พระขับวอลโว่ชนยายดับ ที่แท้เจ้าอาวาสวัดดัง โผล่รับผิดชอบงานศพทั้งหมด

พระขับวอลโว่ชนยายดับ ที่แท้เจ้าอาวาสวัดดัง โผล่รับผิดชอบงานศพทั้งหมด

พระขับวอลโว่ชนยายดับ ที่แท้เจ้าอาวาสวัดดัง โผล่รับผิดชอบงานศพทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีที่รถเก๋งยี่ห้อวอลโว่ สีบรอนซ์ มีพระเป็นคนขับ พุ่งชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง บนถนนสายบุรีรัมย์ – ประโคนชัย บริเวณหน้าค่ายอาสารักษาดินแดน (อส.) ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ นางจันทร์เพ็ญ คงสืบชาติ อายุ 64 ปี ยายที่ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเสียชีวิตคาที่ในสภาพแขนขาหักผิดรูป ศีรษะเละ สมองกระจายเกลื่อนถนน ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่าพระที่ขับรถเก๋งวอลโว่ชนยายเสียชีวิต เป็นเจ้าอาวาสวัดทองธรรมชาติ ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเจ้าวาสได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาจากวัดที่ อ.บ้านด่าน เพื่อจะไปศึกษาธรรมที่วิทยาลัยสงฆ์บุรีรัมย์ แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุรถจักรยานยนต์พ่วงข้างได้ขับออกมาจากหมู่บ้านเพื่อจะไปยูเทิร์น ทำให้หลวงพ่อซึ่งขับออกมาจากทางตัวเมือง เบรกไม่ทันก็ได้พุ่งชนรถ จยย.เต็มแรงจนเป็นให้คู่กรณีเสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ได้แจ้งข้อหา ต้องรอการสอบสวนหาข้อเท็จจริงก่อน 

นายสมศักดิ์ หงส์สารัมย์ อายุ 64 ปี เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต บอกว่า ปัจจุบันยายจันทร์เพ็ญ ผู้ตายอาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน หลังจากสามีเสียชีวิต มีอาชีพขายน้ำหวานตามตลาดคลองถม ฐานะยากจน ช่วงเช้าได้ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จะไปซื้อของและจองล็อกที่ตลาดไว้ แล้วตอนเย็นก็จะมารับลูกชายออกไปขายด้วยกัน แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตดังกล่าว

หลังเกิดเหตุเจ้าอาวาสที่เป็นคนขับรถเก๋งคู่กรณีได้พาญาติโยม มาหาลูกชายของคนตายที่บ้านเพื่อมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเองก็ได้ร่วมพูดคุยด้วย โดยเบื้องต้นเจ้าอาวาสก็ได้มอบเงินให้กับลูกชายคนตาย 10,000 บาทสำหรับเป็นค่าทำศพ พร้อมทั้งรับจะดูแลเรื่องค่าจัดงานศพให้ทั้งหมด แต่หากครอบครัวไม่สะดวกจะจัดงานศพที่บ้าน ก็พร้อมจะรับศพไปประกอบพิธีให้ที่วัดของเจ้าอาวาสเอง แต่ทางญาติและเพื่อนบ้านตกลงว่าจะจัดงานศพที่วัดใกล้บ้านทางเจ้าอาวาสก็รับปากจะดูแลให้ 

หลังจากเจ้าอาวาสมาแสดงความผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางญาติก็ไม่ได้ติดใจจะเอาความอะไร เพราะเจ้าอาวาสก็ไม่ได้หลบหนี แต่ที่ท่านไม่ลงจากรถในตอนแรกท่านบอกว่าตกใจ ส่วนกรณีที่ต้องขับรถเองนั้นก็บอกว่าคนขับไม่อยู่แต่ท่านมีภารกิจที่จะต้องมาที่วิยาลัยสงฆ์ จึงได้ขับรถมาเอง อย่างไรก็ตามญาติก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ ส่วนเรื่องคดีก็แล้วแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการ

>> พระวัดดังขับเก๋งชนรถพ่วงข้าง ยายคู่กรณีดับสยองคาถนน นิมนต์ลงจากรถไม่ยอมลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook