คณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาคนดัง โพสต์จดหมายลาตาย ก่อนยิงหัวใจตัวเองคาบ้าน

ช็อกซ้ำ "คณากร" ผู้พิพากษาคนดัง โพสต์จดหมายลาตาย ก่อนยิงหัวใจตัวเองคาบ้าน

ช็อกซ้ำ "คณากร" ผู้พิพากษาคนดัง โพสต์จดหมายลาตาย ก่อนยิงหัวใจตัวเองคาบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเข้าที่หัวใจ ขณะนี้เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ต จ.เชียงใหม่ ยังไม่รายงานยืนยันว่าเสียชีวิตหรือไม่

ขณะเดียวกัน บัญชีเฟซบุ๊กคณากร ตุลาคม ได้เผยแพร่จดหมายลา “เรียน เพื่อน ๆ พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รัก” ลงวันที่ 6 มีนาคม 2563 โดยมีรายละเอียดกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เขาเคยใช้อาวุธปืนยิงตัวเองในห้องพิจารณาคดีที่ 4 ที่ศาลจังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 พร้อมกับแจ้งให้ประชาชนทราบผ่านสื่อออนไลน์โดยอ้างว่าถูกอธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 แทรกแซงผลคำพิพากษา รวมถึงการตกเป็นผู้ต้องหาในคดีและถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน 

“ในวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ผมไม่คิดว่าจะมีชีวิตรอดแต่วันนั้นสวรรค์ทรงเมตตาให้ผมมีชีวิตอยู่ต่อเข้าใจว่าทรงมีพระประสงค์ให้มาอยู่กับครอบครัวสักระยะหนึ่งเท่านั้นผมจึงจัดการซ่อมแซมแต่งบ้านบางส่วนให้เรียบร้อยขึ้นเพื่อให้สองแม่ลูกอยู่อย่างสะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้นสอนลูกให้เข้มแข็งสอนให้เป็นคนดีว่า “คนดีคือคนที่ทำในสิ่งที่มีประโยชน์ต่อตนเองผู้อื่นและประชาชนภายในกรอบของศีลธรรม”

วันที่ 6-7 มีนาคม 2563 เป็นวันดีลูกปิดเทอมได้หนึ่งสัปดาห์ สมควรแก่เวลา ก่อนหน้านี้ฝึกดับขันธ์บางส่วนมาก่อนแล้ว ดับได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ก็ยังดีกว่าดับไม่ลง จึงตัดใจดับขันธ์ทั้งห้าด้วยกำลัง

ชีวิตเป็นเพียงแค่การเดินทางร่างกายที่แท้ไม่ใช่ของเรา ท้ายที่สุดย่อมเสื่อมสภาพกลับไปเป็นธาตุทั้งสี่ การพลัดพรากจากหน้าที่การงานหรือคนที่รักก็เช่นกัน ท้ายที่สุดย่อมต้องจากเหลือไว้แต่ความดีในความทรงจำของผู้อื่น เพื่อดับทุกข์จึงขอลาจากไปในเวลานี้แม้จะก่อนเวลาอันควร"

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2540 ที่ประชาชนและนักวิชาการยอมรับว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยที่สุดด้วย

ล่าสุดมีรายงานว่า นายคณากร มีอาการบาดเจ็บสาหัส ทางโรงพยาบาลดอยสะเก็ด จึงส่งตัวนายคณากร ไปยังโรงพยาบาลแมคคอร์มิค เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook