Sanook คลุกข่าวเช้า 14 มี.ค. 63 แมทธิว ดีนป่วยโควิด-19 สหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉิน สู้โควิด-19

Sanook คลุกข่าวเช้า 14 มี.ค. 63 แมทธิว ดีนป่วยโควิด-19 สหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉิน สู้โควิด-19

Sanook คลุกข่าวเช้า 14 มี.ค. 63 แมทธิว ดีนป่วยโควิด-19 สหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉิน สู้โควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันเสาร์ที่ 14 มีนาคม 2563 ติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ล่าสุด "แมทธิว ดีน" ป่วยโควิด-19,ช็อก! ผู้นำบราซิลติดเชื้อไวรัสโคโรนา ด้านวงการกีฬาพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเลื่อนการแข่งขันทั้งหมดในอังกฤษ และล่าสุดสหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขทั้ง 50 รัฐ และเตรียมใช้งบประมาณส่วนกลางประมาณ 1.58 ล้านล้านบาทสนับสนุนการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19)

สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

  • "แมทธิว ดีน" แจ้งตนเองป่วยโควิด-19

ช็อกวงการบันเทิงเมื่อพิธีกรหนุ่ม "แมทธิว ดีน" ออกมาอัดคลิปบอกตัวเองติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 "ไม่ได้ล้อเล่นครับ เรื่องจริงครับผมใครที่สัมผัสผมในช่วงสามสี่วันที่ผ่านมาเฝ้าดูอาการนะครับ เดี๋ยวจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมหลังจากนี้ This is NOT a joke, for those that have been in close contact with me the last few days please take precautions I have the Covid -19"

และในคลิปเจ้าตัวได้แจ้งและบอกกล่าวให้ทราบว่า "สวัสดีครับ ผมแมทธิวครับ ผมอยากจะแจ้งให้ทุกคนทราบ ยิ่งคนที่ใกล้ชิดผมและได้สัมผัสผมในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ว่าผมเป็นโควิด-19 ครับ ไวรัสที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศไทยและทั่วโลกตอนนี้ ยังไงเดี๋ยวผมจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมมาหลังจากนี้ หลังจากที่มีข้อมูลเพิ่มเติม แต่ยังไงก็แจ้งให้สั้นๆ ก่อนแล้วกันว่าผมเป็นโควิด-19 ครับ"

ซึ่งต่อมาแมทธิว ดีนได้มีการโพสต์ภาพถ่ายเอกสารข้อมูลการตรวจพบเชื้อไวรัส โควิด-19 ลงบนอินสตาแกรมเพื่อเป็นการยืนยันข้อเท็จจริงในสถานการณ์ดังกล่าวที่เจ้าตัวกำลังเผชิญอยู่ พร้อมกับระบุรายละเอียดว่า

"ในการตรวจ COVID -19 ผลสามารถออกได้สองอย่าง Undetectable หรือ Detectable

Undetectable = Negative

Detectable = Positive"

"จริงๆ ไม่ได้อยากที่จะเอาข้อมูลแบบนี้ลงโซเชียลมีเดียหรอก แต่เพื่อป้องกันข่าวลือที่ไม่จริง ก็ตามนี้" ด้านลิเดีย ภรรยาเตรียมพาคนในครอบครัวไปตรวจในวันพรุ่งนี้

  • สุดช็อก! ประธานาธิบดีบราซิล ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโคโรนา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานโดยอ้างอิงจากสื่อในประเทศบราซิลว่า "ฌาอีร์ โบลโซนารู" ประธานาธิบดีบราซิล มีผลตรวจเชื้อไวรัสโคโรนาออกมาเป็นบวก ซึ่งหมายความว่าเขาคือผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งนี้ ผลตรวจดังกล่าวของผู้นำบราซิล ออกมาตามหลังผลตรวจของ ฟาบิโอ เวจ์นการ์เทน รัฐมนตรีกระทรวงการสื่อสาร ที่ถูกตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งเป็นเวลาเพียงไม่นานหลังจากที่เขาเพิ่งเข้าพบ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่บ้านพักตากอากาศของทรัมป์ ที่รัฐฟลอริดา อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เอดูอาร์โด โบลโซนารู ลูกชายของประธานาธิบดีบราซิล ซึ่งดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และร่วมเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกาด้วย ทวีตว่า "พ่อของเขาไม่ได้แสดงอาการใดๆ ว่าจะป่วย" ขณะที่ตัวเขาเองเคยกล่าวเอาไว้ว่า ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์อื่นคร่าชีวิตมนุษย์ได้มากกว่าโรคโควิด-19 ที่กำลังเป็นวิกฤติในขณะนี้ พร้อมระบุว่าที่ประชาชนจำนวนมากกังวลกันอยู่นั้นออกจะ "มากเกินไป" จากที่ควรจะเป็น

  • สหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินสาธารณสุข ทั้ง 50 รัฐ! ทุ่มงบ 1.6 ล้านล้านสกัดโรคโควิด-19

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขทั้ง 50 รัฐ และเตรียมใช้งบประมาณส่วนกลาง 50,000 ล้านดอลลาร์ (1.58 ล้านล้านบาท) สนับสนุนการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) โดยกล่าวว่าการประกาศภาวะฉุกเฉินจะทำให้รัฐบาลสหรัฐดึงศักยภาพที่มีออกมาใช้อย่างเต็มที่ ทั้งยังเรียกร้องให้ชาวสหรัฐเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ด้วย และการประกาศนี้เกิดขึ้นหลังจากสหรัฐพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตลอดหลายวันที่ผ่านมา ทั้งยังทำให้นักลงทุนเทขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์จนหลายดัชนีร่วงลงอย่างหนัก จนต้องทำการหยุดพักซื้อขายชั่วคราว (เซอร์กิตเบรก) ทันทีที่เปิดตลาด และตนจะอนุญาตให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขยกเว้นกฎบางอย่าง เพื่อให้แพทย์และโรงพยาบาลทั่วประเทศรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ได้คล่องตัวและยืดหยุ่นมากขึ้น รวมไปถึงการยกเว้นดอกเบี้ยให้แก่นักศึกษาที่กู้ยืมเงินเพื่อเรียน และนำเข้าน้ำมันดิบเพื่อสำรองไว้ในคลังมากขึ้นด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook