ชาวบ้านกว่า 200 คน แห่ล้อม รพ.ป่าโมก หลังข่าวลือสนั่นรับ "ผีน้อย" มากักตัว

ชาวบ้านกว่า 200 คน แห่ล้อม รพ.ป่าโมก หลังข่าวลือสนั่นรับ "ผีน้อย" มากักตัว

ชาวบ้านกว่า 200 คน แห่ล้อม รพ.ป่าโมก หลังข่าวลือสนั่นรับ "ผีน้อย" มากักตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังมีกระแสข่าวลือในโซเชียลแพร่สะพัด กรณีโรงพยาบาลป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เตรียมพื้นที่เพื่อกักกันและเฝ้าระวังชาวไทยที่ลักลอบเดินทางไปทำงานยังประเทศเกาหลีใต้ และกลับมาในช่วงการระบาดของไวรัสโควิค-19 สร้างความตื่นตะหนกให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก

จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่กว่า 200 คนเดินทางไปที่โรงพยาบาลป่าโมก เพื่อคัดค้านการนำผีน้อยมากักกันสังเกตอาการ และขอความชัดเจนจาก นายแพทย์สมชาติ ลีวรรณเจริญ ผอ.โรงพยาบาลดังกล่าว โดยชาวบ้านที่เดินทางไปต่างไม่พอใจที่โรงพยาบาลไม่ชี้แจงหรือแจ้งให้กับประชาชนในพื้นที่ทราบ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ป่าโมกคอยดูแลความสงบเรียบร้อย

นายพรเทพ บุญประดับ อายุ 42 ปี ประธานชุมชนป่าโมก เปิดเผยว่าชาวบ้านได้ยินข่าวเรื่องการนำผีน้อยมากักกันที่โรงพยาบาลป่าโมกจึงเกิดความไม่สบายใจ เนื่องจากที่นี่สถานที่คับแคบและมีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก ไม่เหมาะสมที่จะนำมาจึงรวมตัวกัน จนต้องรวมตัวมาขอความชัดเจนจากโรงพยาบาลถึงเรื่องดังกล่าว

ขณะที่ พันเอกพิเศษสาธิต แตงน้อย ซึ่งพักอาศัยอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาลเปิดเผยว่า การกักตัวผีน้อยก็ควรกักกันตามภูมิลำเนา แต่ถ้าจะมาที่นี่ก็ขอให้นำไปไว้ที่บ้านผู้ว่าราชการจังหวัดสัก 2-3 คน บ้านสาธารณสุขจังหวัด สัก 2 คน ซึ่งหากสองที่นี่พร้อมที่จะรับผีน้อยไปดูแลตนเองก็พร้อมที่จะรับไปดูแลเช่นกัน ตอนนี้ชาวบ้านหวดผวาเป็นอย่างมากและก็ไม่มีคำชีแจ้งจากผู้ใหญ่ของจังหวัดที่รับผิดชอบเรื่องนี้

ด้าน นส.นวพร จิรังกร พยาบาลชำนาญการโรงพยาบาลป่าโมก ซึ่งออกมาชี้แจงถึงมาตรการในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19 พร้อมทั้งยืนยันว่า ณ ปัจจุบันยังไม่มีการนำมากักกันหรือเฝ้าระวังแต่อย่างใด แต่หากมีในฐานะสถานพยาบาลก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธการรักษาหรือเฝ้าระวังได้ ซึ่งการดำเนินการมีขั้นตอนความปลอดภัยชัดเจน จึงขอให้ประชาชนอย่าวิตก ซึ่งหากมีการดำเนินการใดๆก็จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

หลังการชี้แจ้งชาวบ้านยังไม่พอใจเนื่องจากยังไม่ได้คำยืนยันที่ชัดเจนจากนายแพทย์สมชาติ ลีวรรณเจริญ ผอ.โรงพยาบาลป่าโมก แต่ยอมที่จะสลายตัว ก่อนที่จะหารือเพื่อที่จะขอความชัดเจนจากทางจังหวัดอ่างทองต่อไป

สำหรับในกรณีดังกล่าวทางจังหวัดอ่างทองได้สำรวจสถานพยาบาลทุกแห่งให้เตรียมความพร้อมในการเฝ้าระวัง หากเกิดกรณีมีผู้ต้องสงสัยและต้องเฝ้าระวังในการที่จะติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ในการรับผีน้อยมากักกันแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการไม่ชี้แจงทำความเข้าใจให้ประชาชนในพื้นที่ทราบทำให้เกิดการตื่นตระหนกในหมู่ประชาชนเป็นวงกว้าง



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook