สาวเครียด รพ.ไม่ตรวจโควิด-19 ให้แฟน ทั้งที่เพื่อนป่วยแล้ว 5 คน พ้อเพราะไม่ใช่ดารา

สาวเครียด รพ.ไม่ตรวจโควิด-19 ให้แฟน ทั้งที่เพื่อนป่วยแล้ว 5 คน พ้อเพราะไม่ใช่ดารา

สาวเครียด รพ.ไม่ตรวจโควิด-19 ให้แฟน ทั้งที่เพื่อนป่วยแล้ว 5 คน พ้อเพราะไม่ใช่ดารา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Patcharapron Nachan ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า คนที่วงกลมสีแดงในภาพ คือคนที่ติดเชื้อโคโรนาไวรัส หรือ โควิด-19 และวงกลมสีเขียวคือแฟนของตน คนที่วงกลมสีแดงไว้คือมีผลยืนยันชัดเจนแล้วว่าป่วย COVID-19 และตอนนี้กำลังนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล ตนกังวลว่าแฟนจะติดไหม แต่ยังไม่มีอาการชัดเจน มีแค่ไอ ยังไม่มีไข้ แต่กลุ่มเพื่อนกลุ่มนี้สนิทกันมาก ไปเวทีมวยด้วยกัน กินข้าวร่วมโต๊ะกัน

วันที่ 14 ไปขอตรวจที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง แต่เขาไม่ตรวจให้เพราะไม่มีไข้ เย็นไปโรงพยาบาลรัฐอีกแห่งหนึ่งก็ยังไม่ตรวจให้ พยาบาลก็แนะนำให้ไปรอตรวจ วันที่ 15 ที่ศูนย์บริการโรค เขตบางเขน จึงก็ไปตามคำแนะนำ อธิบายให้พนักงานฟังว่า แฟนอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพราะคนรอบข้างติดหมดแล้ว แต่ผลตอบรับที่ได้กลับมาคือพนักงานถามว่ามาจากกลุ่มคุณแมทธิวหรือเปล่า ถ้าไม่ได้มาจากกลุ่มคุณแมทธิวก็ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ตนจึงเอารูปให้ดูและอธิบายให้ฟังว่า น้องเสื้อสีเหลืองรูปลิงคือน้องที่เรียนมหาวิทยาลัยมหิดล ที่ตรวจพบโควิด 19 และ สกล หลักสิม เซียนมวย คือคนเสื้อสีน้ำเงินที่ออกข่าวช่อง 3 ไปแล้ว

จากนั้นก็เอารายชื่อคนกลุ่มมวยที่ติดเชื้อให้ดู เขาก็ดูแล้วบอกว่า ไม่มีรายชื่อพวกนี้ที่แจ้งมา มีแต่ทาง 20 คน ที่มาจากทางคุณแมทธิวที่แจ้งให้ตรวจ คือไม่มีชื่อแจ้งว่าเสี่ยงก็จะไม่ตรวจให้เหรอ หรือยังไง ตนงงมาก อยากให้เขาตรวจให้แฟน แต่เขาพูดว่าต้องมีค่าใช้จ่ายนะ ตนก็บอกจ่ายเท่าไหร่ก็ยอมจ่าย สักพักเขาคุยโทรศัพท์แล้วก็บอกว่า ที่ตรวจหมดแล้ว ให้มาวันหลัง ตนก็งงจะให้ประชาชนมาตรวจโรค แต่บอกว่าที่ตรวจหมด หมดไปแล้วกับกลุ่มของคุณแมทธิว ถ้าอยากตรวจให้มาใหม่วันหลัง คือเราไม่ใช่กลุ่มดาราเหรอ ถึงไม่ตรวจให้ แฟนเรามีสิทธิเสี่ยงที่จะเป็นมากกว่า ทำไมไม่รีบจัดการควบคุม อย่างน้อยจะได้รู้ผลว่าติดเชื้อหรือไม่ติดเชื้อ เราจะได้ป้องกันได้ถูก จะได้จัดการชีวิตตัวเองได้ถูก ไม่ให้ผู้อื่นได้รับเชื้อ

งงกับประเทศไทย ทำไมถึงได้ไม่มีการควบคุมขนาดนี้ ล่าสุดรายชื่อเซียนมวยติดโควิด 19 จำนวน 20 คน ไม่มีแจ้งในข่าว ไม่รายงานอะไรทั้งนั้น ก็ไม่รู้จะปิดข่าวกันไปถึงไหน 2-4 วันนี้ เซียนมวยไปตรวจก็พบคนติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังไม่มีมาตรการออกมาแจ้ง ไม่มีคำสั่งอะไรให้ออกมาป้องกันอย่างเคร่งครัด ถ้าให้มารอหน่วยงานของรัฐ เราคงรอไม่ไหวจริง ๆ ถ้ามีเชื้อจริง ๆ ป่านนี้ปอดแฟนเราคงไม่เหลือแล้ว

เราเลยตัดสินใจไปตรวจที่โรงพยาบาลเปาโลเกษตร เป็นเอกชน มีค่าใช้จ่ายที่สูง แต่เราก็ยินดีจ่ายเพื่อที่จะได้รู้ผลที่ชัดเจน วันนี้แฟนเราตรวจเรียบร้อยแล้วค่ะ รอฟังผล 1-2 วัน หมอให้กักตัวดูอาการ 14 วัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทุกคนทักมาถามเราเยอะมาก ว่าตรวจยังว่าผลเป็นยังไง ถ้าใครอยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็แนะนำให้ไปตรวจ ถ้ามีกำลังพอ แนะนำให้ไปโรงพยาบาลเอกชนเลย

ล่าสุด วันนี้ (16 มี.ค.63) สาวคนดังกล่าวได้โพสต์ภาพผลการวัดไข้ของแฟนหนุ่ม ระบุว่า "อาการของเช้าวันนี้ 37.21 องศา บ่นปวดเนื้อปวดตัว เห้อ ขอให้เป็นแค่ไข้หวัดธรรมดาพอนะ โรคอื่นไม่ต้องมา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook