Sanook คลุกข่าวเช้า 8 มี.ค. 63 ผู้พิพากษาคณากร ยิงตัวตาย-ผีน้อย 70-80 คน หนีกักตัว

Sanook คลุกข่าวเช้า 8 มี.ค. 63 ผู้พิพากษาคณากร ยิงตัวตาย-ผีน้อย 70-80 คน หนีกักตัว

Sanook คลุกข่าวเช้า 8 มี.ค. 63 ผู้พิพากษาคณากร ยิงตัวตาย-ผีน้อย 70-80 คน หนีกักตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2563 นะครับ ยังคงสามารถติดตามสถานการณ์ข่าวสารได้เหมือนเช่นเคย แล้วอย่าลืมเลื่อนไปมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงเพื่อกดฟังเนื้อหาได้จากระบบ AI ของเรานะครับ

  • ช็อกซ้ำ! ผู้พิพากษาคณากร โพสต์สั่งเสียก่อนยิงตัวเองตาย หลังเคยก่อเหตุมาแล้วครั้งหนึ่ง

นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเข้าที่หัวใจจนเสียชีวิต หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตนเองในห้องพิจารณาคดีที่ 4 ที่ศาลจังหวัดยะลาเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้พิพากษาคณากรได้มีการโพสต์จดหมายสั่งเสียผ่านเฟซบุ๊กของตัวเอง ก่อนจะตัดสินใจจบชีวิต โดยเนื้อหาในจดหมายเผยถึงเหตุการณ์ที่เคยยิงตัวเองครั้งก่อน และการอ้างว่าถูกอธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 แทรกแซงผลคำพิพากษา รวมถึงการตกเป็นผู้ต้องหาในคดีและถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าหลังความพยายามก่อเหตุฆ่าตัวตายเมื่อปีที่แล้ว นายคณากรเข้ารับการตรวจอาการทางจิตเวชมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งผลตรวจไม่พบอาการผิดปกติทางจิตใจหรือเป็นโรคซึมเศร้าแต่อย่างใด โดยก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต 2-3 วัน ก็ยังมีอาการปกติ พูดคุยกับกลุ่มคนที่รู้จักสนิทคุ้นเคยอยู่

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นยังยากที่จะคาดเดาว่าอะไรเป็นปมจุดชนวนในการตัดสินใจยิงตัวเองเป็นครั้งที่ 2 อีกครั้ง เพราะเนื่องด้วยประเด็นที่มีการตั้งกรรมการสอบสวนนั้น ผลสอบก็ยังไม่มีออกมาว่าจะลงโทษหรือไม่ ส่วนที่อาจจะเครียดกับการโดนแจ้งข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืนตามที่เจ้าตัวระบุในจดหมายนั้น ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีการแจ้งข้อหามาสักระยะแล้ว น่าแปลกใจที่เหตุใดจึงตัดสินใจลงมือตอนนี้

  • ป่วยโควิด-19 ในไทยเพิ่มอีก 2-ผีน้อย 70-80 คน หนีกักตัว

เมื่อวานนี้ กระทรวงสาธารณสุขยืนยันผลตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย จากกลุ่มที่เดินทางไปดูงานในอิตาลีซึ่งมีทั้งหมด 6 คน ที่พบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ผู้ป่วยใหม่คนแรกเป็นชายไทยอายุ 40 ปี เริ่มป่วยเมื่อ 5 มีนาคม รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชวิถี ส่วนคนที่สองเป็นชายอายุ 40 ปีเช่นกัน รักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี 

อย่างไรก็ตาม ปลัดสาธารณสุขยืนยันว่า เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามอาการของกลุ่มที่ดูงานที่อิตาลีซึ่งมีทั้งหมด 6 คนอย่างใกล้ชิด โดยขณะนี้พบว่าเป็นผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว 3 คน คนแรกคือผู้ติดเชื้อรายที่ 45 ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขแถลงไปเมื่อวันที่ 5 มี.ค. และอีกสองคนที่เพิ่งแถลงยืนยันเมื่อวานนี้ ส่วนอีก 3 คนอยู่ระหว่างการเฝ้าระวัง แต่ทั้ง 6 คนดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับชาวอิตาลีที่เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 44 แต่อย่างใด

สรุปแล้วปัจจุบันไทยมีจำนวนผู้ป่วย COVID-19 สะสม 50 ราย หายป่วยแล้ว 31 ราย พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 18 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยมีจำนวนผู้ป่วยอยู่ในลำดับที่ 25 ของโลก ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยทั่วโลกมีจำนวนสะสมกว่า 106,000 รายแล้ว เสียชีวิต 3,600 ราย โดยสถานการณ์ที่อิหร่าน อิตาลี และเกาหลีใต้ ยังคงน่าเป็นห่วง

ส่วนสถานการณ์ในไทยนั้น มีประเด็นน่าสนใจจากกรณีที่แรงงานไทยแบบผิดกฎหมายในเกาหลีใต้หรือผีน้อย ขอกลับประเทศไทยนั้น แม้ทางการจะมีมาตรการรองรับเพื่อคัดกรองกลุ่มบุคคลดังกล่าว แต่ปรากฏว่าในจำนวนราว 200 คนที่เดินทางมาถึงไทยเมื่อวานนี้นั้น มีประมาณ 70-80 คน ไม่ให้ความร่วมมือ และหนีออกจากการกักกันตัว ซึ่งนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุข เปิดเผยว่าได้สั่งการให้อธิบดีกรมควบคุมโรคเร่งตรวจสอบรายชื่อ ข้อมูลการเดินทาง เพื่อนำตัวกลับมากักกัน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

  • ลิเวอร์พูล ยิงแซง บอร์นมัธ 2-1 ขออีก 9 แต้มเพื่อแชมป์พรีเมียร์ลีก

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019/20 นัดที่ 29 ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เอเอฟซี บอร์นมัธ ทีมอันดับ 18 ของตาราง ผลปรากฏว่าทัพหงส์แดงเป็นฝ่ายเฉือนชนะไป 2-1 ได้ประตูจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาที 25 และ ซาดิโอ มาเน นาที 33 ด้านทีมเยือนขึ้นนำก่อนจาก คัลลัม วิลสัน นาทีที่ 9

ซึ่งจากชัยชนะนัดนี้ ทำให้ ลิเวอร์พูล มีแต้มเพิ่มเป็น 82 คะแนน ขยับเข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกเข้าไปอีกหนึ่งสเต็ป โดยขออีกแค่ 9 คะแนน จากอีก 9 นัดที่เหลือ เหล่าเดอะค็อปก็จะสามารถฉลองแชมป์ลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

นอกจากข่าวข้างต้นแล้ว ขออนุญาตเก็บตกประเด็นการเมืองเล็กน้อย เมื่อพรรคกล้าเลือกนายกรณ์ จาติกวณิช เป็นหัวหน้าพรรค โดยมีนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นเลขาธิการพรรค พร้อมกรรมการบริหารอีก 7 คน ที่เป็นคนรุ่นใหม่จากหลากหลายวงการ

ขณะที่วันนี้ กลุ่ม ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ จะมีการเปิดตัวเข้าสมัครพรรคก้าวไกล โดยมีการวางตัวให้ ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นหัวหน้าพรรค

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook