สั่งขัง 3 วัน ด.ต.ทำคลิปล้อเลียน "บิ๊กตู่" เจ้าตัวสำนึกผิดทำไปเพื่อความบันเทิงเท่านั้น

สั่งขัง 3 วัน ด.ต.ทำคลิปล้อเลียน "บิ๊กตู่" เจ้าตัวสำนึกผิดทำไปเพื่อความบันเทิงเท่านั้น

สั่งขัง 3 วัน ด.ต.ทำคลิปล้อเลียน "บิ๊กตู่" เจ้าตัวสำนึกผิดทำไปเพื่อความบันเทิงเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับ สภ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ ยอมรับสั่งขังแยกเดี่ยว ด.ต.ทำคลิปล้อบิ๊กตู่ 3 วัน เนื่องจากประพฤติตนไม่เหมาะสม ขณะที่เจ้าตัวสำนึกผิดแล้วที่ทำไปเพราะเพียงแค่ความบันเทิงสร้างสีสันให้คนหัวเราะเท่านั้น

จากกรณีที่ได้มีการเผยแพร่บันทึกข้อความที่ตำรวจยศ ด.ต. นายหนึ่งสังกัด สภ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ ได้มีการทำคลิปวิดีโอล้อเลียนนายกรัฐมนตรีและการอภิปรายในสภาฯ จำนวน 7 คลิป ด้วยกาแต่งชุดครึ่งท่อนลายพราง ก่อนโพสต์ลงเฟซบุ๊กและโลกออนไลน์ในวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (6 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.ปทมุราชวงศา ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่ ดาบตำรวจคนดังกล่าวสังกัดอยู่ โดยทางทีมข่าวได้พบกับ พ.ต.อ.สุทธกาญจน์ ฟักทอง ผกก.สภ.ปทุมราชวงศา แต่ทางด้าน พ.ต.อ.สุทธกาญจน์ ไม่ยอมให้ทีมข่าวสัมภาษณ์ใดๆ เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว รวมไปถึงไม่อนุญาตให้บันทึกภาพห้องกักขังผู้ต้องขัง

โดยบอกแค่เพียงว่า หลังจากที่ได้เห็นคลิปของ ดาบตำรวจคนดังกล่าวแล้ว ตนในฐานะผู้บังคับบัญชา ก็ได้มีการลงโทษทางวินัยกับดาบตำรวจคนดังกล่าว ที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสมในสถานที่ราชการ ด้วยการขังเดี่ยว 3 วัน พร้อมทั้งได้มีการบันทึกรายงาน ให้ผู้บังคับบัญชาทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้าน พ.ต.สุวิชาญ ณาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ ได้มีภารกิจด่วนบินเข้ากรุงเทพฯ แต่ให้ทางหน้าห้องชี้แจงกับทางทีมข่าวว่า ได้มีการเรียก ด.ต.นายดังกล่าวมาสอบถามแล้วเกี่ยวคลิปดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวเองชี้แจงว่าทำไปด้วยความสนุกสนานเพื่อความบันเทิงเท่านั้น และตอนนี้ก็รู้สึกผิดแล้ว

พร้อมทั้งได้มีการสั่งให้ลงโทษ ด.ต.เจ้าของคลิป ด้วยการแยกขังเดี่ยวไม่ปะปนกับผู้ต้องขังรายอื่นไว้ที่ สภ.ปลาค้าวแล้ว 3 วัน เริ่มจากวันนี้เป็นแรก ตามกฎระเบียบของข้าราชการตำรวจ และไม่อยากให้เรื่องดังกล่าวเป็นข่าวไปมากกว่านี้ เพราะมันจะกระทบต่อนายตำรวจคนอื่นๆ

ขณะที่ ตำรวจนายหนึ่ง ที่เคยรู้จักและทำงานร่วมกับ ด.ต. คนดังกล่าว เปิดเผยว่า ด.ต.คนดังกล่าวเป็นคนที่ชอบทำตัวเองให้เพื่อนร่วมงานหัวเราะ ขำขัน อยู่เป็นประจำ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่มีการจัดแข่งขันกีฬาสีภายในตำรวจ เจ้าตัวก็ได้มีการแต่งชุดคล้ายนางพยาบาล ด้วยการแต่งชุดสีขาว เอาลูกโป่งมายัดเพื่อทำเป็นนม เรียกสีสันและเสียงหัวเราะให้กับเพื่อนร่วมงานที่พบเห็น

และในช่วงที่แข่งกีฬาฟุตบอล ถ้ามีการเป่าฟาวล์ ดาบตำรวจคนดังกล่าวก็จะทำท่าวิ่งมาแล้วหกล้มในสนาม เรียกเสียงหัวเราะจากเพื่อนร่วมงาน และก่อนหน้านี้ดาบตำรวจคนดังกล่าวเองก็เคยอัดคลิปเลียนแบบตลกหมอลำแบบที่คนอื่นๆ ทำกันในโลกโซเชียลอยู่เป็นประจำ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook