แห่ชื่นชม "น้องนก" สาวกลับจากเกาหลีกักตัวเองกลางสวน นอนโดยไร้ไฟฟ้าถึง 3 คืน

แห่ชื่นชม "น้องนก" สาวกลับจากเกาหลีกักตัวเองกลางสวน นอนโดยไร้ไฟฟ้าถึง 3 คืน

แห่ชื่นชม "น้องนก" สาวกลับจากเกาหลีกักตัวเองกลางสวน นอนโดยไร้ไฟฟ้าถึง 3 คืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แห่ชื่นชม สาวเพิ่งกลับจากเกาหลีหลังสัญญาการทำงานสิ้นสุด กักตัวเองเป็นเวลา 1 เดือน โดยครอบครัวพาไปปล่อยกลางสวน ไร้ไฟฟ้า ต้องทำกับข้าวกินเอง

(6 มี.ค.) กลายเป็นกระแสชื่นชมอย่างมากในโลกออนไลน์ หลังจาก น้องนก สาวไทยที่ไปทำงานอย่างถูกต้องตามกฏหมายที่ประเทศเกาหลีใต้ ต้องเดินทางกลับประเทศไทยหลังจากหมดสัญญาจ้างงาน และเข้าสู่กระบวนการกักกันโรค 14 วัน ด้วยตัวเอง โดยมีครอบครัวเป็นกำลังใจให้ โดยขับรถกระบะไปรับโดยให้นั่งท้ายรถคนเดียว และพาไปอยู่กลางสวนที่แม้แต่ไฟฟ้ายังไม่มี 

น้องนก ทำงานอยู่ที่ประเทศเกาหลีเป็นเวลา 4 ปี 7 เดือน และเมื่อสัญญาจ้างสิ้นสุดลงจึงเดินทางกลับบ้านเกิด ตอนแรกเจ้าตัวตั้งใจจะเซอร์ไพรส์คุณพ่อคุณแม่แต่ไม่สามารถทำได้แล้ว จึงบอกที่บ้านให้เตรียมสถานที่กักตัวไว้ให้เดือนนึง เพื่อความปลอดภัยของคนอื่นๆ โดยออกเดินทางจากเกาหลีเมื่อวันที่ 29 ก.พ. และถึงประเทศไทยเมื่อเช้ามืดวันที่ 1 มี.ค.

หลังจากลงเครื่องบินก็มีพ่อแม่และน้องสาวเดินทางมารับ โดยให้น้องนกนั่งอยู่หลังรถกระบะคนเดียว และพาไปส่งยังสวนที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ทันทีไม่แวะเข้าบ้าน ซึ่งน้องนกก็เอาเสื้อผ้าออกมาซักทั้งหมด และเอากระเป๋าเดินทางตากแดดไว้ ระหว่างนั้นเจ้าตัวก็ไม่ได้อยู่เฉยๆ เพราะรดน้ำผัก ต้นไม้ ให้อาการไก่ และกินอาหารแบบบ้านๆ ที่ทำขึ้นเอง

จนกระทั่งเจ้าวันที่ 6 ของการกักตัวเองจึงมีไฟฟ้าใช้หลังจากจุดเทียนมาถึง 3 คืน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้แต่ภาวนาว่าขออย่ามีงานศพในช่วงนี้ เพราะสวนอยู่ใกล้วัดมาก พร้อมขอบคุณกำลังใจจากทุกคน และชวนให้คนที่กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงกักตัวเอง

ทั้งนี้ โพสต์ของน้องนกมีคนเข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมาก เพราะทั้งน้องนกและครอบครัวมีความรับผิดชอบต่อสังคม และยอมเสียสละความสะดวกสบายของตัวเอง เพื่อความสบายใจของเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งหลายคนอยากให้ผีน้อยที่ไม่ยอมกักตัวเองดูไว้เป็นตัวอย่าง

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ แห่ชื่นชม "น้องนก" สาวกลับจากเกาหลีกักตัวเองกลางสวน นอนโดยไร้ไฟฟ้าถึง 3 คืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook