"ศาสตรา" ส.ส.พลังประชารัฐ ขอโทษแชร์โพสต์ประชาชนโง่ พร้อมยกป้ายแก้

"ศาสตรา" ส.ส.พลังประชารัฐ ขอโทษแชร์โพสต์ประชาชนโง่ พร้อมยกป้ายแก้

"ศาสตรา" ส.ส.พลังประชารัฐ ขอโทษแชร์โพสต์ประชาชนโง่ พร้อมยกป้ายแก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาสตรา ส.ส.สงขลา พปชร. แถลงขอโทษประชาชนที่แชร์โพสต์ประชาชนโง่เราจะตายกันหมด ยืนยันไม่ลบโพสต์ เหตุเนื้อหามีประโยชน์ พร้อมย้ำไม่เคยคิดดูถูกประชาชน

ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่าลาดพร้าว นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยข้อความว่า "ประชาชนโง่เราจะตายกันหมด" โดยกล่าวขอโทษประชาชนทุกคน ที่ทำให้ประชาชนรู้สึกไม่ดีที่ข้อความที่ตนแชร์ไปด้วยความไม่ระมัดระวังนั้น ได้กระทบกระเทือนจิตใจและขยายวงกว้างขวางเกินคาดคิด พร้อมยืนยันว่าจะไม่ลบโพสต์ที่ดังกล่าว เพราะจะเป็นเหมือนการแก้ตัว และเมื่อกล้าทำก็ต้องกล้ารับ

วันนี้จึงมายอมรับผิดและถือเป็นบทเรียนในอนาคต ที่สำคัญตนเห็นว่า เนื้อหาที่คัดลอกมาจากต้นขั้วที่ไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัวและเจ้าตัวได้ลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น น่าจะมีประโยชน์กับผู้อ่านและหวังว่าคนจะอ่านเนื้อหาด้วย แม้ว่าตนไม่ได้พิมพ์เอง แต่ได้อ่านข้อความนั้นดีแล้ว ก่อนตัดสินใจคัดลอกและวางพร้อมกับแคปชั่นออกไป โดยย้ำด้วยว่า ไม่เคยคิดดูถูกประชาชนแม้แต่นิดเดียว ขอยอมรับความผิดนี้เพียงผู้เดียวและจะทำงานเป็นปากเสียงให้ประชาชนต่อไป

นายศาสตรา ชี้แจงด้วยว่า เพจส่วนตัวของตนนั้น เปิดรับทุกความเห็น และข้อความดังกล่าวที่แชร์ไปนั้นมองว่าเป็นเพียงความคิดเห็นของคนๆ หนึ่งที่มีสิทธิเสรีภาพในการที่จะแสดงออกได้ ซึ่งตนเป็น ส.ส มีหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชนอยู่แล้ว ตนอยู่ในพื้นที่ได้ทำหน้าที่คือเรื่องโควิด -​19 เพราะจังหวัดสงขลาเป็นเมืองด่าน มีการแจกข้าวรับฟังปัญหาและทำกิจกรรมร่วมกับชุมชน หลังจากมีกรณีนี้เกิดขึ้นมีคนในพื้นที่และผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐแสดงความเป็นห่วงและมาให้กำลังใจด้วย

ก่อนจบการแถลงข่าวนายศาสตรา ได้ถือป้ายข้อความให้สื่อมวลชนบันทึกภาพหลายข้อความ ซึ่งเป็นการสะท้อนปัญหาและความรู้สึกของชาวจังหวัดสงขลา และมีข้อความอื่นๆที่สำคัญคือ "เศรษฐกิจไม่ดี ป้าเล้งเคยบอก" , "ไม่กลัวตายหรอก ป้ามีศรัทธา" , "รัฐบาลไม่ได้โง่" ,"ประชาชนไม่ได้โง่" , "เราจะรอดกันทั้งหมด", "ผมจะด่าประชาชนโง่อย่างไร ก็หัวใจผมอยู่ที่คุณ" , " ถ้าเราไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วยเรา", "#savesongkhlasongkha" , " #savethailand"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook