Sanook คลุกข่าวเช้า 7 มี.ค. 63 ไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 48 - ครม.เศรษฐกิจแจกเงินช่วยประชาชน

Sanook คลุกข่าวเช้า 7 มี.ค. 63 ไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 48 - ครม.เศรษฐกิจแจกเงินช่วยประชาชน

Sanook คลุกข่าวเช้า 7 มี.ค. 63 ไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 48 - ครม.เศรษฐกิจแจกเงินช่วยประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม 2563 ติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ล่าสุดไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 48,รัฐบาลใจดีแจกเงินช่วยประชาชนสู้โควิด-19 คนละ 2,000 บาท,อีกด้าน #saveหมอโอ๊ต ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์เพื่อปกป้อง "หมอโอ๊ต" ที่ออกมาโพสต์คลิปพูดเรื่องหน้ากากอนามัย ผีน้อย และรัฐบาล, วงการบันเทิงชื่นมื่นเมื่อ "วีเจจ๋า-ณัฐฐาวีรนุช" สละโสดกับแฟนหนุ่ม

สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

  • ไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 48 เป็นชายอังกฤษเดินทางมาจากลอนดอน แวะต่อเครื่องที่ฮ่องกง

ล่าสุดช่วงบ่ายวานนี้ "นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย" ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยยืนยันไทยพบผู้ป่วยใหม่เพิ่มอีก 1 ราย เป็นชายชาวอังกฤษอายุ 43 ปี เดินทางมาจากกรุงลอนดอนตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ระหว่างทางได้เปลี่ยนเครื่องที่ฮ่องกงเมื่อวันที่ 29 ก.พ.แล้วจึงเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ก่อนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 3 มี.ค. ด้วยอาการไอ มีเสมหะ แล้วจึงมีการส่งตัวไปรักษาอาการต่อที่สถาบันโรคทรวงอก ส่งผลให้ ณ ขณะนี้ ประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมทั้งสิ้น 48 ราย รักษาหายจนกลับบ้านแล้ว 31 ราย อยู่ระหว่างพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 16 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 24 ของโลกในเรื่องจำนวนผู้ป่วย นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขยังย้ำเรื่องการประกาศให้ 4 ประเทศเป็นเขตติดต่อโรคติดต่ออันตราย ได้แก่ เกาหลีใต้ จีน (รวมมาเก๊าและฮ่องกง) อิตาลี และอิหร่าน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มทีละจำนวนมากและมีผู้ติดเชื้อเกิน 1,000 รายแล้ว

  • ป๋าสุดๆ! ครม.เศรษฐกิจไฟเขียว แจกเงินช่วย ปชช. สู้โควิด คนละ 1,000 บาท 2 เดือนเน้นๆ

จากการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจเมื่อวานนี้ "นายอุตตม สาวนายน" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่าได้เตรียมมาตรการชั่วคราวระยะสั้นเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 โดยการดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ผ่านมาตรการชั่วคราวระยะเวลา 2 เดือนในเรื่องของรายได้ของประชาชนโดยจะสนับสนุนเงินโดยตรงให้กับประชาชน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้มีรายได้น้อย กลุ่มเกษตรกร และกลุ่มประกอบอาชีพอิสระ วงเงินคนละไม่เกิน 1,000 บาทต่อเดือนเป็นระยะเวลา 2 เดือน ผ่านระบบ e-Payment โดยคาดว่าจะเริ่มจ่ายได้ในเดือนเมษายนนี้ นอกจากนี้ยังมีการเตรียมมาตรการทางการเงินช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการอีกหลายๆ มาตรการซึ่งจะนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาในวันอังคารที่จะถึงนี้

  • ชาวเน็ตแห่ #saveหมอโอ๊ต หลังออกมาตีแผ่ผีน้อย-ผนงรจตกม. แต่งานเข้าจนต้องลบคลิป

กลายเป็นแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยไปเมื่อวานนี้สำหรับ #saveหมอโอ๊ต  หลังเจ้าตัวออกโพสต์คลิปพูดเรื่องหน้ากากอนามัย ผีน้อย และรัฐบาล โดยคนแห่ติดแฮชแท็กเพื่อปกป้อง "หมอโอ๊ต หรือ นพ.ศรุต ประวิตรกุลวัฒน์" นายแพทย์หนุ่มจากมหาวิทยาลัยนเรศวร หลังจากหมอโอ๊ตออกมาขอร้องให้ทุกคนลบคลิปที่ออกมาพูดเกี่ยวกับโควิด-19 และประเด็นผีน้อย ซึ่งในคลิปหมอโอ๊ต ออกมาพูดเรื่องหน้ากากอนามัย เรื่องผีน้อย โดยระบุว่า หากปล่อยผีน้อยเข้าไทยโดยไม่กักตัว แล้วเชื้อโควิด-19 แพร่กระจายออกไป ก็มีความเสี่ยงที่คนจะติดกันเยอะมาก แม้คุณหมอจะลบคลิปดังกล่าวไปตั้งแต่วันแรกที่ลงแล้ว แต่ก็ยังมีคนดูดคลิปไปแชร์ต่อในโซเชียลมีเดีย ซึ่งคาดว่าเรื่องดังกล่าวจะสร้างความเดือดร้อนให้กับหมอโอ๊ต เจ้าตัวจึงออกมาขอร้องให้ทุกคนลบคลิป พร้อมขออภัยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์และและไม่ได้ไตร่ตรองให้ดี พร้อมชี้แจงว่าตนไม่มีเจตนาที่ไม่ดี เพียงแค่อยากสื่อสารเรื่องป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 เท่านั้น ซึ่งนอกจากเป็นคุณหมอแล้วยังเป็นเจ้าของช่องยูทูป OuixZ ที่นำเสนอเรื่องราวสาระความรู้ในเรื่องสุขภาพ ที่มีผู้ติดตามกว่า 549,000 คน

  • งานแต่ง "วีเจจ๋า-ตุ๊ ธนานันต์" บรรยากาศอบอุ่นและโรแมนติกมาก

ในที่สุดวีเจ “จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี” กับเจ้าบ่าวนักธุรกิจ “ตุ๊-ธนานันต์ เอื้ออารักษ์” ก็จับมือกันสละโสดหลังผ่านมรสุมเรื่องราวความรักมามากมาย โดยงานแต่งงานจัดขึ้นที่ The Siam Heritage Hotel  บรรยากาศเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความรักและโรแมนติก ท่ามกลางการร่วมแสดงความยินดีของทั้งสองครอบครัวรวมไปถึงเพื่อนสนิททั้งคนในวงการบันเทิง และนอกวงการบันเทิง ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าสาวได้เผยว่างานแต่งงานของตนนั้นจะจัด 2 ที่ นอกจากงานที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้แล้ว ยังจะมีงานแต่งงานที่จัดขึ้นที่ทะเล ซึ่งจะจัดในธีมที่เป็นตัวของตัวเองเน้นความสบายๆ เรียบง่าย โดยจะจัดงานแต่งงานที่ทะเลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

หลากหลายเรื่องราว ครบทุกรสชาติ คอยอัปเดตข่าวสารกับทาง Sanook แล้วพบกันวันพรุ่งนี้นะคะ

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook