เซ็นทรัลเวิลด์-ชงเจริญ แจงด่วน! กำลังเร่งตรวจสอบข่าวลือมีผู้ป่วยโควิด-19 มาใช้บริการ

เซ็นทรัลเวิลด์-ชงเจริญ แจงด่วน! กำลังเร่งตรวจสอบข่าวลือมีผู้ป่วยโควิด-19 มาใช้บริการ

เซ็นทรัลเวิลด์-ชงเจริญ แจงด่วน! กำลังเร่งตรวจสอบข่าวลือมีผู้ป่วยโควิด-19 มาใช้บริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีกระแสข่าวลือว่าพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 มาใช้บริการในบริเวณของเซ็นทรัลเวิลด์ รวมทั้งร้านอาหารในบริเวณของห้าง ส่งผลให้เมื่อคืนนี้ทั้งเซ็นทรัลเวิลด์และร้านชงเจริญ ออกแถลงการณ์ด่วนชี้แจงกรณีดังกล่าวว่ากำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่แม้จะยังไม่มีการยืนยันข้อมูลที่แน่ชัด ก็มีการทำความสะอาดครั้งใหญ่พื้นที่บริเวณนั้นเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เนื้อหาในแถลงการณ์ของเซ็นทรัลเวิลด์ ระบุว่า

จากข่าวที่ได้รับทราบทาง Social media เกี่ยวกับลูกค้าที่มาใช้บริการในโซน Groove นั้น ทางเซ็นทรัลเวิลด์กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ยังไม่ได้ทราบข้อมูลที่แน่ชัด ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้รีบดำเนินการตามมาตรการเชิงรุกในการป้องกันไวรัส COVID-19 ด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และทำการ Big cleaning ทั่วทั้งโซน รวมไปถึงอาคารสำนักงาน The Offices at centralwOrld บริเวณ Lobby ชั้น 1 และ ชั้น 3 รวมถึงที่จอดรถใต้ดิน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการการป้องกันไว้ล่วงหน้าเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า และขอปิดให้บริการโซน Groove ในคืนนี้ (11 มีนาคม 2563) ในเวลา 23.00 น. เพื่อทำความสะอาดทันที

โดยหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้ ก่อนหน้าแถลงการณ์ดังกล่าว ทางเซ็นทรัลเวิลด์ก็มีการชี้แจงถึงภาพๆ หนึ่งที่ถูกแชร์และส่งต่อกันเป็นจำนวนมากว่าเป็นภาพของผู้ป่วยโควิด-19 คนหนึ่ง ซึ่งทางห้างชื่อดังชี้แจงว่า พนักงานร้านค้าคนดังกล่าวถูกนำส่งโรงพยาบาลเนื่องจากแพ้อาหาร ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อ COVID-19 แต่อย่างใด ขอความร่วมมือไม่แชร์ภาพดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและสร้างความเข้าใจผิดในสังคม

ขณะที่ร้านชงเจริญ ซึ่งเป็นร้านอาหารกึ่งบาร์ที่ให้บริการบริเวณโซน Groove ของเซ็นทรัลเวิลด์ ยืนยันว่าหลังจากมีกระแสข่าวเกิดขึ้นก็ได้ร่วมกับทางห้าง ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในบริเวณที่เกี่ยวข้องทันที เพื่อความมั่นใจและไว้วางใจในมาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการร้านค้า รวมทั้งกำลังตรวจสอบถึงแหล่งที่มาของแหล่งข่าว, ความน่าเชื่อถือ, และ​บุคคลที่ถูกกล่าวถึงว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ พร้อมระบุว่าปัจจุบัน​ทางร้านมีการดำเนินการป้องกันคัดกรอง​ผู้ใช้บริการ​เบื้องต้น​มาสักระยะหนึ่งแล้ว ได้แก่

1. การตรวจวัดไข้​ด้วยเครื่องวัด​อุณหภูมิ ทุกท่าน* (รวมถึงพนักงาน)​ ก่อนเข้าบริเวณร้าน

2. การให้บริการแอลกอฮอล์​เจลเพื่อใช้ทำความสะอาดมากกว่า​ 10 จุด​ในบริเวณทางเข้าร้านและ​จุดต่างๆ ภายในร้าน

3. ดำเนินการ​ทำความสะอาดด้วย​เครื่องมือและน้ำยาฆ่าเชื้อ​ที่ได้มาตรฐานโดย​ผู้ชำนาญการ​ทุกๆ สัปดาห์

4. ปัจจุบัน​มากกว่า 50% เป็นลูกค้าที่จองเข้ามาก่อนเข้าใช้บริการ ทางร้านจึงพอ​ทราบข้อมูลเบื้องต้น​ทั้งชื่อ​และ​เบอร์ติดต่อ​ของลูกค้า ดังนั้นทางร้านจึงมีข้อมูลในการตรวจสอบข้อเท็จจริง​ถึงการกล่าวอ้าง​ในข้อมูลต่างๆ

5. ร้านดำเนินการป้องกัน​และลดโอกาสการแพร่เชื้อ​ COVID-19 อย่างสุดความสามารถ แต่เพื่อประโยชน์ของคนหมู่มาก ทางร้านขอความร่วมมือจากลูกค้าที่มีความเสี่ยง​ งด​ใช้บริการจนกว่าจะพ้นระยะฟักตัวหรือผ่านการตรวจมาแล้วก่อน

อ่านเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook