ธรรมนัส ปัดเอี่ยวแก๊งกักตุนหน้ากากอนามัย หากไม่ชอบก็พร้อมลาออก

ธรรมนัส ปัดเอี่ยวแก๊งกักตุนหน้ากาก ลั่นมาทำงานเพื่อบ้านเมือง แต่ถ้าไม่ชอบก็พร้อมลาออก

ธรรมนัส ปัดเอี่ยวแก๊งกักตุนหน้ากาก ลั่นมาทำงานเพื่อบ้านเมือง แต่ถ้าไม่ชอบก็พร้อมลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย ตามที่มีกระแสข่าวว่า นายพิตตินันท์ รักเอียด ซึ่งเป็นคณะทำงานของตนเอง ติดต่อกับบุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าของโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยและมีการกักตุนหน้ากากอนามัยถึง 200 ล้านชิ้น และตนเองก็ไม่ได้รู้จักนายพิตตินันท์ เป็นการส่วนตัว ทราบเพียงว่าเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส. สุราษฎร์ธานี ที่ได้คะแนนดี ตนเองก็อยากสนับสนุนให้ได้ทำงานต่อ 

รัฐมนตรีรายนี้ระบุต่อไปว่า หลังจากสอบถามนายพิตตินันท์แล้วพบว่า หน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้นนั้นไม่ได้มีการซื้อขาย แต่เป็นการติดต่อเพื่อนำไปแจกประชาชนในเขตเลือกตั้งของตนเอง นอกจากนี้ยังแนะนำให้นายพิตตินันท์ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธร (สภ.) ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ไว้แล้ว

ขณะเดียวกันได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้วเช่นกัน ภายในวันนี้น่าจะทราบผล หากพบว่าคณะทำงานชุดนี้เข้าไปเกี่ยวข้องหรือทำความผิดจริง นอกจากจะปลดออกจากคณะทำงานแล้ว ยังจะดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

 

นอกจากนี้ จะดำเนินการตรวจสอบนายศรสุวีร์ คนที่โพสต์ข้อความนี้ด้วยว่ามีโรงงานจริงหรือไม่ หากไม่มีโรงงาน หรือไม่สามารถผลิตหน้ากากอนามัยได้ 200 ล้านชิ้นจริง ก็จะถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตนได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้ว โดยนายกรัฐมนตรีแสดงความเป็นห่วงเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและเป็นความเดือดร้อนของประชาชน โดยให้เร่งดำเนินการโดยเร็ว ส่วนตัวเชื่อว่าโรงงานที่กล่าวถึงไม่มีสินค้าถึง 200 ล้านชิ้น พร้อมตั้งข้อสังเกตคนที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ อาจเป็นขบวนการล้มล้างรัฐบาล เพราะจากการตรวจสอบพบว่ามีความพยายามโจมตีรัฐบาลมาตลอด

ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนว่า เรื่องนี้จะกระทบกับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ แต่ยืนยันว่ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง หากประชาชนเห็นว่าตนเองไม่มีประโยชน์แล้ว ก็ไม่ต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี ตนเองพร้อมลาออกเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook