"สิระ" ปะทะเดือด "อ.อ๊อด" บนโรงพัก ปมโดนติงแจกหน้ากากไร้คุณภาพ เสี่ยงมะเร็ง

"สิระ" ปะทะเดือด "อ.อ๊อด" บนโรงพัก ปมโดนติงแจกหน้ากากไร้คุณภาพ เสี่ยงมะเร็ง

"สิระ" ปะทะเดือด "อ.อ๊อด" บนโรงพัก ปมโดนติงแจกหน้ากากไร้คุณภาพ เสี่ยงมะเร็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวมีรายงาน ที่ สน.ทุ่งสองห้อง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพฯ เขต 9 พรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความดำเนินคดี รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

โดย นายสิระ ระบุว่า ตามที่มีปรากฏกระแสข่าวเผยแพร่ว่า อาจารย์วีรชัย พุทธวงศ์นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญ ด้านนิติวิทยาศาสตร์เคมี ได้ตรวจพบสารก่อมะเร็งในตัวอย่างหน้ากาก ซึ่งผู้แจ้งได้นำออกแจกจ่ายให้กับประชาชนนั้น ผู้แจ้งเห็นว่าการกระทำของบุคคลดังกล่าวเป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้เกิดความแตกตื่นในหมู่ประชาชน ซึ่งในความเป็นจริงสารก่อมะเร็ง มีอยู่ทั่วไปไม่ได้เกิดขึ้นโดยตรง กับหน้ากากอนามัยซึ่งผู้แจ้งนำออกแจกจ่าย

โดยข้อมูลของอาจารย์วีรชัย ได้ใช้ความน่าเชื่อถือในตำแหน่งทางวิชาการ ซึ่งอยู่ที่ ม.เกษตรศาสตร์ เป็นการจงใจทำลายชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของผู้แจ้งโดยใช้เครื่องมือของม.เกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นของทางราชการอันเป็นการผิดวิสัยของนักวิชาการอื่นทั่วไป ผู้แจ้งเห็นว่าการกระทำของบุคคลดังกล่าว เป็นการกระทำอันละเมิดต่อกฎหมาย และละเมิดต่อผู้แจ้งโดยตรง และขอดำเนินคดีในความผิดที่เกี่ยวข้องทุกประการ ผู้แจ้งจึงมาแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ เฟซบุ๊กของอาจารย์วีรชัย ชื่อ Weerachai Phutdhawong ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กดังกล่าว โดยสรุป ว่า วันนี้ อาจารย์อ๊อด มาเป็นพยานในคดีหน้ากาก โดยมีการโพสต์หมายเรียกของตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ไว้ด้วย แต่ในขณะที่กำลังให้ปากคำ อาจารย์อ๊อด ระบุว่า ผู้กำกับ สน.ทุ่งสองห้อง พยายามจะหน่วงเวลาไว้กระทั่งส.ส.คนดังเดินทางมาที่ สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมกันนี้ อาจารย์วีรชัย ประกาศผ่าน เฟซบุ๊ก ระบุว่า จะฟ้อง ส.ส.สิระ และ ตำรวจกรณีหน่วงเหนี่ยวไว้ที่โรงพัก

ด้าน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ แถลงถึงกรณีที่ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ หาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ว่า ไม่เคยบอกว่าหน้ากากอนามัยที่นายสิระได้แจกจ่ายให้กับประชาชนไปนั้น เสี่ยงก่อโรคมะเร็ง โดยระบุว่าหลังทราบข่าวได้เดินทางไปที่ สน.ทุ่งสองห้องแล้วและได้พบกับ รศ.ดร.วีรชัย จึงต่อว่า เพราะทำให้ตนเสียชื่อเสียง ซึ่งอาจหวังผลทางการเมืองหรือไม่ พร้อมขอให้ไปแก้ข่าวเพราะประชาชนต่อว่าตนทั้งประเทศ และได้แจ้งความดำเนินคดีกับอาจารย์อ๊อดแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook