเกิดความลังเล และหวาดระแวงว่าจะเข้ามาที่ตลาดการค้าชายแดนดีหรือไม่ ซึ่งเราก็ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโรคดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ก็ขอร้องประชาชนอย่าแชร์ในเรื่องที่ยังไม่ชัดเจน เพราะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อนแชร์ด้วย

ทั้งนี้ บริเวณประตูด่านจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม-โอร์เสม็ด ชายแดนไทย-กัมพูชา พบว่านักท่องเที่ยวและประชาชนทั้ง 2 ประเทศยังคงมีการข้ามแดนไปมาอย่างปกติ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของไทยที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ยืนยันว่า ยังไม่พบว่าเกิดระบาดของโรคโควิด -19 ในพื้นที่และยังไม่พบว่ามีผู้ป่วยโรคดังกล่าวแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ สาวใหญ่เล่านาทีเป็นลมล้มตึงกลางตลาด คนผวาโควิด-19 วิ่งหนีแตกตื่น ไม่มีใครช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook