Sanook คลุกข่าวเช้า 17 มี.ค. 63 ผู้ป่วย COVID-19 เพิ่ม 33 ราย - เลื่อนสงกรานต์ แต่ยังไม่ปิดประเทศ

Sanook คลุกข่าวเช้า 17 มี.ค. 63 ผู้ป่วย COVID-19 เพิ่ม 33 ราย - เลื่อนสงกรานต์ แต่ยังไม่ปิดประเทศ

Sanook คลุกข่าวเช้า 17 มี.ค. 63 ผู้ป่วย COVID-19 เพิ่ม 33 ราย - เลื่อนสงกรานต์ แต่ยังไม่ปิดประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 17 มีนาคม 2563 ช่วงนี้เราก็ยังคงเกาะติดสถานการณ์ COVID-19 ซึ่งทำเอาปั่นป่วนไปทั่วโลก และเชื่อว่าโรคระบาดใหญ่ครั้งนี้จะทำให้ชีวิตของพวกเราเปลี่ยนไปอย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว สถานการณ์ที่ว่าจะมีอะไรบ้าง กดฟังเสียงของ AI ของเราได้ที่ปุ่มลำโพงสีเขียวด้านบน ถ้าพร้อมแล้ว ไปฟังกันเลย

  • สรุปแถลงโควิด-19 เลื่อนสงกรานต์ ปิดผับ-สนามกีฬา แต่ยังไม่ปิดประเทศ

กระทรวงสาธารณสุข เผยจำนวนผู้ป่วยยืนยัน COVID-19 ในไทย เพิ่มอีก 33 ราย เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 147 ราย จากตัวเลขดังกล่าว นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาว่า จะยกเลิกวันหยุดราชการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 13-15 เมษายน โดยไม่มีกำหนด จะมีการปิดมหาวิทยาลัยและเอกชนทั่วประเทศ โดยให้ทำการสอนออนไลน์แทน รวมทั้งปิดสถานบันเทิงและสนามกีฬา ส่วนร้านอาหารต้องมีเจลล้างมือสำหรับบริการลูกค้า อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ายังไม่มีการปิดเมืองหรือปิดประเทศแต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่จำเป็นต้องกักตุนอาหารและสิ่งของเครื่องใช้ ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าไวรัสชนิดนี้จะส่งผลอย่างไรต่อประเทศไทย

  • เลื่อนสงกรานต์ไปกรกฎาคม! 13-15 เมษายน ทำงานเหมือนเดิม

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะเลื่อนจากวันที่ 13 - 15 เมษายน ไปจัดเดือนกรกฎาคมแทน เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดังนั้น วันที่ 13 - 15 เมษายน จึงเป็นวันทำงานปกติ การประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากมีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มเติม ประกอบกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงที่ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับบ้าน ซึ่งอาจทำให้การแพร่กระจายของไวรัสดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ดังนั้น รัฐบาลจึงออกมาตรการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องติดตามต่อคือความเห็นของประชาชนที่มีต่อการเลื่อนประเพณียอดนิยมอย่างสงกรานต์ ซึ่งอาจจะส่งผลให้รัฐบาลกลับไปคิดทบทวนมาตรการนี้อีกครั้ง

  • เยอรมนีสั่งปิดพรมแดนติดเพื่อนบ้าน 5 ประเทศ สกัดโควิด-19

ทางการเยอรมนีประกาศปิดพรมแดนติดต่อกับ 5 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรีย เดนมาร์ก และลักเซมเบิร์ก เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 16 มีนาคม  ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นกว่า 5,800 ราย ภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ โดยนายฮอร์สต์ เซโฮเฟอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการภายในเยอรมนี ระบุว่า นี่เป็นหนึ่งในมาตรการสำคัญที่จะช่วยลดโอกาสการแพร่ระบาดที่อาจขยายตัวเป็นวงกว้างเพิ่มขึ้นอีก โดยการปิดพรมแดนในครั้งนี้เป็นเพียงมาตรการชั่วคราว จะมีการประเมินเป็นระยะๆ โดยผู้ที่มีบัตรอนุญาตพำนักอาศัยหรือมีเหตุที่น่าเชื่อถือเพียงพอ จะยังคงได้รับอนุญาตให้ข้ามผ่านทางได้

ก็น่าจะครบถ้วนแล้วสำหรับการรายงานข่าวเช้านี้ อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยการล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัย และหลีกเลี่ยงสถานที่ชุมชน เพื่อรอดพ้นจากภัย COVID-19 ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook