แนะปรับทีมโฆษกรัฐบาล ประชาชน 1 ใน 3 สงสารนายกฯ

แนะปรับทีมโฆษกรัฐบาล ประชาชน 1 ใน 3 สงสารนายกฯ

แนะปรับทีมโฆษกรัฐบาล ประชาชน 1 ใน 3 สงสารนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูเปอร์โพล ประชาชน 1 ใน 3 สงสารนายกฯ  รับไม่ฟังเพราะขาดข้อมูลที่ดี ขณะ 60.5% ชี้ทีมงานข้อมูล-ทีมโฆษกมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์  แนะควรเปลี่ยน

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “ทำไมคนไม่รับสิ่งที่นายกฯ พูด” กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ และการวิจัยเชิงคุณภาพ จำนวน 1,306 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชน ร้อยละ 79.9 ไม่รับสิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูด เพราะขาดข้อมูลที่ดี ไม่ตอบโจทย์ประชาชน, ร้อยละ 50.6 ไม่ถามประชาชนก่อน, ร้อยละ 34.7 ทีมงานข้อมูล ทีมโฆษกรัฐบาลขัดแย้งกันภายใน และร้อยละ 5.2 อื่น ด้วยเหตุผล คือพูดเยอะหลายเรื่องสับสน ฟังไม่ชัด พูดเร็วรัวไป และเป็นเพราะสื่อมวลชน เป็นต้น

ทั้งนี้ ร้อยละ 60.5 ระบุ ทีมงานข้อมูล ทีมโฆษกรัฐบาล มีผลต่อภาพลักษณ์ของนายกรัฐมนตรี ค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด ขณะที่ร้อยละ 39.5 ระบุ กระทบค่อนข้างน้อย ถึง ไม่กระทบเลย โดย ร้อยละ 76.8 แนะ ควรเปลี่ยนทีมงานข้อมูล ทีมโฆษกรัฐบาล และ ร้อยละ 23.2 ระบุ ควรทำงานต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึง ความรู้สึกและความเห็นต่อนายกรัฐมนตรี พบว่า เกือบ 1 ใน 3 หรือร้อยละ 31.8 สงสารนายกรัฐมนตรี เห็นว่าเหนื่อยแต่ควรทำงานต่อไป ในขณะที่ ร้อยละ 55.3 เห็นว่าควรปรับคณะรัฐมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook