#องค์การเภสัชกรรม ติดเทรนด์ หลังคนแห่ซื้อเจลจนเว็บล่ม-สินค้าไม่ตรงที่โฆษณา

#องค์การเภสัชกรรม ติดเทรนด์ หลังคนแห่ซื้อเจลจนเว็บล่ม-สินค้าไม่ตรงที่โฆษณา

#องค์การเภสัชกรรม ติดเทรนด์ หลังคนแห่ซื้อเจลจนเว็บล่ม-สินค้าไม่ตรงที่โฆษณา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่วันนี้ (11 มี.ค.) องค์การเภสัชกรรม ได้เปิดขายเจลล้างมือแอลกอฮอล์ ผ่านทางออนไลน์เป็นวันแรก นับตั้งแต่เวลา 08:30 น. เป็นต้นมา พบว่าแฮชเท็กในโลกออนไลน์ #องค์การเภสัชกรรม ก็พุ่งติดเทรนด์ประเทศไทยในทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว เพราะบรรดาชาวเน็ตต่างก็พบกับปัญหาระบบเว็บล่ม เพราะมีผู้กดเข้าไปซื้อสินค้าจำนวนมาก หลายคนบอกว่ากดสั่งสินค้าแล้ว จ่ายเงินไม่ได้ ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงรูปแบบสินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้

โดยจากเดิมที่ตอนแรกองค์การเภสัชกรรมได้ระบุไว้ก่อนการขายจริง สินค้าที่ขายทางเว็บไซต์จะมีให้เลือก 2 ชุด 2 แบบ
ชุดแรก ประกอบด้วยเจลล้างมือแอลกอฮอล์ชนิดหลอดขนาด 50 กรัม จำนวน 5 หลอด และเจลแอลกอฮอล์แบบขวดปั๊มขนาด 450 กรัม 1 ขวด ราคาเซตละ 190 บาท (ราคายังไม่รวมค่าจัดส่ง) ส่วนชุดที่ 2 คือ เจลล้างมือแอลกอฮอล์แบบหลอดขนาด 50 กรัม จำนวน 8 หลอด ราคาเซตละ 240 บาท (ราคายังไม่รวมค่าจัดส่ง)

รูปภาพ

แต่ปรากฎว่า เมื่อเข้าไปซื้อสินค้าในเว็บแล้วจริงๆกลับพบว่า สินค้าถูกเปลี่ยนแปลงเหลือแค่แบบเดียว คือเจลล้างมือ กลิ่นลาเวนเดอร์ ขนาด 50 กรัมจำนวน 5 หลอด ราคา 170 บาท (ราคายังไม่รวมค่าจัดส่ง) ซึ่งแพงขึ้นกว่าเดิม (ของเดิม 8 หลอด ราคา 240 บาท)

สำหรับสาเหตุที่มีการเปลี่ยนแปลงสินค้า ทางองค์การเภสัชกรรมได้ออกมาชี้แจงด่วนทางเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "ขออภัย องค์การเภสัชกรรมขอปรับเปลี่ยนชุดสินค้าให้สอดคล้องกับประกาศกระทรวงสาธารณสุขเรื่อง กำหนดลักษณะของเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ฯ พ.ศ. 2563 ครับ" 

ตามประกาศดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตต่างลงความเห็นกันว่า ก่อนหน้านี้เจลล้างมือหลอดสีส้ม ที่เตรียมจะขายในเว็บไซต์ตอนแรกนั้น มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ไม่ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ จนทำให้ไม่สามารถนำออกมาขายได้ ต้องเปลี่ยนเป็นเจลหลอดสีม่วง ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 75 เปอร์เซ็นต์ ที่มีราคาสูงขึ้นแทน 

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้บรรดาชาวเน็ตเป็นอย่างมาก และเป็นที่มาของแฮชแท็กร้อนประจำวัน #องค์การเภสัชกรรม ที่ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์อยู่ ณ ขณะนี้นั่นเอง

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ #องค์การเภสัชกรรม ติดเทรนด์ หลังคนแห่ซื้อเจลจนเว็บล่ม-สินค้าไม่ตรงที่โฆษณา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook