จับแล้วพ่อค้าฆ่า "ดาบตี๋" อ้างไม่รู้จักมาก่อน ตีกันกลางถนนแล้วล้มลงจนรถเหยียบ

จับแล้วพ่อค้าฆ่า "ดาบตี๋" อ้างไม่รู้จักมาก่อน ตีกันกลางถนนแล้วล้มลงจนรถเหยียบ

จับแล้วพ่อค้าฆ่า "ดาบตี๋"  อ้างไม่รู้จักมาก่อน ตีกันกลางถนนแล้วล้มลงจนรถเหยียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2563 พบร่าง ด.ต. สมพงษ์ ชำนาญสินธุ์ สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณช่องทางเดินรถด้านขวา และจากการตรวจสอบสภาพศพพบว่าถูกทำร้ายจนเสียชีวิตจึงได้ทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เบื้องต้นพบรถกระบะของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ไม่ไกล และพบรองเท้าแตะแบบหนังข้างขวาจำนวนหนึ่งอยู่ข้างผู้เสียชีวิต และพบรองเท้าแตะจำนวนหนึ่งข้างไม่ปรากฏเป็นของผู้ใด

จากนั้นจึงได้ส่งผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแกลงและตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบเบื้องต้นพบว่าวงจรปิดฝั่งตรงข้ามถนนที่เกิดเหตุพบว่าเมื่อเวลาประมาณ 22.01 น. รถผู้เสียชีวิตได้ขับมาที่สถานที่เกิดเหตุและมีรถยนต์แบบกระบะมีหลังคาตู้ทึบขับมาลักษณะขับปาดจอดด้านหน้าของรถผู้เสียชีวิต จากนั้นผู้เสียชีวิตจึงได้ลงจากรถยนต์และมีการทะเลาะวิวาทกัน สักครู่ได้มีรถบรรทุกแบบหกล้อขับมาจำนวนสองคันและพบว่าไฟรถบรรทุกคันแรกมีลักษณะกระโดดคล้ายรถเหยียบสิ่งของและได้ขับผ่านไป รถบรรทุกคันที่สองได้หยุดรถและเปิดสัญญาณไฟขอทางไว้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่คาดว่าคนร้ายจะผ่านโดยรถยนต์ต้องสงสัยขับผ่านบริเวณแยกบ้านคลองทุเรียนมุ่งหน้าไปทางบ้านเพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบทิศทางหลบหนีของรถต้องสงสัยจนกระทั่งวันที่ 6 พบว่ารถบรรทุกแบบ 6 ล้อ เป็นของนางสุภาพร นายบุรินณ์ เป็นคนขับ โดยประกอบการขนสินค้าให้กับร้านสะดวกซื้อจึงได้สอบสวนยึดรถบรรทุก และตรวจสอบพบนายเพชร เป็นผู้ครอบครองและได้ใช้รถยนต์คันดังกล่าว โดยนายเพชรให้การรับว่าวันเวลาที่เกิดเหตุได้เดินทางไปขายของที่เขตจังหวัดจันทบุรีกับภรรยาและน้องชายต่างบิดาได้พบรถยนต์ของผู้เสียชีวิตขับอยู่บริเวณแยกวังหินมุ่งหน้ามาทางสถานที่เกิดเหตุและมีการตัดหน้ากันไปมาจนถึงที่เกิดเหตุ จากนั้นได้จอดรถยนต์และมีการทะเลาะวิวาทกันจนผู้เสียชีวิตล้มลงบนพื้นถนนและมีรถบรรทุกมาเหยียบซ้ำ ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุไม่เคยรู้จักผู้เสียชีวิตมาก่อน พบกันบนท้องถนนเท่านั้น

(9 มี.ค.63) เวลา 16.30 น. พล ต.ต. ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช. ภ2 เดินทางมาที่ สภ.กร่ำ แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางท่อนเหล็กอาวุธที่ใช้ทำร้าย ด.ต. สมพงษ์ โดยระบุถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ว่าเกิดจากการขับปาดและตะโกนท้าทาย จนนำไปสู่การทำร้ายร่างกาย ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อนชนวนเหตุจึงมาจากการขับรถ  และมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งทำร้ายกันจนเสียชีวิต

นายเพชร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถกลับจากการขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ตลาดนัดเขาไร่ยา จ.จันทบุรี พร้อมด้วย นางจรรยา ภรรยา และ นายคมสันต์ น้องชายคนละพ่อกัน ขณะขับรถได้เล่นโทรศัพท์จนรถเสียหลักแฉลบไปอีกช่องทางหนึ่ง เป็นจังหวะที่รถยนต์ของ ดต.สมพงษ์ ผู้เสียชีวิต ขับมาพอดี หลังจากนั้นก็มีการขับปาดหน้ากันไปมา จนมาถึงที่เกิดเหตุ ลงมาชกต่อยกันชุลมุนอยู่กลางถนน  และมี  น.ส.จรรยา ลงมาห้าม  ด.ต.สมพงษ์ ล้มฟุบบนถนน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่คิดว่าคู่กรณีจะเสียชีวิต ตนเองไม่ได้ตั้งใจ ก็อยากขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิต

หลังจากแถลงข่าวได้พาผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บนถนนสุขุมวิท จุดที่รถของผู้ต้องหาขับมาปาดหน้าให้รถของดาบตำรวจสมพงษ์ ผู้เสียชีวิตจอด  จากนั้นก็ลงมาใช้เหล็กฟาดกัน จนดาบสมพงษ์ล้มฟุบลงไปกองกับพื้นถนน และถูกรถเหยียบ จนเสียชีวิต ซึ่งขณะที่ทำแผน ได้มีประชาชนกว่าร้อยคนมารอดูหน้าของผู้ต้องหา ซึ่งไม่ใช่คนในพื้นที่ ต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่กว่า 50นาย ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างก็ไม่อยากเชื่อว่า ผู้ต้องหาจะก่อเหตุเพียงคนเดียวเพราะชาวบ้านที่มาดูการทำแผนล้วนเป็นคนที่รู้จักกับดาบสมพงษ์ หรือดาบตี๋ ซึ่งเป็นคนแข็งแรง หากต่อสู้ กันตัวต่อตัว ก็ไม่น่าจะพ่ายแพ้กับคนคนเดียวได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook