ค่าฝุ่นพิษเมืองเชียงใหม่พุ่ง แย่ติดอันดับ 1 ของโลก

ค่าฝุ่นพิษเมืองเชียงใหม่พุ่ง แย่ติดอันดับ 1 ของโลก

ค่าฝุ่นพิษเมืองเชียงใหม่พุ่ง แย่ติดอันดับ 1 ของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

AirVisual เผยค่าฝุ่นจังหวัดเชียงใหม่สูงติดอันดับ 1 ของโลก หลังภาพรวม ปริมาณฝุ่น PM2.5 พุ่งสูงหลายเท่าตัว

14 มีนาคม 2563 สถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ในภาคเหนือมีปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานหลายเท่าตัว และหลายพื้นที่เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

โดยสารมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐานในภาคเหนือ โดยตรวจพบค่าระหว่าง 82 – 376 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร หลายจังหวัดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งพื้นที่ๆมีค่าเกินมาตรฐานจนมีผลกระทบต่อสุขภาพหรือสีแดง คือบริเวณ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่, ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่, ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย, ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน, ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน, ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่, ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา, ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย, ต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน, ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก, ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

ขณะที่ล่าสุดเว็บไซต์ AirVisual รายงานผลการจัดอันดับค่าฝุ่นแบบเรียลไทม์ พบว่าจังหวัดเชียงใหม่ประเทศไทยมีปริมาณฝุ่นแบบภาพรวมที่ 317 US AQI ขณะที่ปริมาณฝุ่น PM2.5 มีค่าเฉลี่ยที่ 266.5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่งผลให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่ที่มีค่าฝุ่นสูงติดอันดับที่ 1 ของโลก

อย่างไรก็ตาม ประชาชนทั่วไปที่อยู่ในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ-มีผลกระทบต่อสุขภาพ ให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ค่าฝุ่นพิษเมืองเชียงใหม่พุ่ง แย่ติดอันดับ 1 ของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook