ที่สุด ไทยพรีเมียร์ลีก เลกแรก

ที่สุด ไทยพรีเมียร์ลีก เลกแรก

ที่สุด ไทยพรีเมียร์ลีก เลกแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล "ไทยพรีเมียร์ลีก" เดินทางผ่านครึ่งฤดูกาลแรกไปแล้ว ตลอดเกมทั้ง 120 นัดที่แต่ละทีมลงเตะไปทีมละ 15 เกมเกิดเหตุการณ์ขึ้นมากมาย วันนี้เรจึงเกาะติดรายงานความเคลื่อนไหวมาตลอด ขอจัดอันดับ ที่สุด ของลีกสูงสุดเมืองไทยในข่วงเลกแรกกัน

ข้อมูลในการจัดอันดับมีทั้งอ้างอิงจากสถิติและความรู้สึก รวมถึงความเห็นจากบรรดาคอบอลไทย ถูกใจหรือไม่ถูกใจอย่างไร เชิญพิจารณากันตามสะดวกครับผม

เก่งที่สุด
ต้องยกให้ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่ผงาดคว้าแชมป์เลกแรกมาครองด้วยผลงานลงเตะไปทั้งหมด 15 นัด ชนะ 9 เสมอ 3 แพ้ 3 ยิงไป 17 เสีย 8 ประตู แต้มรวมทั้งหมด 30 คะแนนเท่ากับ "กระต่ายบีจี" บางกอกกล๊าส เอฟซี แต่ผลต่างประตูได้-เสียทีมลูกน้ำเค็มดีกว่าเลยเป็นแชมป์เลกแรก

แย่ที่สุด
คงเป็นทีมใดไม่ได้นอกจาก "จามจุรี" จุฬา ยูไนเต็ด ที่จมบ๊วยมาตลอดทั้งฤดูกาลด้วยผลงานลงเตะไป 15 นัด ชนะแค่ 2 นัดเสมอ 6 และแพ้ไปถึง 7 นัด ยิงได้ 12 และเสียไปแล้ว 27 ประตู ถือเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดด้วยและคงต้องลุ้นหนักในการหนีตกชั้นในเลก สอง


ดาวซัลโวสูงสุด โคเน่ โมฮัมเหม็ด ดาวซัลโวเลกแรก 9 ลูก
ศูนย์หน้าผิวหมึกจากไอวอร์รีโคสต์ โคเน่ โมฮัมเหม็ด คว้าตำแหน่งนี้ไปครองหลังจากซัดให้ชลบุรี เอฟซี ไปแล้ว 9 ประตู จนค่าตัวพุ่งไปถึง 5 ล้านบาทแล้ว แต่ "ฉลามชล" ตอบปฏิเสธไม่ขายอย่างเด็ดขาด

โหดที่สุดรุ่งโรจน์ สว่างศรี ยังคงครองความโหดอย่างคงเส้นคงวา
ไม่มี ใครเกิน รุ่งโรจน์ สว่างศรี ปราการหลังพันธุ์ดุของทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่โดนตัดแต้มไปแล้ว 20 คะแนน พร้อมปรับเงินไปอีก 12,000 บาท  แถมยังโดนแบนไปถึง 5 นัดใน 15 นัดของครึ่งฤดูกาลแรก เรียกว่าโหดได้ใจจริงๆ


ยิงเร็วที่สุด รณชัย รังสิโย ใช้เวลา 28 วินาที ซัดประตูที่เร็วที่สุดในไทยลีกครึ่งฤดูกาลแรก
เจ้าของสถิตินี้ตกเป็นของ "เจ้าแซม" รณชัย รังสิโย หัวหอกดาวรุ่งของทีม "มนุษย์ไฟฟ้า" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ใช้เวลาแค่ 28 วินาทีทำประตูทีมนครปฐมในเกมที่ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม

ผลต่างแพ้-ชนะมากที่สุด
เกมนัดที่ "เจ้าบุญทุ่ม" บีอีซี เทโรศาสน เปิดสนามหนองจอกถล่ม "จามจุรี" จุฬา ยูไนเต็ด ไป 5-0 ในเกมเมื่อวันที่ 9 เมษายนคือเกมที่มีการยิงกันด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุด

โกยเงินเยอะที่สุด
ทีมทำเงินยังคงเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่ไม่เสียแชมป์ แค่ 15 นัดแรก "ฉลามชลไ เก็บเงินค่าบัตรผ่านประตูไปแล้ว 1,837,140 บาท จากเกม 8 นัดในบ้าน นอกจากนั้นยังขายของที่ระลึกได้อีก 4.4 ล้านบาท รวมเบ็ดเสร็จโกยไปแล้วเกือบ 6.3 ล้านบาท ในเลกแรก

ตกงานเร็วที่สุด
สถิติ นี้มีกัน 2 คนแต่อยู่ในทีมเดียวที่ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือแห่งประเทศไทย รายแรกเป็น โสภณ เฮี้ยนชาศรี ที่ถูกปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีมก่อนเปิดฤดูกาลแค่ 1 สัปดาห์ ส่วยรายที่สองคือ ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ ที่ทำทีมนัดแรกแพ้เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-3 เลยโดนผู้ใหญ่ในทีมออกมาจวกจนน้อยใจประกาศลาออกในทันที

กลับบ้านเร็วที่สุด
อุตส่าห์เดินทางข้ามโลกมาเมืองไทย แต่ ริชาร์ด ฟัลเกา หัวหอกชาวบราซิลของทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ดันไม่สามารถปรับตัวเข้ากับเมืองไทยได้จนต้องโดนส่งกลับแดนแซมบ้าแบบยังไม่ จบเดือนแรกของฤดูกาลตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม

เสียฟอร์มที่สุด
สิ้นลายอย่างแท้จริงสำหรับ "มนุษย์ไฟฟ้า" การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ไม่เหลือฟอร์มแชมป์เก่าแม้แต่น้อย จากทั้งหมด 15 นัดเอาชนะไปได้แค่ 3 นัด เสมอไป 7 นัดและแพ้ไปแล้วถึง 5 เกมอยู่ในอันดับที่ 12 ของตารางคะแนน ถือเป็นแชมป์เก่าที่ทำผลงานได้แย่ที่สุดและเสียฟอร์มมากที่สุด

โดนด่ามากที่สุด
ขออนุญาตยกตำแหน่งนี้ให้กับ ผู้ตัดสิน ที่โดนวิพากษ์วิจารณ์มาตลอดจนเกิดเป็น "วิกฤตศรัทธา" ขนานหนัก ขนาดที่ว่าแฟนบอลต้องชูป้าย "เป่าดีแจกลูกสาว เป่าไม่เอาอ่าวแจก ..." เพราะผิดพลาดหลายหน แถมยังเฟอะฟะเป็นประจำ อาทิแจกใบเหลืองที่สองแล้วแต่ลืมไล่ออกจากสนาม อะไรประมาณนั่น


น่ารักที่สุด กระต่ายสาวบีจี อีกสีสันของไทยพรีเมียร์ลีก
ตำแหน่ง นี้เป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจากน้องๆ "กระต่ายสาวบีจี" นำทีมโดน น้องพัน น้องยู น้องแพร น้องนัท สาวๆพนักงานของบางกอกกล๊าสที่นำเอาความน่ารักเข้ามาสร้างความฉุ่มชื่นหัวใน สนาม และถือเป็นการปลุกกระแส "พริตติ้เกิร์ล" จนหลายๆ ทีมต้องเดินรายตามด้วยการนำสาวงามมาสร้างสีสันในสนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook