เจ้าของโรงแรมมั่นใจ งดสงกรานต์ป้องกันโควิด-19 ไม่กระทบท่องเที่ยว

เจ้าของโรงแรมมั่นใจ งดสงกรานต์ป้องกันโควิด-19 ไม่กระทบท่องเที่ยว

เจ้าของโรงแรมมั่นใจ งดสงกรานต์ป้องกันโควิด-19 ไม่กระทบท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของโรงแรม มั่นใจสงกรานต์ขอนแก่นงดจัดกิจกรรมถนนข้าวเหนียว ไม่กระทบท่องเที่ยว หลังยอดจองที่พักยังคงมี ขณะที่นักท่องเที่ยวบ่นเสียดาย แต่ก็เข้าใจในสถานการณ์

ที่โรงแรมพิมานการ์เด้น จ.ขอนแก่น นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล เจ้าของโรงแรมพิมานการ์เด้น ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการที่จังหวัดขอนแก่นและเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีมติในการงดจัดกิจกรรมถนนข้าวเหนียว ในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณ เสียงแคน และ ถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2563 ซึ่งจากการประเมินและตรวจสอบในภาพรวมของกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมนั้นพบว่าไม่กระทบกับผู้ประกอบการโรงแรมและที่พัก รวมไปถึงร้านอาหารมากนัก เนื่องจากว่านักท่องเที่ยวที่มาในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นนั้น ไม่ได้มีเพียงกลุ่มที่จะมาเที่ยวถนนข้าวเหนียวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เท่านั้น แต่ยังมีนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานประเพณีและเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆรวมถึงนักท่องเที่ยวที่ชอบมารับประทานอาหารที่สะอาด อร่อยก็ยังคงมีเหมือนเดิม

วันนี้จังหวัดได้กำหนดมาตรการการป้องกันที่ทุกภาคส่วนรวมถึงผู้ประกอบการนั้นร่วมมือกันอย่างจริงจัง จึงไม่ใช่ปัญหาที่น่าวิตกกังวล เพราะเชื่อว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างก็ป้องกันตัวเอง ด้านหน่วยงานสาธารณสุขก็มีการคัดกรองที่ดี จึงไม่น่า ส่วนเรื่องเศรษฐกิจในพื้นที่ก็ไม่ถึงกับชะงัก เพราะยังคงเป็นปกติ ส่วนยอดจองที่พักอาศัยขณะนี้ถือว่ายังคงปกติ

ขณะที่ น.ส.ธนัชชา สายพิมพ์ อายุ 26 ปี ชาว จ.บลราชธานี กล่าวว่า เป็นคนจังหวัดอุบลราชธานี ที่เคยมาเที่ยวสงกรานต์ และเล่นน้ำบนถนนข้าวเหนียวหลายครั้ง แต่ในปีนี้จังหวัดขอนแก่นงดจัดกิจกรรมบนถนนข้าวเหนียวก็รู้สึกใจหาย แต่ก็เห็นด้วยกับมาตรการ การป้องกันการระบาดของโรคโควิด 19 เพราะการป้องกันและควบคุมโรคอีกทางหนึ่ง แต่การเล่นสงกรานต์นั้นสามารถเล่นได้ตามสถานที่ต่างๆ เล่นอยู่บ้านกับครอบครัวก็ได้

ด้าน น.ส.พัชริญา โปร่งจิต อายุ 22 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เสียดายและรู้สึกไม่ดี ที่จังหวัดขอนแก่น งดจัดกิจกรรมบนถนนข้าวเหนียว แต่เมื่อรู้ว่างดเพื่อป้องกันการระบาดของโรคก็เห็นด้วยและเป็นเรื่องที่ดี ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดนั้น ทุกคนต้องป้องกันตัวเองทั้งที่บ้านและนอกบ้านด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook