"ดา เอ็นโดรฟิน" ขอโทษผู้จ้างงาน แม้จะขาดรายได้หลักแต่ไม่สนับสนุนให้จัดงานช่วงนี้

"ดา เอ็นโดรฟิน" ขอโทษผู้จ้างงาน แม้จะขาดรายได้หลักแต่ไม่สนับสนุนให้จัดงานช่วงนี้

"ดา เอ็นโดรฟิน" ขอโทษผู้จ้างงาน แม้จะขาดรายได้หลักแต่ไม่สนับสนุนให้จัดงานช่วงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องเรียกว่าผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ในครั้งนี้ ส่งผลกระทบไปทุกหย่อมหญ้า ทุกสาขาอาชีพ ที่ต้องรีบปรับตัวและเตรียมตัวตั้งรับกันอย่างเต็มที่ และหนึ่งในอาชีพที่โดนกระทบแบบเห็นได้ชัดก็คือ นักแสดง และศิลปิน ที่รายได้ส่วนใหญ่มาจากการโชว์ตัว และเล่นคอนเสิร์ตตามงานจ้างต่างๆ และเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโรคร้ายแรงเช่นนี้ การจัดงานและคอนเสิร์ตต่างๆ ก็ต้องงด และเลื่อนกันเป็นระนาว ทำให้ศิลปินต่างๆ อาจจะขาดรายได้อย่างกะทันหัน 

โดยหนึ่งในศิลปินดังที่รับงานคอนเสิร์ตแน่นเอี๊ยดมาตลอดอย่าง สาว ดา เอ็นโดรฟิน และ สมาชิกทีมงาน ก็ต้องยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ไม่น้อย แต่ถึงแม้จะต้องสูญเสียรายได้ แต่เจ้าตัวและสมาชิกในวงก็ยืนยันว่าเรื่องการแพร่ระบาดของโรคนั้นสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด และได้ออกมาประกาศในเฟซบุ๊กแฟนเพจของตนเองว่า "แม้ว่าศิลปินอย่างพวกเราต้องหารายได้จาก ผับ/บาร์/Event/งานแสดงต่างๆ แม้นั่นคือ "รายได้หลัก" ของเรา แต่เรา "ไม่สนับสนุน" ให้จัดงานใดๆ ในช่วง 1 เดือนนี้ ดาขออภัยผู้จัดงานทุกท่านล่วงหน้าค่ะ (ดาได้แจ้งทางทีมงานเอ็นโดรฟินทุกคนให้รับมือและใช้จ่ายกันอย่างประหยัด "ระวัง" แต่ "ไม่ระแวง" จนเกินไป มีสติ ควบคุมสิ่งที่เราควบคุมได้ก็พอ

ดา เอ็นโดรฟิน

หลังจากพวกเราเดินทางกลับจากยุโรปเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา เราแยกบ้านอยู่ตัวใครตัวมัน สังเกตุตัวเองทุกวัน หากใช้เวลาร่วมกัน คือเฉพาะในวงแคบที่สุด เฉพาะในหมู่ทีมงานพวกเราเท่านั้น เราสั่งอาหาร/ทำอาหารทานกันที่บ้าน มีความสุขดีค่ะ เราคลายเครียดกันโดยจะใช้เวลาหยุดงาน 1 เดือนนี้ ทำงานเพลงที่บ้านกันค่ะ ) แค่ 14 วันนี้ ให้สังเกตุตัวเอง และคนใกล้ชิดในช่วงเฝ้าระวัง แค่นี้เอง ความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆ อาจจะช่วยชะลอการแพร่กระจายของ Covid-19 ได้ ไม่อยากให้เกิดกับคนใกล้ตัวที่เรารักเลย

อยากใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบคุณความจริงใจและความรับผิดชอบ Spirit สุดยอด ของทั้งพี่ แมทธิว และ ลิเดีย ด้วยนะคะ พวกเราเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ ทั้งคู่ที่สุดแล้ว! เราไม่นิ่งนอนใจ มารับผิดชอบต่อสุขภาพของทุกคนในสังคมร่วมกันเถอะ ตอนนี้โลกเราป่วยมากค่ะ อย่าให้มันสายเกินไปกว่านี้เลยค่ะ ทำวันนี้ ตอนนี้ เริ่มเลย! ดาเชื่อว่าทุกคนทำได้! หลังจากนี้...เมื่อทุกคน และโลกใบนี้กลับมา Healthy แข็งแรงอีกครั้ง มันจะคุ้มค่ากับสิ่งที่เราได้เสียสละเวลา อดทนสู้กับมัน และนี่คือ "บทเรียน" และ Wake up call ของมนุษย์ทุกคน ให้พึ่งพาอาศัย และเห็นใจกันให้มากขึ้น"  #WeAreOne #YoureNotAlone #สู้ไปด้วยกัน

โดยหลังจากสาวดาโพสต์ไปก็มีแฟนเพลง เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลามและรอวันที่จะได้กลับไปพบเจอกันอีกครั้งในไม่ช้านี้

 

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ "ดา เอ็นโดรฟิน" ขอโทษผู้จ้างงาน แม้จะขาดรายได้หลักแต่ไม่สนับสนุนให้จัดงานช่วงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook