โรงเรียนนานาชาติ ISB แถลง พบคนในครอบครัวของนักเรียน ติดเชื้อโควิด-19

โรงเรียนนานาชาติ ISB แถลง พบคนในครอบครัวของนักเรียน ติดเชื้อโควิด-19

โรงเรียนนานาชาติ ISB แถลง พบคนในครอบครัวของนักเรียน ติดเชื้อโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 มี.ค. 63) โรงเรียนนานาชาติ ISB ย่านนนทบุรี ได้ออกประกาศแจ้งข้อมูล กรณีพบบุคคลใกล้ชิดของนักเรียนรายหนึ่ง ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีรายละเอียดประกาศ ดังนี้

ทางโรงเรียนได้รับข้อมูลเมื่อบ่ายวันนี้ว่า สมาชิกในครอบครัวของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รายหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่ในครัวเรือนเดียวกัน ได้รับการตรวจโควิด-19 โดยมีผลออกมาเป็นบวกเมื่อเช้านี้ ซึ่งทางโรงเรียนได้ติดต่อกับครอบครัวดังกล่าว และทราบข้อมูลมา ดังนี้

  • ปู่ย่า (หรือตายาย) สังเกตพบอาการเมื่อวันจันทร์ที่ 9 มี.ค. 63 ได้ไปโรงพยาบาลในวันอังคารที่ 10 มี.ค. 63 และได้รับผลการตรวจในวันพฤหัสบดีที่ 12 มี.ค. 63 โดยเมื่อเริ่มแสดงอาการ ทางครอบครัวได้ทำการกักกันตัวเองเรียบร้อยแล้ว
  • นักเรียนรายนี้และครอบครัว ไม่ได้เดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในช่วงเวลานี้ ข้อมูลที่มีบ่งบอกว่าปู่ย่า (หรือตายาย) รายนี้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศไทย
    ยังไม่มีใครในครอบครัวแสดงอาการหรือเข้าโรงพยาบาล รวมถึงนักเรียนรายนี้ด้วย ทั้งครอบครัวกำลังอยู่ในช่วงการกักกันตัวเองเพื่อสังเกตอาการ
  • นักเรียนรายนี้อยู่ที่โรงเรียนช่วงวันที่ 3-6 มี.ค. 63 โดยในวันที่ 7-8 มี.ค. 63 ซึ่งเป็นวันหยุด ไม่มีการสัมผัสกับนักเรียนหรือบุคลากรรายอื่น ๆ รวมถึงหลังจากนั้นด้วย ครอบครัวนี้อาศัยอยู่ในเมือง โดยนักเรียนรายนี้ไม่ได้ใช้บริการรถโรงเรียน รวมถึงปู่ย่าของนักเรียนรายนี้ก็ไม่เคยเดินทางมาที่โรงเรียนเช่นกัน
  • เพื่อเป็นการปกป้องนักเรียนและครอบครัว ไม่สามารถนำเสนอข้อมูลส่วนตัวได้มากกว่านี้

โรงเรียนได้ติดต่อไปทางกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการ เราจะยังคงติดต่อและปฏิบัติตามคำแนะนำเกี่ยวกับการเปิดโรงเรียนอีกครั้ง รวมถึงขั้นตอนอื่น ๆ ซึ่งจำเป็นต้องปฏิบัติเพื่อปกป้องประชาคมของเรา

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลการติดเชื้อรายนี้ยังไม่อยู่ในยอดรวมผู้ติดเชื้อของไทยตามที่กระทรวงสาธารณสุขแถลงไปในช่วงเช้าของวันนี้ (13 มี.ค.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook