พ่อโพสต์เตือนภัย ปล่อยเด็ก 2 คนอยู่กันลำพัง ลูกเพื่อนบ้านเตะลูกตัวเองหน้าทิ่ม

พ่อโพสต์เตือนภัย ปล่อยเด็ก 2 คนอยู่กันลำพัง ลูกเพื่อนบ้านเตะลูกตัวเองหน้าทิ่ม

พ่อโพสต์เตือนภัย ปล่อยเด็ก 2 คนอยู่กันลำพัง ลูกเพื่อนบ้านเตะลูกตัวเองหน้าทิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งในจังหวัดลำปางโพสต์ คลิปเด็ก 2 คนอยู่ด้วยกันเพียงลำพังโดยไม่มีผู้ปกครอง ซึ่งเด็กเล็กวัยหัดเดินได้พยายามปีนป่ายเกาะแกะเด็กโตที่กำลังนั่งกินอาหาร ก่อนที่เด็กหญิงที่โตกว่าจะลุกมาและใช้เท้าเตะน้อง 3 ครั้ง จนหน้าคว่ำ

ความคืบหน้าล่าสุด (9 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ภรรยาของผู้ใช้เฟชบุ๊กรายดังกล่าว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมเปิดเผยว่าที่สามีตนเองโพสต์ลงไปในเฟชบุ๊กนั้นเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ปกครองอย่าปล่อยให้เด็กเล็กกับเด็กที่โตกว่าอยู่ด้วยกันเพียงลำพัง เพราะเด็กอาจจะเกิดทำร้ายกันแบบที่ไม่คาดคิด

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 มี.ค.63 ที่ผ่านมามีเด็กผู้หญิงเสื้อเหลืองอายุ 6 ปี ซึ่งเป็นลูกของเพื่อนบ้านมาเที่ยวเล่นที่บ้านขณะที่ตนเองไปชงนมให้ลูกสาว สักพักก็ได้ยินเสียงลูกร้องไห้จึงวิ่งมาดูและปลอบลูกเมื่อสอบถามเด็กหญิงวัย 6 ขวบก็บอกว่าน้องตกโซฟา แต่เมื่อเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าลูกสาววัยขวบเศษถูกเด็กหญิงวัย 6 ขวบใช้เท้าเตะไป 2-3 ครั้ง เมื่อเห็นคลิปดังกล่าวยอมรับว่าคนเป็นพ่อแม่ก็เสียใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็คงทำอะไรไม่ได้เพราะน้องเสื้อเหลืองก็ยังเด็กอยู่ สามีจึงได้ไปบอกยายของน้องวัย 6 ขวบให้ทราบซึ่ง ยายของน้องก็มาขอโทษและบอกว่าตอนนี้ได้สอนน้องและทำการกักบริเวณให้น้องอยู่แต่ในบ้านเพื่อเป็นการลงโทษแล้ว ซึ่งสำหรับตนเองก็ไม่ได้ติดใจอะไร

ส่วนที่สามีนำไปโพส์ตลงเฟชบุ๊กส่วนตัวเพื่อเตือนและเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ปกครองทุกคนอย่าปล่อยให้เด็กอยู่ด้วยกันเพียงลำพัง เพราะขนาดตนเองไปชงนมแค่ไม่นานยังเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ ที่สำคัญส่วนตัวเชื่อว่าสื่อในโลกโซลเซียลต่างๆ ที่เสนอความรุนแรงอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เด็กมีพฤติกรรมที่รุนแรง จึงอยากให้ผู้ปกครองทุกคนหันมาใส่ใจกับเรื่องพวกนี้มากขึ้นด้วย ส่วนอาการของลูกตอนนี้เป็นปกติดีแล้วแต่ช่วงแรกๆลูกไม่ยอมกินนมและข้าวเนื่องจากอาจจะจุกอยู่

ด้านนางบี (นามสมมุติ) อายุ 64 ปี ยายของ ด.ญ.วัย 6 ขวบเปิดเผยว่าปกติหลานเป็นคนร่าเริง หลังจากที่เกิดเหตุเมื่อตนเองทราบเรื่องก็รีบไปขอโทษพ่อและแม่ของหนูน้อยวัยขวบเศษทันที และก็มาสอนหลานตนเองว่าอย่าทำกับน้องแบบนี้อีก ซึ่งหลานเองก็สำนึกผิดและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุคาดว่าหลานคงหงุดหงิดที่น้องมากวนและอีกอย่างหลานตนเองก็ยังเป็นเด็กอยู่ เบื้องต้นก็ได้ทำโทษน้องด้วยการกักบริเวณไม่ให้ออกไปนอกบ้านเพื่อให้หลานได้สำนึกในสิ่งที่ทำลงไป ทั้งนี้จะให้แม่ของหลานไปขอโทษพ่อและแม่ของน้องวัยขวบเศษอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook